Tin Tức

Không đi làm có thể xin visa du lịch Đài Loan tự túc?

Thứ 6, 29/07/16

Theo thông tin từ trang web của Văn phòng Kinh tế và văn hóa Đài Bắc tại TP.HCM (http://www.tecohcm.org.vn), các cá nhân có thể xin visa vào Đài Loan theo diện không cư trú như thương nhân, thăm con, lấy chồng/vợ là người Đài Loan, đi du lịch Đài Loan theo đoàn do công ty du lịch tổ chức, sinh viên du học, truyền giáo.

Do vậy, trường hợp của bạn sẽ không được phép du lịch tự túc (du lịch bụi) vào Đài Loan, mà chỉ có thể xin visa đi du lịch theo đoàn đến Đài Loan.

Tuy nhiên, nếu bạn đã từng đi các nước như: Châu Âu, Anh, Mỹ, Úc, Canada, New Zealand, Nhật Bản, Hàn Quốc thì vẫn có thể xin visa du lịch tự túc đến Đài Loan.

Để được cấp visa du lịch vào Đài Loan, bạn cần chuẩn bị những giấy tờ như sau:

Ngoài ra để chứng minh cho khả năng quay trở về Việt Nam sau chuyến du lịch, thường bộ phận cấp visa còn yêu cầu người nộp đơn cung cấp thêm một số giấy tờ sau:

Đối với hai yêu cầu này, bạn có thể dùng giấy đăng ký kinh doanh của công ty do mình đứng tên để chứng minh, ngoài ra bạn còn phải cung cấp những giấy chứng minh cho quyền sở hữu tài sản của mình tại Việt Nam (giấy tờ nhà, đất, sổ tiết kiệm... ).

Hồ sơ của bạn phải thông qua phỏng vấn với nhân viên của bộ phận cấp visa. Thời gian xét cấp visa là 7 - 10 ngày

Các tin liên quan
Top