Tin Tức

Không có nghề nghiệp, xin visa du lịch Úc được không?

Thứ 6, 29/07/16

Việc cấp visa du lịch Úc không có quy định các điều kiện cụ thể mà người xin visa cần phải đáp ứng.

Thông thường, để được cấp visa du lịch vào Úc, người nộp đơn sẽ phải chứng minh các vấn đề như: mục đích của việc nhập cảnh vào Úc, khả năng tài chính để đảm bảo cho chuyến đi và những ràng buộc chặt chẽ của đương đơn với nước đang cư trú để chứng minh rằng đương đơn sẽ quay về sau chuyến đi (thể hiện qua các mối quan hệ gia đình, chỗ ở, công việc đang làm, tài sản mà đương đơn đang sở hữu tại Việt Nam…).

Trong trường hợp của quý khách, theo visa5s, sẽ khó thuyết phục được nhân viên lãnh sự về mục đích chuyến đi và các mối ràng buộc của bạn tại Việt Nam, vì bạn không có việc làm ổn định và không có tài sản để đảm bảo cho thời gian lưu trú tại Úc cũng như để đảm bảo bạn sẽ trở về sau chuyến đi. Vì vậy, khả năng bạn có thể bị từ chối cấp visa là rất cao.

Tuy nhiên, quyết định cuối cùng sẽ tùy thuộc sự xem xét của viên chức lãnh sự căn cứ trên hoàn cảnh, hồ sơ cụ thể và việc trình bày của bạn tại buổi phỏng vấn. Cơ quan cấp visa sẽ không yêu cầu một bộ hồ sơ mẫu cụ thể. Do vậy, trường hợp bạn vẫn muốn nộp đơn xin visa (diện thị thực 676) thì có thể chuẩn bị hồ sơ gồm các giấy tờ để chứng minh cho các vấn đề như đã nêu ở trên.


Theo hướng dẫn tại trang web của Đại sứ quán Úc tại Việt Nam, bạn có thể nộp hồ sơ gồm các giấy tờ sau:

Các hồ sơ đối với cá nhân


Hồ sơ đối với người bảo lãnh ở Úc

Trường hợp bị từ chối cấp visa, bạn có thể khiếu nại nếu trong thư thông báo quyết định từ chối cấp visa cho bạn có nói về việc bạn được phép khiếu nại và thông tin hướng dẫn cách thức nộp đơn khiếu nại.

Khiếu nại của bạn (nếu có) sẽ thuộc thẩm quyền giải quyết của tòa xét duyệt khiếu nại các vấn đề về nhập cư (Migration Review Tribunal).

Các tin liên quan
Top