Tin Tức

KINH NGHIỆM PHỎNG VẤN VISA MỸ

Thứ 3, 18/06/19

Có 4 câu hỏi quan trọng liên quan đến việc phỏng vấn xin visa Mỹ mà người xin phải am hiểu: Phỏng vấn xin visa Mỹ cần phải chuẩn bị những gì? Quy trình vào phỏng vấn xin visa Mỹ như thế nào? Những điều quan trọng cần biết khi phỏng vấn visa Mỹ? Những câu hỏi khi phỏng vấn visa Mỹ là gì? Tùy thuộc vào mục đích chuyến đi của bạn mà chúng ta cần chuẩn bị những hồ sơ khác nhau. Nếu chỉ là chuyến du lịch, hồ sơ chứng minh tài chính và chứng minh công việc cần được chú ý. Nếu đi diện thăm thân hoặc công tác ta cần có thư mời và hồ sơ mời theo qui định, cùng với các giấy tờ chứng minh mối quan hệ của bạn và người đại diện ở Mỹ. Chi tiết hơn cách phỏng vấn cho những câu hỏi trên, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây, hãy để Visa5s giúp chuyến đi Mỹ của bạn nhẹ nhàng và thoải mái nhất nhé.



QUY TRÌNH VÀO PHỎNG VẤN VISA MỸ

Vòng phỏng vấn xin visa thường được biết như là cửa ải cuối cùng của du khách. Vì vậy, chúng tôi xin chia sẻ một chút thông tin về quy trình vào phỏng vấn xin visa Mỹ để bạn nắm vững và tự tin hơn. Thông thường bạn sẽ phải trải qua 7 bước:

► Bước 1: Vào Cửa

Bạn bước vào cửa, bạn sẽ được kiểm tra xem có mang vật gì nguy hiểm không hoặc có mang kim loại hay không bằng máy dò trên tay bảo vệ. Mục đích chính của họ là để đảm bảo an toàn cho mọi người ở bên trong.


► Bước 2: Vào phòng chờ

Bên trong là một căn nhà để chúng ta đứng xếp hàng. Phía sau cánh cửa đó sẽ có đường đi:  1 đường dành cho phỏng vấn xin visa đi di cư (visa immigrant), 1 đường dành cho phỏng vấn xin visa không di cư (visa non-immigrant).

Tùy vào mục đích chính của chúng ta mà mình sẽ xếp hàng đúng vào mỗi đường, ở đây chúng ta chỉ xin Visa không định cư nên mình sẽ hướng dẫn vào đường không di cư. Thời gian chờ khá lâu, khoảng hơn 1 giờ. Bạn hãy bình tĩnh chờ đợi và xếp hàng đàng hoàng.


► Bước 3: Nơi kiểm tra đồ đạc mang theo

Theo sự hướng dẫn của bảo vệ, sẽ có thêm một máy quét và máy kiểm tra an ninh để quét toàn diện người của bạn, trong lúc này bạn cũng chuẩn bị giấy hẹn đưa vào bàn bảo vệ. Sau khi kiểm tra passport họ sẽ yêu cầu bỏ hết túi sách và những đồ bạn mang theo vào máy quét. Đồng thời bạn sẽ đi qua một máy quét để kiểm tra lại một lần nữa xem bạn có mang vật gì nguy hiểm và bằng kim loai không đồng hồ và dây nịch máy không báo hiêu nên vẫn mang được. Không nên mang điện thoại theo người để tránh trường hợp đáng tiếc nha các bạn


► Bước 4: Nơi nộp giấy hẹn phỏng vấn, passport và DS-160, và I-20

Tìm đúng làn đường phù hợp với giờ hẹn của bạn. Người ta sẽ nói cho bạn bít đường hẹn nào sẽ tới cửa sổ nào, nếu không biết thì phải hỏi nha. Tới đó bạn sẽ nộp Giấy hẹn, Passport và DS-160. Họ sẽ hỏi bạn một vài câu hỏi đơn giản đẻ xác minh xem bạn có thật sự là người trong Passport và DS-160 không. Sau khi đã xác minh xong họ sẽ phát cho bạn một tờ giấy ghi số thứ tự (lưu ý phiếu hẹn, Passport, DS, I-20 họ sẽ giữ lại)

Sau đó đến chỗ ngồi đợi Phỏng vấn và chờ đến lượt


► Bước 5: Chỗ phỏng vấn

Khi nghe gọi đến tên mình hãy thật bình tĩnh và bước đến phòng phỏng vấn.thực hiện theo đúng yêu cầu lấy dấu vân tay được dán trên cửa sổ. Trước khi họ phỏng vấn hãy chào họ trước. Khi phỏng vấn bạn phải bình tĩnh trả lời mọi câu hỏi, chúng tôi có đề cập chi tiết trong bài:”Phỏng vấn visa mỹ và những điều quan trọng cần biết”. Khi xong dù được hay không phải nói cảm ơn. Nếu đậu họ sẽ thu hồ sơ và đưa phiếu hẹn lấy Visa


► Bước 6: Ra về

Bạn hãy chắc chắc đã lấy lại điện thoại và vật dụng cá nhân trước khi ra khỏi cổng, vì khi ra rồi chúng ta không thể vào lại.



