Tin Tức

CÁC BƯỚC XIN VISA VIỆT NAM CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI

Thứ 4, 19/06/19

Ngoại trừ công dân những nước được miễn visa Việt Nam khi nhập cảnh thì công dân các nước còn lại phải thực hiện thủ tục xin visa Việt Nam trước khi nhập cảnh Việt Nam theo qui định. Hiện tại, người nước ngoài có thể dễ dàng xin visa Việt Nam bằng cách đến trực tiếp tại các Đại sứ quán/ Lãnh sự quán Việt Nam tại nước mà họ đang cư trú để tự xin visa Việt Nam, hoặc xin visa Việt Nam trực tuyến “E-Visa” hoặc cách phổ biến nhất, tiết kiệm thời gian và chi phí nhất là thông qua tổ chức, doanh nghiệp hoạt động hợp pháp tại Việt Nam làm hồ sơ bảo lãnh xin Công văn nhập cảnh với cục quản lý xuất nhập cảnh hay còn gọi “Pre-Visa Approval Letter” sau đó hoàn thành bước cuối cùng là nhận visa Việt Nam tại nơi đã được xác nhận trên công văn nhập cảnh. Trong bài viết này Visa5s sẽ chia sẻ chi tiết về các bước xin visa Việt Nam cho người nước ngoài, cũng như liệt kê những hồ sơ và giấy tờ cần thiết để xin visa Việt Nam cho người nước ngoài



CÁC CÁCH PHỔ BIẾN CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI XIN VISA VIỆT NAM
Cách 1: Xin visa Việt Nam trực tiếp tại Đại sứ quán/ Lãnh sứ quán Việt Nam tại nước ngoài

Người nước ngoài có thể tự xin visa Việt Nam trực tiếp tại quốc gia mà họ đang sinh sống hoặc tại nước mà có cơ quan đại diện ngoại giao của Việt Nam mà cụ thể là Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Việt Nam. Đối với cách này người nước ngoài phải tự chuẩn bị hồ sơ theo yêu cầu của Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Việt Nam, thanh toán lệ phí dán visa, phải đợi và thâm chí phải tốn kém chi phí di chuyển đến thành phố có Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Việt Nam, tuy nhiên cách xin visa này đảm bảo sự an toàn cao là họ đã có được visa Việt Nam dán trên hộ chiếu của họ

 

Cách 2: Thông qua công ty tại Việt Nam xin công văn nhập cảnh hay còn gọi Pre-Visa Approval Letter

Người nước ngoài có thể thông qua tổ chức, doanh nghiệp có đăng ký và hoạt động hợp pháp tại Việt Nam để làm hồ sơ bảo lãnh xin visa Việt Nam cho người nước ngoài với cơ quan xuất nhập cảnh trước khi người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam. Hình thức xin visa này hay còn gọi là xin công văn nhập cảnh “Pre-Visa Approval Letter” là văn bản do Cục quản lý xuất nhập cảnh chấp thuận và đồng ý bằng văn bản cho phép người nước ngoài dễ dàng chọn lựa nơi mình muốn nhận visa Việt Nam và được phép nhập cảnh Việt Nam với các mục đích khác nhau như du lịch, thương mại, đầu tư, lao động, thăm thân nhân tại Việt Nam..... Nội dung của công văn nhập cảnh được Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh duyệt bao gồm thông tin về cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp mời bảo lãnh người nước ngoài, thông tin cá nhân của người nước ngoài, thời hạn nhập cảnh của người nước ngoài vào Việt Nam và địa điểm nhận thị thực visa Việt Nam.


Cách 3: Xin visa điện tử (E-visa)

Thị thực điện tử là một loại thị thực do Cục Quản lý xuất nhập cảnh cấp cho người nước ngoài qua hệ thống giao dịch điện tử. Thị thực điện tử Việt Nam có giá trị một lần, thời hạn không quá 30 ngày, phù hợp đối với mục đích du lịch, thăm người thân, họp hành ngắn ngày. Người nước ngoài đang ở nước ngoài, có nhu cầu nhập cảnh Việt Nam có thể trực tiếp xin visa điện tử, hoặc thông qua cơ quan, tổ chức mời, bảo lãnh. Phí cấp thị thực điện tử được nộp qua cổng thanh toán điện tử do Cục Quản lý xuất nhập cảnh quy định. Phí cấp thị thực điện tử và phí thanh toán điện tử không được hoàn trả trong trường hợp người đề nghị không được cấp thị thực.



