Tin Tức

VISA ĐÀI LOAN DU LỊCH TỰ TÚC – CẬP NHẬP CHÍNH SÁCH VÀ HỒ SƠ CHI PHÍ

Thứ 4, 22/11/23

Những người đam mê du lịch, khám phá và tìm hiểu về thắng cảnh nhiều nơi trên thế giới, khách du lịch không thể bỏ qua đài loan – nét đẹp phồn hoa của những kiến trúc hiện đại đan xen cảnh sắc thiên nhiên. Điểm dừng chân tuyệt vời của du khách tới nơi đây để tìm hiểu nền ẩm thực, văn hóa, phong tục tập quán và trải nghiệm thú vị. Đài loan cũng là một đất nước rất hiếu khách luôn chào đón các du khách đến từ khắp thế giới với các chính sách thị thực cho các nước. Kể từ ngày 14/09/2023, công dân việt nam sẽ không còn được sử dụng visa tân tiến của Hàn Quốc và Nhật Bản để xin giấy phép nhập cảnh Đài Loan qua hệ thống xét duyệt trước qua mạng. Như vậy, nếu du khách việt nam không nằm trong các trường hợp xin giấy phép nhập cảnh Đài Loan qua online thì vẫn phải xin visa đài loan theo phương thức visa giấy truyền thống. Sau đây Visa5s.com giới thiệu về hồ sơ và quy trình làm visa đài loan để mọi người cùng tham khảo và chuẩn bị thật tốt cho chuyến đi của mình nhé.

 

CHÍNH SÁCH XIN GIẤY PHÉP NHẬP CẢNH ĐÀI LOAN ONLINE CHO CÔNG DÂN VIỆT NAM VÀ CÁC NƯỚC ĐÔNG NAM Á

Du khách mang quốc tịch Việt Nam và du khách mang quốc tịch Đông Nam Á nói chung (bao gồm: Ấn Độ, Indonesia, Myanmar, Campuchia và Lào) cần đảm bảo được đầy đủ các điều kiện sau để được hưởng chính sách ưu đãi về việc xin giấy phép nhập cảnh Đài Loan:


Bên dưới là một số các điều kiện đặc biệt khi xin giấy phép nhập cảnh Đài Loan (Chỉ cần đáp ứng được một trong các tiêu chí bên dưới):

  1. Đương đơn có các giấy tờ như Thẻ cư trú vĩnh viễn/ Thẻ cư trú còn hạn hoặc Visa còn hạn/ Thẻ cư trú hoặc visa đã hết hiệu lực trong vòng 10 năm được cấp bởi các quốc gia Mỹ, Canada, Anh, Nhật, Úc, New Zealand, Hàn Quốc, khối Shengen.
    Tuy nhiên, Visa5s.com cũng lưu ý thêm rằng kể từ 14/09/2023, công dân Việt Nam sẽ không còn được sử dụng visa của hai nước Nhật Bản và Hàn Quốc để xin giấy phép nhập cảnh. Trường hợp du khách Việt Nam có visa của các nước còn lại thì vẫn được áp dụng chính sách này như thường lệ.  
  2. Nếu du khách trong khu vực Đông Nam Á có visa điện tử của Úc và New Zealand muốn xin giấy miễn thị thực có điều kiện thì visa điện tử đó phải còn trong giá trị sử dụng.
  3. Nếu du khách trong khu vực Đông Nam Á (ngoại trừ Việt Nam) xin giấy phép nhập cảnh Đài Loan bằng visa Hàn Quốc và Nhật Bản thì visa Hàn Quốc và Nhật Bản đó phải đã được sử dụng để nhập cảnh vào hai nước này. 
  4. Công dân Việt Nam và các nước Đông Nam Á có visa hoặc thẻ cư trú do Trung hoa dân quốc (Đài Loan) cấp trong vòng 10 năm qua và không vi phạm pháp luật…


Du khách Việt Nam có mong muốn nhập cảnh Đài Loan nhưng không thuộc diện xin giấy phép nhập cảnh Đài Loan online thì phải tiến hành xin visa Đài Loan giấy theo thủ tục thông thường.

 

THỜI HẠN VISA DU LỊCH ĐÀI LOAN

 

HỒ SƠ VISA DU LỊCH ĐÀI LOAN DÀNH CHO NGƯỜI VIỆT NAM

Nhìn chung đối với bộ hồ sơ xin Visa Đài Loan bạn cần cung cấp bộ hồ sơ liên quan đến cá nhân, chứng minh công việc và chứng minh tài chính. Hãy cùng tìm hiểu danh sách hồ sơ chi tiết như bên dưới nhé:

► Hồ sơ cá nhân:

  1. Đơn khai visa Đài Loan
  2. 02 tấm hình 4x6 (nền trắng, thời hạn trong 3 tháng)
  3. Hộ chiếu nguyên cuốn có chữ ký và còn hạn trên 6 tháng
  4. Booking vé máy bay khứ hồi
  5. Booking khách sạn

► Hồ sơ chứng minh tài chính:

  1. Sổ tiết kiệm (trên 100 triệu và có thời hạn 3 tháng trước khi nộp hồ sơ)
  2. Xác nhận số dư tài khoản ngân hàng, Sao kê tài khoản ngân hàng 3 tháng (Optional)

► Hồ sơ chứng minh công việc:

  1. Nếu là nhân viên:
    - Hợp đồng lao động
    - Bảo hiểm y tế và Bảo hiểm xã hội do công ty đóng cho nhân viên
    - Đơn xin nghỉ phép có dấu mộc công ty và chữ ký của Giám đốc
  2. Nếu là Chủ doanh nghiệp đứng tên trên giấy phép:
    - Giấy phép đăng ký kinh doanh
    - Bảo hiểm y tế và Bảo hiểm xã hội (nếu có)

 

LƯU Ý QUAN TRỌNG KHI NỘP HỒ SƠ XIN VISA ĐÀI LOAN TẠI VIỆT NAM

PHÍ VISA ĐÀI LOAN VÀ ĐỊA ĐIỂM NỘP VISA

► Lệ phí & Thời gian xét duyệt Visa Đài Loan: Trong thời điểm hiện tại Văn phòng kinh tế Đài Bắc tại Việt Nam có áp dụng phí xét duyệt cho trường hợp xin thường và xin khẩn. Quý khách khi nộp hồ sơ xin Visa Đài Loan có thể xem xét lịch trinh đi du lịch của mình để chọn thời gian xử lý phù hợp.  

 

► Địa điểm nộp hồ sơ Visa Đài Loan tại Việt Nam:

Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại TP.HCM

Địa chỉ: 336 Đ. Nguyễn Tri Phương, Phường 4, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028 3834 9160

Thời gian làm việc: 08h30 - 17h30 từ thứ 2 đến thứ 6

 

Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại TP Hà Nội

Địa chỉ: Tòa nhà PVI, 20A/21st Floor, 1 đường P. Phạm Văn Bạch, Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoaijL 024 2833 5501

Thời gian làm việc: 08h30 - 17h30 từ thứ 2 đến thứ 6

 

THÔNG TIN LIÊN QUAN ĐẾN VISA DU LỊCH CÔNG TÁC CÁC NƯỚC


THÔNG TIN LIÊN HỆ
Discovery Indochina Travel Co., Ltd
5th Floor | Platinum Building | 145 Dien Bien Phu Street, District 1
Ho Chi Minh City | Vietnam
Tel: 028 39102358 | 028 39102359 - Mobile: 0938228856 | 0906640505
Email: contact@ditravel.vn

www.visa5s.com | www.ditravel.vn

 

Các tin liên quan
Top