Tin Tức

Thủ tục xin visa đài loan du lịch

Thứ 7, 13/01/18

NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI XIN VISA ĐÀI LOAN

- Công dân Việt Nam (chưa từng đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài) có visa trong thời hạn còn hiệu lực của các nước Mỹ, Canada, Anh, Nhật, Úc, New Zealand và visa Schengen châu Âu (bao gồm cả thẻ định cư) sẽ được miễn thị thực nhập cảnh Đài Loan sẽ được lưu trú trong thời gian 30 ngày. Tuy nhiên, cần đăng kí trên mạng để được xét duyệt, sau khi được chấp thuận mới có thể làm thủ tục lên máy bay và nhập cảnh Đài Loan. Giấy chứng nhận chấp thuận có hiệu lực trong vòng 30 ngày, trong thời hạn còn hiệu lực có thể xin nhập cảnh nhiều lần.

- Công dân Việt Nam (chưa từng đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài) có visa đi Mỹ, Canada, Anh, Nhật, Úc, New Zealand và visa Schengen châu Âu (bao gồm cả thẻ định cư) nhưng đã hết thời hạn hiệu lực thì không được áp dụng miễn visa nhập cảnh Đài Loan. Tuy nhiên, khi đến làm thủ tục visa tại Văn phòng Kinh tế Văn hóa Đài Bắc tại Việt Nam, trên nguyên tắc sẽ không phải nộp các giấy tờ chứng minh khác.

 

XIN VISA DU LỊCH ĐÀI LOAN CÁ NHÂN CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG HỒ SƠ GÌ

  1. Hộ chiếu gốc còn hạn trên 6 tháng, còn ít nhất 2 trang trống + hộ chiếu cũ (nếu có)
  2. Bản sao 7 trang đầu hộ chiếu và các trang có visa và mộc xuất nhập cảnh
  3. 2 ảnh 4x6 nền trắng, chuẩn quốc tế, mới chụp trong vòng 6 tháng
  4. Đơn xin thị thực Đài Loan
  5. Chứng minh nhân dân
  6. Sổ hộ khẩu gia đình
  7. Giấy chứng nhận kết hôn/ độc thân/ ly hôn
  8. Booking vé máy bay và khách sạn
  9. Đối với visa Đài Loan diện du lịch: thì người xin visa nếu là người lao động đang làm việc tại công ty nhà nước hay tư nhân có hợp đồng lao động “HĐLĐ” thì bắt buộc phải có sổ BHXH, thẻ BHYT (bản photo kèm theo bản gốc để đối chiếu sau đó sẽ trả lại). Đây là quy định của sứ quán Đài Loan
  10. Lịch trình du lịch
  11. Chứng minh công việc
  1. Chứng minh tài chính và tài sản

 

NHỮNG TRƯỜNG HỢP ĐƯỢC MIỄN VISA ĐÀI LOAN

Công dân Việt Nam có thẻ cư trú vĩnh viễn, thẻ cư trú hoặc visa còn hiệu lực hoặc đã hết hạn trong vòng 10 năm trở lại đây của các nước Mỹ, Canada, Nhật Bản, Australia, New Zealand, Anh, các nước Schengen, Hàn Quốc và Đài Loan (không áp dụng với công dân từng đi lao động tại Đài Loan) sẽ được được cấp chứng nhận cho phép nhập cảnh Đài Loan nhiều lần, lưu trú trong thời gian 30 ngày. Tuy nhiên, cần đăng ký online để được xét duyệt, sau khi được chấp thuận in ra bản giấy cầm theo khi nhập cảnh mới có thể làm thủ tục lên máy bay và nhập cảnh.
 

chính sách visa Đài Loan dành cho các nước


Cách thức xin miễn visa Đài Loan

Đăng ký visa miễn phí trực tuyến tại địa chỉ :

https://niaspeedy.immigration.gov.tw/nia_southeast

hoặc

https://immigration.gov.tw => Online Application =>(5)

Sau đó phải in tờ khai miễn thị thực để nhập cảnh Đài Loan.

(Khi làm thủ tục nhập cảnh, nếu không xuất trình được visa còn hạn hoặc thẻ định cư của các nước nói trên sẽ không được nhập cảnh vào Đài Loan)

 

Phương thức xin visa nhanh dành cho đoàn du lịch chất lượng

Công dân Việt Nam, Thái Lan, Ấn Độ, Indonesia và Phillippines tham gia tour du lịch tại các công ty du lịch được chỉ định hoặc tour du lịch theo đoàn dành cho doanh nghiệp được miễn nộp Chứng minh tài chính và Chứng minh việc làm khi xin Visa du lịch Đài Loan.

 

PHÍ XIN VISA ĐÀI LOAN LÀ BAO NHIÊU?

 

NỘP HỒ SƠ XIN VISA ĐÀI LOAN Ở ĐÂU?

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ trên, bạn tới 1 trong 2 Văn phòng kinh tế và văn hóa Đài Bắc tại Hà Nội hoặc Thành Phố Hồ Chí Minh để nộp hồ sơ, địa chỉ:

Tại Hà Nội:

 

Tại Thành phố Hồ Chí Minh:



THÔNG TIN LIÊN HỆ

Discovery Indochina Travel Co., Ltd
5th Floor | Avenis Building | 145 Dien Bien Phu Street, District 1 | Ho Chi Minh City | Vietnam
Tel: 028 39102358 | 028 39102359  | Mobile: 0938228856 | 0906640505
www.visa5s.com | www.ditravel.vn

Các tin liên quan
Top