Tin Tức

Có thể xin cấp Visa Mỹ tại một nước thứ ba không

Thứ 7, 23/07/16

Hiện nay, trong số các đối tượng xin cấp Visa du lịch hoặc công tác thì cũng có một số trường hợp người xin Visa vì bận rộn với công việc tại một nước thứ ba hoặc vì một lý do nào đó mà không thể quay về Việt Nam để xin cấp Visa thì thường nghĩ đến khả năng Có thể xin cấp Visa Mỹ tại một nước thứ ba

Về mặt lý thuyết, bạn vẫn có thể xin được visa tại nước thứ ba. Tuy nhiên, DSQ, LSQ không khuyến khích các đương đơn xin cấp Visa không định cư vào Mỹ tại một nước thứ ba như Thái Lan, Malaysia, v.v… bởi vì rất khó khăn cho các viên chức Lãnh Sự ở những quốc gia này đánh giá được những ràng buộc của các đương đơn đối với đất nước của họ và thường là các viên chức sẽ từ chối cấp Visa và thông báo cho các đương đơn nên nộp đơn tại quốc gia mà các họ đang cư trú.

Hiện tại DSQ/ Lãnh sự Quán Mỹ đang siết chặt việc cấp Visa tại Việt Nam. Nếu xin visa qua 1 nước trung gian sẽ có 4 trường hợp xảy ra, nhưng ở trường hợp của Mỹ thì chỉ có thể ở trường hợp một và hai:

1.  Xin từ nước thứ ba khó hơn xin từ Việt Nam

Với hầu hết quốc gia, điều này là đúng. Khi xin từ nước thứ ba, đôi khi sứ quán ở nước thứ ba này phải liên hệ sứ quán ở Việt Nam để chứng thực rất phức tạp.
 

2.  Xin từ nước thứ ba dễ hơn xin từ Việt Nam

Nhưng nhiều khi, xin từ nước thứ ba dễ hơn nhiều, nhất là nếu các đương đơn xin từ quốc gia láng giềng của quốc gia các đương đơn muốn đến. Ví dụ: xin Visa Mỹ từ Canada, Mexico sẽ dễ hơn xin Visa Mỹ từ Hà Nội hoặc Thành phố Hồ Chí Minh. Khi các đương đơn xin từ nước thứ ba, rất có thể các đương đơn sẽ được hưởng cùng chính sách với người dân bản địa.
 

3. Chỉ có thể xin từ nước thứ ba

Một số quốc gia, như Ethiopia, không có lãnh sự quán tại Việt Nam và cũng không cấp cho người Việt Visa khi đến. Cách duy nhất để xin Visa cho những quốc gia này là xin từ nước thứ ba, thông thường là nước lân cận như Thái Lan hoặc Trung Quốc.


4.  Không thể xin từ nước thứ ba

Mỗi quốc gia có hàng chục hay hàng trăm sứ quán ở khắp nơi trên thế giới, nếu các bạn gặp rắc rối ở sứ quán này thì có thể thử lại ở sứ quán khác. Vậy nên, trường hợp này chắc chắn là rất rất hiếm.

Tuy nhiên, Lãnh sự Quán Mỹ không cấp Visa nhiều hơn ba tháng trước ngày nhập cảnh, nên nếu các đương sự đang đi một chuyến đi dài ngày, cách duy nhất để xin Visa là xin từ nước thứ ba. Nhưng nếu có thể, tốt nhất là các bạn nên xin từ Việt Nam trước, xin gia hạn Visa dài ngày. Hoặc, có thể nhờ đại sứ quán tại Việt Nam giới thiệu đến đại sứ quán nước mà bạn định xin Visa.

Nếu bắt buộc các bạn phải xin Visa từ nước thứ ba, các bạn cần tìm hiểu nơi nào xin Visa dễ nhất.

Nguồn: tổng hợp

Các tin liên quan
Top