Tin Tức

BA TRẢI NGHIỆM TẠI VẠN LÝ TRƯỜNG THÀNH

Thứ 3, 19/12/17

Hẳn Vạn Lý Trường Thành luôn nằm trong “bucket list” của bất cứ ai có đam mê xê dịch; ai cũng muốn khám phá trường thành khổng lồ, biểu tượng đánh dấu sự chấm dứt của đế chế Trung Hoa và bảo vệ quốc gia tránh giặc xâm lăng. Có rất nhiều bí ẩn về sự tồn tại của Thành, từ những ý kiến cho rằng đây là công trình nhân tạo duy nhất có thể nhìn thấy được từ không gian cho đến những thần thoại kể rằng hàng nghìn nhân công – hoặc hơn – đã chết trong quá trình xây dựng. Ai cũng muốn tự khám phá sự thật và cho rằng Vạn Lý Trường Thành là đỉnh cao của du lịch châu Á. Tuy nhiên, cũng không ít người cho rằng không cần phải đến Vạn Lý Trường Thành làm gì. Hiển nhiên, đây là di sản văn hóa thế giới, nhưng sự thật cũng chỉ là bức tường rất dài thôi. Nhìn thấy có vẻ hùng vĩ đấy, nhưng chỉ có thế thôi sao? Câu trả lời chắc chắn là không, bạn có thể trải nghiệm nhiều hơn bạn nghĩ ở Vạn Lý Trường Thành.


1. Ký lưu niệm tên của bạn
Nếu bạn muốn ký tên vào một công trình khổng lồ đã trải qua sự tàn phá của thời gian hàng nghìn năm, thì Vạn Lý Trường Thành có một nơi cho bạn làm thực hiện điều đó. Theo The Guardian, có một khu vực riêng ở đoạn Mutianyu, nơi bạn có thể khắc hoặc viết những gì bạn thích.
Tờ báo giải thích rằng khu vực được phát triển dành riêng cho du khách để họ có thể để lại dấu ấn của riêng họ. Chính quyền địa phương lo ngại hiện tượng tô vẽ khắp nơi sẽ gây ra nhiều thiệt hại nghiêm trọng, vì thế họ mở khu vực này để tiện kiểm soát.


2. Dạo chơi một ngày ở bãi biển
Những ai chưa từng đến hay quan sát Vạn Lý Trường Thành có thể không nhận ra rằng Thành không chỉ được xây xuyên qua các miền quê và vùng núi – mà còn trải dài đến vùng đại dương tại một điểm. Theo như The Huffington Post, thành được xây tại Biển Bohai ở Laolongtou (hay còn gọi là Old Dragon’s Head).
Đây là khu vực mà du khách có thể vui đùa trên cát và tận hưởng một ngày ở biển. Tuy nhiên, nơi này tương đối hẻo lánh – cách thủ đô Bắc Kinh 290km, dẫu vậy biển thường cũng không đông đúc.


3. Rèn luyện cơ thể
Vạn Lý Trường Thành có rất nhiều nơi cho du khách trải nghiệm leo núi, dù du khách muốn ra khỏi những gờ đá và bước vào những khu rừng hoặc núi, hay vượt qua quãng đường xa đến những khu vực cũ hơn, sâu hơn và hoang tàn hơn của Trường Thành.
Tuy nhiên, những người chạy bộ chuyên nghiệp hay những ai yêu thích chạy bộ có thể cân nhắc đến Vạn Lý Trường Thành vào tháng năm. Cứ ngày 1/5 hằng năm, dẫn lời The Telegraph, những người yêu thể thao khắp thế giới sẽ tập hợp tại đây để tổ chức đua. Có khá nhiều môn thi đấu – chạy 5000m, 1000m, bán marathon hoặc marathon.


Hồ sơ xin visa Trung Quốc áp dụng cho tất cả các đương đơn

  1. Passport gốc còn hạn trên 6 tháng (Nếu hộ chiếu được cấp từ 01/01/2015 trở về sau thì phải nộp kèm hộ chiếu cũ, nếu có hộ chiếu cũ bị mất hoặc hộ chiếu mới cấp thì phải điền đơn cam kết, nội dung cam kết hướng dẫn sau); 
  2. 03 ảnh 4x6 phông trắng chất lượng cao; 
  3. Số di động của người xin visa Trung Quốc; 
  4. Chứng minh nhân dân (CMND) cần lưu ý rằng photo trên giấy A4 đối với nơi sinh trên chứng minh nhân dân từ Quảng Nam trở vào trong Nam và sao y công chứng trên giấy A4 đối với nơi sinh trên CMND từ Đà Nẵng trở ra Bắc. Đối với số CMND trên hộ chiếu và CMND hiện tại là 2 số khác nhau thì cung cấp bản sao y công chứng xác nhận 2 số CMND là 1; 
  5. Chứng minh công việc từng trường hợp cụ thể như bên dưới
  6. ​Chủ doanh nghiệp: Sao y công chứng giấy đăng ký kinh doanh (ĐKKD)
  7. Nhân viên: Sao y công chứng hợp đồng lao động và Bản chính đơn nghỉ phép đi du lịch Trung Quốc (Có thể thay hợp đồng lao động sao y bằng xác nhận viêc làm bản gốc, song ngữ Anh Việt hoặc tiếng Anh)


Xin visa Trung Quốc theo diện công tác bổ sung

  1. Thư mời (phải thể hiện mục đích công tác, thời gian đi và về, thông tin công ty mời và thông tin công ty và người được mời, ký tên đóng dấu, …vui lòng xem mẫu thư mời); 
  2. Giấy đăng ký kinh doanh (nếu có)
  3. Quyết định cử đi công tác bản chính


Hồ sơ xin visa Trung Quốc cho người nước ngoài tại Việt Nam

Phía đối tác mời bên Trung Quốc chuẩn bị gửi qua email

  1. Thư mời (phải thể hiện mục đích công tác, thời gian đi và về, thông tin công ty mời và thông tin công ty và người được mời, ký tên đóng dấu)
  2. Giấy đăng ký kinh doanh (nếu có).


Phía người xin visa và công ty ở Việt Nam chuẩn bị

  1. Passport gốc còn hạn trên 6 tháng và còn trang trống để dán visa Trung Quốc
  2. Visa Việt Nam hoặc Thẻ tạm trú còn hạn 
  3. Giấy phép lao động Việt Nam (nếu có)
  4. 03 ảnh 4x6 phông trắng, hình chất lượng cao
  5. Số di động của người xin visa Trung Quốc
  6. Hồ sơ chứng minh công việc theo đối tượng 
  7. Chủ doanh nghiệp/cổ đông góp vốn có tên trên giấy đăng ký kinh doanh: sao y công chứng giấy đăng ký kinh doanh tại UBND hoặc phòng tư pháp
  8. Nhân viên: Bản chính quyết định cử đi công có chữ ký và đóng dấu công ty (nếu người ký không phải là đại diện pháp luật thì cung giấy sao y công chứng giấy ủy quyền)


Thời hạn và giá trị của visa Trung Quốc


Các thông tin liên quan đến visa các nước khác

Thông tin liên hệ
Discovery Indochina Travel Co., Ltd
5th Floor | Avenis Building | 145 Dien Bien Phu Street, District 1 | Ho Chi Minh City | Vietnam
Tel: 028 39102358 | 028 39102359  Mobile: 0938228856 | 0906640505

www.visa5s.com | www.ditravel.vn

Các tin liên quan
Top