Tin Tức

NHỮNG LƯU Ý KHI XIN VISA HONG KONG

Thứ 5, 07/03/19

Hong Kong có chính sách miễn thị thực cho rất nhiều nước trên thế giới, nhưng rất tiếc lại chưa miễn thị thực cho người Việt Nam. Vì thế người Việt Nam muốn đi du lịch hay công tác, thăm thân tại Hong Kong cần xin Visa trước khi nhập cảnh. Thời gian xin Visa Hong Kong cũng khá dài, khoảng 21 ngày làm việc để có được tấm Visa hiệu lực 7 ngày, vì thế bạn cũng nên canh thời gian thật hợp lý để chủ động trước các tình huống bất ngờ. Sau đây là những lưu ý khi xin visa Hong Kong mà bạn cần hiểu rõ để chuẩn bị cho mình một chuyến đi Hong Kong thuận lợi và an toàn. Nếu có thắc mắc hay gặp trở ngại, Visa5s luôn sẵn sàng lắng nghe và giải đáp.

 

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI CHUẨN BỊ HỒ SƠ XIN VISA HONG KONG

  1. Đối với trẻ dưới 18 tuổi muốn xin visa Hong Kong bắt buộc phải đi cùng với người lớn hơn. Nếu đi du lịch cùng cả bố mẹ, cần cung cấp sổ hộ khẩu công chứng, giấy đăng kí kết hôn sao y công chứng, bản sao giấy khai sinh.
  2. Trường hợp đi cùng bố hoặc mẹ: phải có Giấy ủy quyền của người còn lại và có xác nhận của cơ quan chức năng địa phương, Giấy đăng ký kết hôn bản sao y công chứng, và Sổ hộ khẩu bản sao y công chứng công chứng.
  3. Nếu đi với người khác không phải bố mẹ: phải có Giấy ủy quyền của ba mẹ có xác nhận của công an, phường xã cho một người lớn trong đoàn, Sổ hộ khẩu và giấy đăng ký kết hôn của bố mẹ bản sao y công chứng.
  4. Nếu người xin Visa là vợ chồng: phải nộp kèm Giấy Đăng ký kết hôn bản Sao y công chứng
  5. Trường hợp khách xin Visa có nơi sinh ghi trên hộ chiếu từ Huế trở ra Bắc, nếu muốn nộp hồ sơ ở Thành phố Hồ Chí Minh thì phải bổ sung các giấy tờ chứng minh đang cứ trú ở miền Nam (Chứng minh nhân dân do miền Nam cấp bản sao y công chứng, Sổ hộ khẩu ở miền Nam bản Sao y công chứng, hoặc KT3 ít nhất 6 tháng ở miền Nam bản sao y công chứng.


THÔNG TIN CẦN BIẾT KHI XIN VISA HONG KONG DU LỊCH


CHÍNH SÁCH VISA HONG KONG DÀNH CHO CÔNG DÂN CÁC NƯỚC

Hiện nay Hong Kong có chính sách miễn Visa cho trên 90 quốc gia với thời hạn lưu trú từ 15 ngày, 30 ngày, 60 ngày, và 90 ngày. Vui lòng tham khảo chi tiết bài viết Các quốc gia được miễn Visa Hong Kong. Mặc dù Hong Kong có chính sách miễn visa cho nhiều nước, công dân quốc tịch Việt Nam hiện vẫn chưa nằm trong diện được miễn Visa. Do đó công dân Việt Nam nếu có kế hoạch đi Du lịch hoặc Công tác vẫn phải chuẩn bị hồ sơ xin Visa theo quy định của Lãnh sự quán/ Đại sứ quán Trung Quốc.

Công dân Vương quốc Anh và Macau: được miễn thị thực khi nhập cảnh Hong Kong và được phép lưu trú tối đa 180 ngày

Công dân thuộc các quốc gia dưới đây được miễn visa Hong Kong khi nhập cảnh và được phép lưu trú lại đây 90 ngày:

Chính sách miễn visa Hong Kong khi nhập cảnh và lưu trú tối đa 30 ngày được áp dụng cho công dân các nước sau: Bahrain, Bolivia, Cape Verde, Costa Rica, Honduras, Indonesia, Jordan, Kuwait, Morocco, Peru, Thái Lan, Qatar

Công dân cá nước sau đây có thể miễn visa Hong Kong khi nhập cảnh và lưu trú tại Hong Kong tối đa 14 ngày: Algeria, Belarus, Bhutan, Albania, Guinea, Haiti, Ấn Độ, Mongolia, Mozambique, Philippines, Nga, Serbia, Ukraine, Madagascar

Công dân East Timo: được miễn visa Hong Kong và được phép lưu trú tối đa 7 ngày cho một lần nhập cảnh.

 

THỦ TỤC HỒ SƠ CẦN CHUẨN BỊ XIN VISA HONG KONG DU LỊCH

  1. Hộ chiếu gốc còn hạn trên 6 tháng, còn ít nhất 2 trang trống để dán Visa
  2. 02 ảnh 4 x 6 cm phông nền trắng, chuẩn quốc tế
  3. Đơn xin Visa Du lịch Hong Kong
  4. Chứng minh nhân dân cần lưu ý những vấn đề sau
  1. Sao y công chứng sổ hộ khẩu trên giấy A4
  2. Xác nhận đặt phòng khách sạn
  3. Xác nhận đặt vé máy bay khứ hồi
  4. Hành trình du lịch chi tết
  5. Chứng minh công việc
  1. Hồ sơ chứng minh tài sản, tài chính


Trường hợp xin visa Hong Kong mục đích công tác bổ sung thêm

  1. Thư mời do công ty, đối bên Hong Kong gửi về Việt Nam qua mail
  2. Bản photo giấy đăng ký kinh doanh bên phía công ty mời Hong Kong
  3. Bản chính quyết định cử đi công tác từ phía công ty ở Việt Nam


NỘP HỒ SƠ XIN VISA HONG KONG Ở ĐÂU

Hiện tại việc nộp hồ sơ xin visa Hong Kong có thể lựa chọn nơi nộp hồ sơ xin visa tại tại phòng xuất nhập cảnh Hong Kong, đối với cách này phải chuyển phát nhanh hồ sơ qua phòng xuất nhập cảnh Hong Kong, hoặc nộp hồ sơ tại Tổng Lãnh sự quán hoặc Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam.

  1. Nộp hồ sơ tại phòng xuất nhập cảnh Hong Kong hoặc
  2. Nộp hồ sơ tại Tổng Lãnh sự quán hoặc Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam

Đối với đương đơn có nơi sinh từ Đà Nẵng trở vào Nam hồ sơ được nộp tại Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Đối với đương đơn có nơi sinh từ Huế trở ra Bắc và không có KT3 hay Sổ hộ khẩu ở miền Nam: hồ sơ bắt buộc phải được nộp ở Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội.

 

THỜI GIAN XÉT DUYỆT VÀ THỜI HẠN VISA HONG KONG

Hồ sơ nộp tại LSQ Trung Quốc


Hồ sơ nộp tại Cục Di Trú Hong Kong

 

NHỮNG THÔNG TIN LIÊN QUAN ĐẾN VISA HONG KONG KHÁC

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ

Discovery Indochina Travel Co., Ltd
5th Floor | Platinum Building | 145 Dien Bien Phu Street, District 1 | Ho Chi Minh City | Vietnam
Tel: 028 39102358 | 028 39102359  | Mobile: 0938228856 | 0906640505

www.visa5s.com | www.ditravel.vn

Các tin liên quan
Top