Tin Tức

NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT TRƯỚC KHI BẠN ĐẾN ÚC

Thứ 5, 21/12/17

Đi đến một vùng đất nào khác chắc chắn sẽ cho bạn những trải nghiệm khó quên. Tuy nhiên, nếu bạn không biết gì về vùng đất đó, bạn sẽ gặp không ít bất ngờ hoặc có thể là rắc rối. Mọi người thường mường tượng Úc sẽ giống như những gì họ xem trên truyền hình hay phim ảnh – vùng đất của kangaroo, những bãi biển ngập nắng và người dân thân thiện. Nhưng sự thật không phải lúc nào cũng như vậy. Nếu bạn đang có kế hoạch du lịch đến Úc, điều quan trọng là bạn cần tìm hiểu về đất nước mình dự định sẽ đến. Dưới đây là một vài sự thật bạn cần biết trước khi lên máy bay đến Úc.


1. Thời tiết ở Úc không phải nơi nào cũng như nhau

Thời tiết ở Úc không phải lúc nào cũng nắng và độ ẩm thấp, thực tế thời tiết biến động rất lớn tùy thuộc vào vùng bạn đang ở. Ví dụ, nhiệt độ lạnh hơn ở miền Bắc nước Úc trong khi miền Nam thì thời tiết cực kỳ nóng và khô. Ở những nơi nằm ở khu vực trung tâm quốc gia này, nhiệt độ có thể dao động đến 250C chỉ trong một ngày; do đó điều tối quan trọng là bạn cần có sự chuẩn bị cho những chuyện có thể xảy ra trong chuyến đi. Hãy mang thêm một chiếc áo khoác dày nếu bạn dự định khám phá quần đảo nhỏ Tasmania ở vùng duyên hải Úc, nơi đây thường khá lạnh và gió mạnh.


2. Ánh nắng mặt trời chói chang

Úc có vị trí địa lý nằm gần xích đạo và đôi lúc mọi người đánh giá không đứng mức độ ảnh hưởng của việc này. Úc nằm trong khu vực mà chịu ảnh hưởng trực tiếp của tia UV cường độ cao. Bạn cần phải bôi kem chống nắng có độ SPF hơn 60 để tránh bị cháy nắng. Bạn không thể ở trực tiếp ngoài trời nắng nóng hơn một giờ đồng hồ mà không bị mất nước nghiêm trọng hay bị bỏng, vì vậy khi ra ngoài hãy chú ý trú ở những nơi có nhiệt độ mát mẻ hay đứng dưới bóng râm.


3. Tiền tip là không cần thiết

Ở một số quốc gia, tip thì được đón nhận hay đồng thuận. Ở Úc, một số người thì có tư tưởng trái ngược – không cần phải tip dù trong bất cứ trường hợp nào. Tuy nhiên số khác, đặc biệt xuất thân từ những quốc gia đón nhận và xem tip như một phép lịch sự, họ tin rằng nên tip sau khi bạn đi ăn hoặc uống xong. Nếu bạn gặp phải tình huống này, đừng chi quá nhiều tiền -  thật sự chỉ 10 cent là đã đủ đối với hầu hết những người phục vụ ở đất nước này rồi.


4. Kê khai những món quà của bạn

Nếu bạn dự định sẽ mua quà hay đem theo vật dụng gì khi nhập cảnh cũng như xuất cảnh Úc, điều quan trọng bạn phải cho họ biết trước khi bạn đi. Đừng đơn thuần cho rằng bạn sẽ qua được kiểm tra an ninh với một đôi giày mới hay vài lọ mứt từ nông trại địa phương. Một vài sản phẩm, gồm cả những sản phẩm có nguồn gốc từ động vật hay cả thực vật, cần phải thông qua quy trình kiểm tra hải quan trước khi bạn có thể mang đi. Nếu bạn muốn mua quà lưu niệm cho bạn bè hay gia đình, hãy tìm hiểu những gì được phép và không được phép trước khi bạn bước qua cửa an ninh.


Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ
Discovery Indochina Travel Co., Ltd
5th Floor | Platinum Building | 145 Dien Bien Phu Street, District 1 | Ho Chi Minh City | Vietnam
Tel: 028 39102358 | 028 39102359  Mobile: 0938228856 | 0906640505

www.visa5s.com | www.ditravel.vn

Các tin liên quan
Top