Tin Tức

HỒ SƠ XIN CẤP THỊ THỰC VIỆT NAM CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI

Thứ 2, 21/10/19

Hồ sơ, thủ tục và trình tự xin thị thực Việt Nam cho người nước ngoài phải qua 2 bước, bước đầu tiên là xin công văn nhập cảnh do cục quản lý xuất nhập cảnh Việt Nam cấp, bước thứ 2 là người xin visa phải trực tiếp đến để dán visa Việt Nam tại Đại sứ quán/ Lãnh sự quán Việt Nam ở nước của họ đang lưu trú hoặc các sân bay quốc tế của Việt Nam.

Công dân Liên bang Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan, Thuỵ Điển, Vương quốc Anh, Pháp, Đức, Tây Ban Nha và Italia sẽ được miễn thị thực Việt Nam khi nhập cảnh với thời hạn tạm trú tại Việt Nam không quá 15 ngày. Công dân các nước còn lại phải chuẩn bị hồ sơ xin cấp thị thực Việt Nam cho người nước ngoài theo qui định. Người nước ngoài có thể chọn lựa địa điểm để nộp hồ sơ xin cấp thị thực Việt Nam cũng như nơi nhận thị thực Việt Nam, thông thường việc xin thị thực Việt Nam có thể thực hiện tại các Đại sứ quán/ Lãnh sự quán Việt Nam ở nước ngoài, hoặc có thể xin thị thực Việt Nam tại các sân bay quốc tế hoặc các cửa khẩu quốc tế đường bộ của Việt Nam.

 

CHÍNH SÁCH THỊ THỰC VIỆT NAM DÀNH CHO CÁC NƯỚC

Trừ công dân thuộc các nước được miễn thị thực Việt Nam khi nhập cảnh, công dân các nước còn lại phải xin thị thực Việt Nam tại Đại sứ quán/ Lãnh sự quán Việt Nam tại nước mà họ đang cư trú hoặc nhận thị thực Việt Nam tại sân bay quốc tế của Việt Nam.

 

HỒ SƠ CHI TIẾT XIN CẤP THỊ THỰC VIỆT NAM CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI

Thông thường người nước ngoài muốn xin thị thực Việt Nam họ phải thực hiện trình tự 2 bước:

  1. Bước 1: Đầu tiên là họ phải xin công văn chấp thuận cho phép nhập cảnh Việt Nam hay còn gọi là “Pre-visa” hay công văn nhập cảnh Việt Nam hay “Visa Approval Letter”…với khá nhiều tên gọi khác nhau, chung qui lại là một văn bản do Cục quản lý xuất nhập cảnh Việt Nam đồng ý cho phép người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam.
  2. Bước 2: Người nước ngoài nhận thị thực Việt Nam tại các Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán Việt Nam ở nước ngoài, hoặc các cửa khẩu quốc tế đường bộ, hoặc các sân bay quốc tế của Việt Nam như Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh hoặc Phú Quốc.


Bước 1: Hồ sơ chi tiết xin Công văn nhập cảnh để người nước ngoài được cấp thị thực Việt Nam

** Xin Công văn nhập cảnh mục đích thương mại, công tác, đầu tư, du lịch

  1. Hồ sơ pháp nhân của công ty bảo lãnh:
  1. ​Các biểu mẫu xin nhập cảnh cho người nước ngoài cùng với lịch trình công tác tại Việt Nam do đại diện pháp luật ký tên và đóng dấu;
  2. Hộ chiếu của người xin visa (bản photo);
  3. Giấy phép lao động hoặc giấy miễn giấy phép lao động (nếu có);
  4. Cung cấp ngày dự kiến nhập cảnh Việt Nam;
  5. Cung cấp nơi nhận visa Việt Nam, có thể chọn 1 trong các nơi nhận sau đây:

Thời gian xin công văn nhập cảnh: 5- 7 ngày làm việc hoặc lâu hơn tùy thuộc vào quốc tịch và thời hạn visa Việt Nam muốn xin


** Địa điểm nộp hồ sơ xin công văn nhập cảnh cho người nước ngoài

Cơ quan, tổ chức Việt Nam, công dân Việt Nam và người nước ngoài cư trú hợp pháp tại Việt Nam, nộp hồ sơ xin công văn nhập cảnh Việt Nam tại một trong ba trụ sở làm việc của Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an, phân theo khu vực Bắc – Trung và Nam như sau:

 

Bước 2: Thành phần hồ sơ xin cấp thị thực Việt Nam cho người nước ngoài tại các Đại sứ quán/  Lãnh sứ quán hoặc các cửa khẩu và sân bay quốc tế của Việt Nam

  1. Hộ chiếu bản chính còn thời hạn trên 6 tháng và phải còn ít nhất 2 trang trắng
  2. 2 tấm hình 4x6 phông nền trắng
  3. In công văn nhập cảnh tất cả các trang
  4. Hoàn thành đơn xin nhập xuất cảnh Việt Nam
  5. Lệ phí dán visa theo qui định của bộ tài chinh như sau:



CÁC LOẠI THỊ THỰC VIỆT NAM CẤP CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI

 

CÁC THÔNG TIN KHÁC VỀ THỊ THỰC VIỆT NAM, GIẤY PHÉP LAO ĐỘNG VÀ THẺ TẠM TRÚ CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI

 

Thông tin liên hệ
Discovery Indochina Travel Co., Ltd
5th Floor | Platinum Building | 145 Dien Bien Phu Street, District 1 | Ho Chi Minh City | Vietnam
Tel: 028 39102358 | 028 39102359  | Mobile: 0938228856 | 0906640505


www.visa5s.com | www.ditravel.vn

Các tin liên quan
Top