Tin Tức

Chính Sách Visa Của Canada

Chủ nhật, 24/07/16

Canada sẽ giới thiệu một hệ thống cấp phép du lịch điện tử bắt buộc (ETA) cho tất cả công dân đủ điều kiện miễn thị thực (điều này không áp dụng cho công dân Hoa Kỳ) đến Canada bằng đường hàng không và bắt đầu vào ngày 15 tháng 3, năm 2016. Khách du lịch có thể áp dụng hệ thống này sớm nhất là ngày 01 tháng tám năm 2015. Chỉ có 01 số quốc gia được chọn mới áp dụng được điều kiện này.


Danh sách các quốc gia miễn visa Canada

Các công dân của các quốc gia và vùng lãnh thổ có thể nhập cảnh hoặc quá cảnh qua Canada với một hộ chiếu hợp lệ và không phải xin thị thực trong thời hạn đến sáu tháng. Du khách cần đủ điều kiện nếu họ có sức khỏe tốt, có thể thuyết phục một viên chức nhập cư mà họ có quan hệ (công việc, gia đình, tài sản tài chính hoặc gia đình) tại Canada và sẽ đưa họ trở về đất nước của họ và có đủ tiền cho kỳ nghỉ của họ. Trong một số trường hợp khám bệnh thì thư mời có thể được yêu cầu xuất trình.

Liên Minh Châu Âu Barbados Nhật Bản Samoa
Andora Brunei Monaco San Marino
Antigua and Barbuda Chile New Zealand Singapore
Úc Hong Kong Papua New Guine Đài Loan
Bahamas Israel Hàn Quốc Mỹ


Công dân các nước sau nếu còn giữ visa Canada cách đây 10 năm trở lại hoặc có visa không định cư của Mỹ thì có thể nhập cảnh bằng đường hàng không vào Canada bằng văn bản du lịch điện tử (ETA) 

Brazil Mexico
Bulgaria Rumani


Quá cảnh không cần visa: yêu cầu cần có visa Mỹ còn hạn cũng như xác nhận của các hãng hàng không như Cathay pacific, Air Canada, China Airlines, Philippines Airlines quá cảnh tại sân bay quốc tế Toronto & Vancouver 

Indonesia Đài Loan
Thái lan Philippines


Từ 12/2013 công dân các quốc gia sau phải cung cấp thông tin sinh trắc học khi xin visa Canada 

Afganistan Colombia Iran Li Băng Palestine Syria
Albania DR Congo Iraq Myanmar Arap Saudi Tunisia
Algeria Ai Cập Jamaica Nigieria Somali Viet Nam
Bangladesh Eritrea Jordan Libya Nam Sudan Yemen
Campuchia Haiti Lào Pakistan Sri Lanka Sudan

 

Nguồn: Wikipedia 

Các tin liên quan
Top