PHỎNG VẤN VISA MỸ NHỮNG GIẤY TỜ QUAN TRỌNG CẦN LƯU Ý

Thông thường buổi phỏng vấn chỉ kéo dài 5-6 phút, Vì vậy những giấy tờ cần mang theo vào buổi phỏng vấn xin visa Mỹ cũng phải được chuẩn bị thật kĩ lưỡng để khi Lãnh sự hỏi có thể rút ra để trình bày ngay. Các hồ sơ bạn cần mang theo nên được sắp xếp theo trật tự để dễ dàng lấy ra, hồ sơ cần thiết sẽ tùy vào mỗi đương đơn nhưng đây là một bộ hồ sơ chúng nhất mà Visa5s đã rút kinh nghiệm được:

  1. Hộ chiếu bản chính nhưng phải còn hiệu lực trên 1 năm kể từ ngày được cấp Visa Mỹ
  2. 1 tấm hình 5x5 cm, nền trắng, chuẩn quốc tế, mới chụp trong vòng 6 tháng (xem thêm: tiêu chuẩn hình chụp visa Mỹ).
  3. Giấy xác nhận mẫu đơn DS – 160 (xem thêm: kinh nghiệm khai đơn DS-160)
  4. Biên lai đóng tiền lệ phí visa Mỹ
  5. Xác nhận lịch hẹn phỏng vấn
  6. Sổ hộ khẩu bản chính
  7. Chứng Minh Nhân Dân bản chính
  8. Giấy khai sinh của con (nếu có con đi kèm)
  9. Bản gốc sổ tiết kiệm trong ngân hàng hoặc giấy xác nhận số dư của ngân hàng
  10. Giấy chứng nhận sở hữu nhà đất (nếu có)
  11. Giấy chứng nhận sở hữu các tài sản khác như xe cộ, cổ phiếu, trái phiếu (nếu có)
  12. Đối với người đã nghĩ hưu thì phải có giấy quyết định nghĩ hưu.
  13. Đối với học sinh, sinh viên thì phải có bảng điểm học bạ và giấy xác nhận của nhà trường.



PHỎNG VẤN VISA MỸ VÀ NHỮNG ĐIỀU QUAN TRỌNG CẦN BIẾT

Bạn cần phải thuyết phục được Lãnh sự quán Mỹ sau chuyến đi bạn sẽ về qua các ràng buộc như người thân gia đình, công việc và tài chính của mình. Sau đây là những những điều quan trọng cần biết để tránh mắc phải.


► THÁI ĐỘ KHI TRẢ LỜI PHỎNG VẤN VISA MỸ

 

► TÂM LÝ KHI PHỎNG VẤN VISA MỸ

Khi xin thị thực bạn phải thuyết phục được viên chức Lãnh sự những điều sau (đối với diện không định cư)

Trong bài viết những điều quan trọng cần biết khi xin Visa Mỹ chúng tôi đã đề cập rõ hơn cũng như đi sâu vào chi tiết những lưu ý cho bạn. Hãy đón đọc nhé.



NHỮNG CÂU HỎI KHI PHỎNG VẤN VISA MỸ

Bạn luôn thắc mắc những câu hỏi phổ biến khi phỏng vấn xin visa Mỹ hay hỏi là gì? Sau đây là một vài câu hỏi phổ biến mà các phỏng vấn viên thường đặt ra:

Ngoài ra còn những câu hỏi khác mà chúng tôi đề cập chi tiết trong bài viết những câu hỏi khi phỏng vấn visa Mỹ, bạn hãy đón xem nhé.


Để chuẩn bị được đầy đủ hồ sơ và có cuộc phỏng vấn thành công, bạn nên tham khảo thêm một số bài viết sau đây của chúng tôi:



THÔNG TIN KHÁC LIÊN QUAN ĐẾN VISA CÁC NƯỚC



Thông tin liên hệ
Discovery Indochina Travel Co., Ltd
5th Floor | Platinum Building | 145 Dien Bien Phu Street, District 1 | Ho Chi Minh City | Vietnam
Tel: 028 39102358 | 028 39102359  Mobile: 0938228856 | 0906640505

www.visa5s.com | www.ditravel.vn

Các tin liên quan
Top