Tin Tức

Xuất Khẩu Lao Động Nhật Bản tại Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa có đi được không?

Thứ 7, 16/01/16

Địa lý những tỉnh này không tập trung vào các đầu não kinh tế trong nước, ít phát triển về công nghiệp, dịch vụ, địa lý hầu như chỉ có đồi núi khó phát triển nông nghiệp,… nên một phần lớn các lao động trẻ đã đổ ra Hà Nội, Hồ Chí Minh lập nghiệp, còn số khác thì lao động tại nước ngoài.


Không có thông tin chính thức

Nhiều công ty xuất khẩu lao động Nhật bản không tiếp nhận các lao động đến từ Nghệ An, Hà Tĩnh và một số nơi khác vì cho rằng những lao động ở khu vực này có tỷ lệ trốn cao Nhưng hiện tại vẫn chưa có bất kỳ thông tin chính thức nào từ Cục quản lý tu nghiệp sinh ngoài nước cuar Nhật, mà đây chỉ là thông tin của những nghiệp đoàn Nhật tiếp nhận lao động lâu năm.

Do nhiều công ty có khả năng tuyển chọn lao động đầu vào lớn hơn nhiều ro với nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp Nhật Bản nên họ có thể lựa chọn đầu vào. Việc những doanh nghiệp này hạn chế một số khu vực không hiếm gặp nhưng lại  gây nên thông tin xấu trong suy nghĩ của các lao động.


Các công ty xuất khẩu lao động tư vấn không chính xác

Nhiều công ty không tiếp nhận lao động tại những khu vực này, khi được lao động hỏi tại sao lại không tiếp nhận thì lại thản nhiên nói rằng “do nhật Bản không tiếp nhận” hay những câu trả lời tương tự như vậy. Điều này làm lao động tại các vùng này suy nghĩ mặc định rằng thị trường Nhật có suy nghĩ chung như vậy, bỏ ngỏ thị trường Nhật.

Tình trạng các lao động trốn là vấn đề khá nhạy cảm, ảnh hưởng nhiều đến các công ty phái cử, mất uy tín của công ty. Thậm chí còn có thể công ty phái cử sẽ mất đối tác đồng nghĩa với việc không có đầu ra và không thể hoạt động được nữa nếu không thể cải thiện tình trang các lao động bỏ trốn. Nên các công ty đã lấy một số bộ phận lao động để răn đe, cảnh cáo còn chưa chắc tỷ lệ bỏ trốn nhiều đã ở những vùng này.

 

Nguồn: thu thập

Các tin liên quan
Top