Tin Tức

QUY TRÌNH XIN VISA VIỆT NAM CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI

Thứ 2, 24/06/19

Công dân nước ngoài khi muốn nhập cảnh Việt Nam đôi khi sẽ không nắm được những quy định, quy trình xin visa Việt Nam cho người nước ngoài như thế nào. Tùy vào mục đích nhập cảnh sẽ yêu cầu những hồ sơ khác nhau, thời hạn visa được cấp cũng khác nhau. Qui trình nhận visa Việt Nam tại Đại sứ quán Việt Nam ở nước ngoài cũng khác so với qui trình nhận visa Việt Nam tại các sân bay và cửa khẩu đường bộ quốc tế của Việt Nam. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho quý bạn đọc quy trình xin visa Việt Nam người nước ngoài với cơ quan quản lý xuất nhập cảnh trước khi người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam và nhận visa Việt Nam tại sân bay quốc tế của Việt Nam như Tân Sơn Nhất, Nội Bài, Đà Nẵng, Cam Ranh hoặc Phú Quốc.

 

QUI TRÌNH CÁC BƯỚC XIN VISA VIỆT NAM CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI

Thông thường người nước ngoài muốn xin visa vào Việt Nam họ phải thực hiện trình tự 2 bước, đầu tiên là họ phải xin công văn chấp thuận cho phép nhập cảnh Việt Nam hay còn gọi là “Pre-visa” hay công văn nhập cảnh Việt Nam hay “Approval Letter”…với khá nhiều tên gọi khác nhau, chung qui lại là một văn bản do Cục quản lý xuất nhập cảnh Việt Nam đồng ý cho phép người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam. Bước thứ 2 là nhận visa Việt Nam tại các Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Việt Nam ở nước ngoài, hoặc các cửa khẩu quốc tế đường bộ, hoặc các sân bay quốc tế của Việt Nam như Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh hoặc Phú Quốc.

Bước 1: Doanh nghiệp, tổ chức ở Việt Nam bảo lãnh xin Công văn nhập cảnh cho người nước ngoài

Ở bước này cả công ty bảo lãnh và người nước ngoài phải cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin và hồ sơ theo định để xin công văn nhập cảnh cho người nước ngoài, thời gian xin công văn nhập cảnh du lịch từ 2 – 3 ngày làm việc đối với khách quốc tịch thường đến từ Châu Âu, Mỹ, Canada, Úc, Nhật Bản,…đối với công văn Thương mại thời gian xử lý lâu hơn có thể từ 5 – 7 ngày làm việc

  1. Scan mặt hộ chiếu của người xin visa Việt Nam
  2. Cung cấp ngày dự kiến nhập cảnh Việt Nam
  3. Cung cấp nơi nhận visa Việt Nam, có thể chọn 1 trong các nơi nhận sau đây để nhận visa:
  1. Hồ sơ đối với công ty bảo lãnh tại Việt Nam
  1. Các biểu mẫu xin nhập cảnh cho người nước ngoài cùng với lịch trình công tác tại Việt Nam do đại diện pháp luật ký tên và đóng dấu;
     

Nộp hồ sơ xin công văn nhập cảnh cho người nước ngoài ở đâu?

Cơ quan, tổ chức Việt Nam, công dân Việt Nam và người nước ngoài cư trú hợp pháp tại Việt Nam, nộp hồ sơ xin công văn nhập cảnh Việt Nam tại một trong ba trụ sở làm việc của Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an, phân theo khu vực Bắc – Trung và Nam như sau:

 

Bước 2: Người nước ngoài chuẩn bị hồ sơ và lệ phí để dán visa Việt Nam

Sau khi có được công văn chấp thuận cho phép người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam, công văn nhập cảnh là văn bản do Cục quản lý xuất nhập cảnh chấp thuận và đồng ý bằng văn bản cho phép người nước ngoài được phép nhập cảnh Việt Nam với các mục đích khác nhau như du lịch, thương mại, đầu tư, lao động, thăm thân nhân tại Việt Nam..... Nội dung của công văn nhập cảnh được Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh duyệt bao gồm thông tin về cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp mời bảo lãnh người nước ngoài, thông tin cá nhân của người nước ngoài, thời hạn nhập cảnh của người nước ngoài vào Việt Nam và địa điểm nhận thị thực visa Việt Nam. Để hoàn tất khâu nhận visa Việt Nam, người nước ngoài cần chuẩn bị các hồ sơ sau đây:

  1. Hộ chiếu bản chính còn thời hạn trên 6 tháng và phải còn ít nhất 2 trang trắng
  2. 2 tấm hình 4x6 cm phông nền trắng
  3. In công văn nhập cảnh tất cả các trang
  4. Hoàn thành đơn xin nhập xuất cảnh Việt Nam
  5. Chuẩn bị lệ phí visa Việt Nam để thanh toán tại nơi mà người nước ngoài được phép nhận visa Việt Nam, phí theo qui định của bộ tài chính như bên dưới, tuy nhiên lệ phí sẽ có sự thay đổi khác nhau tại mỗi Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Việt Nam ở nước ngoài:


CÁC LOẠI VISA VIỆT NAM CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI PHỔ BIẾN

 

CÁC THÔNG TIN KHÁC VỀ VISA VIỆT NAM, GIẤY PHÉP LAO ĐỘNG VÀ THẺ TẠM TRÚ VIỆT NAM

 

Thông tin liên hệ
Discovery Indochina Travel Co., Ltd
5th Floor | Platinum Building | 145 Dien Bien Phu Street, District 1 | Ho Chi Minh City | Vietnam
Tel: 028 39102358 | 028 39102359  | Mobile: 0938228856 | 0906640505


www.visa5s.com | www.ditravel.vn

Các tin liên quan
Top