CÁC BƯỚC VISA VIỆT NAM CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI

Trong trường hợp người nước ngoài không không thể tự thực hiện việc visa Việt Nam tại Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Việt Nam ở nước họ đang sinh sống, hoặc không thể xin visa Việt Nam điện tử do nước họ không có trong danh sách thí điểm hỗ trợ cho việc xin visa điện tử, hoặc những lý do cá nhân khác,…thì bắt buộc họ xin visa Việt Nam thông qua công ty đang hoạt động tại Việt Nam làm hồ sơ bảo lãnh người nước ngoài với cục quản lý xuất nhập cảnh Việt Nam, đối với cách này phải thực hiện 2 bước cụ thể như sau:
 

Bước 1: Doanh nghiệp, tổ chức ở Việt Nam bảo lãnh xin Công văn nhập cảnh cho người nước ngoài

Ở bước này cả công ty bảo lãnh và người nước ngoài phải cung cấp đầy đủ, chính xác các thông tin và hồ sơ theo định để xin công văn nhập cảnh cho người nước ngoài, thời gian xin công văn nhập cảnh du lịch từ 2 – 3 ngày làm việc đối với khách quốc tịch thường đến từ Châu Âu, Mỹ, Canada, Úc, Nhật Bản,…đối với công văn Thương mại thời gian xử lý lâu hơn có thể từ 5 – 7 ngày làm việc

  1. Scan mặt hộ chiếu của người xin visa Việt Nam
  2. Cung cấp ngày dự kiến nhập cảnh Việt Nam
  3. Cung cấp nơi nhận visa Việt Nam, có thể chọn 1 trong các nơi nhận sau đây để nhận visa:
  1. Hồ sơ đối với công ty bảo lãnh tại Việt Nam
  1. Các biểu mẫu xin nhập cảnh cho người nước ngoài cùng với lịch trình công tác tại Việt Nam do đại diện pháp luật ký tên và đóng dấu;


Nộp hồ sơ xin công văn nhập cảnh cho người nước ngoài ở đâu?

Cơ quan, tổ chức Việt Nam, công dân Việt Nam và người nước ngoài cư trú hợp pháp tại Việt Nam, nộp hồ sơ xin công văn nhập cảnh Việt Nam tại một trong ba trụ sở làm việc của Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an, phân theo khu vực Bắc – Trung và Nam như sau:

 

Bước 2: Người nước ngoài chuẩn bị hồ sơ và lệ phí để dán visa Việt Nam

Sau khi có được công văn chấp thuận cho phép người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam, công văn nhập cảnh là văn bản do Cục quản lý xuất nhập cảnh chấp thuận và đồng ý bằng văn bản cho phép người nước ngoài được phép nhập cảnh Việt Nam với các mục đích khác nhau như du lịch, thương mại, đầu tư, lao động, thăm thân nhân tại Việt Nam..... Nội dung của công văn nhập cảnh được Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh duyệt bao gồm thông tin về cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp mời bảo lãnh người nước ngoài, thông tin cá nhân của người nước ngoài, thời hạn nhập cảnh của người nước ngoài vào Việt Nam và địa điểm nhận thị thực visa Việt Nam. Để hoàn tất khâu nhận visa Việt Nam, người nước ngoài cần chuẩn bị các hồ sơ sau đây:

  1. Hộ chiếu bản chính còn thời hạn trên 6 tháng và phải còn ít nhất 2 trang trắng
  2. 2 tấm hình 4x6 cm phông nền trắng
  3. In công văn nhập cảnh tất cả các trang
  4. Hoàn thành đơn xin nhập xuất cảnh Việt Nam
  5. Chuẩn bị lệ phí visa Việt Nam để thanh toán tại nơi mà người nước ngoài được phép nhận visa Việt Nam, phí theo qui định của bộ tài chính như bên dưới, tuy nhiên lệ phí sẽ có sự thay đổi khác nhau tại mỗi Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Việt Nam ở nước ngoài:

 

CÔNG DÂN CÁC NƯỚC SAU ĐÂY ĐƯỢC MIỄN VISA VIỆT NAM KHI NHẬP CẢNH

Trừ công dân thuộc các nước được miễn thị thực nhập cảnh Việt Nam, công dân thuộc các nước còn lại phải xin visa tại Đại sứ quán/ Lãnh sự quán Việt Nam tại nước mà họ đang cư trú hoặc nhận visa vào Việt Nam tại sân bay quốc tế của Việt Nam.

 

CÁC THÔNG TIN KHÁC VỀ VISA VIỆT NAM, GIẤY PHÉP LAO ĐỘNG VÀ THẺ TẠM TRÚ VIỆT NAM

 

Thông tin liên hệ
Discovery Indochina Travel Co., Ltd
5th Floor | Platinum Building | 145 Dien Bien Phu Street, District 1 | Ho Chi Minh City | Vietnam
Tel: 028 39102358 | 028 39102359  | Mobile: 0938228856 | 0906640505

www.visa5s.com | www.ditravel.vn

Các tin liên quan
Top