Tin Tức

VISA DU LỊCH HÀ LAN – CHÂU ÂU TRONG TẦM TAY

Thứ 3, 03/09/19

Hà Lan thích hợp cho những người trung niên đi du lịch nghỉ dưỡng hơn là những người trẻ thích khám phá phiêu lưu. Hãy tưởng tượng nằm trên chiếc sofa nhâm nhi ly cocktail bên cạnh bờ hồ tĩnh lặng, phơi mình dưới vạt nắng ấm, khẽ ngủ quên giữa một cánh đồng mênh mông thơm mùi cỏ sớm sau mưa. Chợt bạn tỉnh dậy và thấy mình đang ở Việt Nam, giữa cái nắng nôi khói bụi. Nhanh chân đến với Visa5s để tiếp tục giấc mơ dang dở ấy đi ! Chúng tôi giúp bạn làm Visa du lịch Hà Lan, đừng chần chờ!


KINH NGHIỆM VỀ XIN VISA CHÂU ÂU NÓI CHUNG VÀ VISA HÀ LAN NÓI RIÊNG

Khối liên minh Châu Âu được xem như một vùng lãnh thổ không có biên giới nội bộ, vì thế nhập cảnh vào một nước trong Schengen sẽ được tự do đi lại đến các nước còn lại. Lưu ý rằng dù cho có được tự do đi lại nhưng bạn phải xác định điểm đến đầu tiên của chuyến hành trình, đó đồng thời cũng là nước b ạn sẽ xin Visa. Nếu bạn có dự định một chuyến đi Hà Lan ngắn ngày, Visa Schengen là những gì bạn cần.

Thời gian nộp
Hồ sơ xin thị thực phải nộp sớm nhất 3 tháng hay trễ nhất 15 ngày trước ngày dự định đi. Và thời gian xem xét hồ sơ xin thị thực trung bình là 15 ngày. Do đó bạn nên lưu ý về mặt thời gian khi quyết định đi để kịp thời, tránh nộp qua sớm hay quá trễ.


Chuẩn bị nộp hồ sơ
Sau khi cân nhắc thời gian, bạn phải đặt lịch hẹn tại các trung tâm ủy quyền như TLS, VFS. Bạn nên xem thử mình nộp hồ sơ tại đâu vì mỗi nước sẽ ủy quyền cho 1 trung tâm nha.

Trong lúc nộp hồ sơ Các dữ kiện sinh học (10 dấu vân tay và ảnh kỹ thuật số) cũng sẽ được lấy tại thời điểm nộp hồ sơ. Do đó đích thân bạn phải lên để nộp, tại đây bạn phải lưu ý chuyển về nhà hay gửi tại trung tâm khi nhận lại passport nha.


KINH NGHIỆM KHI CHUẨN BỊ HỒ SƠ

Hồ sơ chung cho mọi đối tượng:

Hồ sơ được xem xét dựa trên các giấy tờ do bạn cung cấp. Tại quầy nhận hồ sơ, họ sẽ không yêu cẩu nộp thêm giấy tờ bổ sung. Nếu trong hồ sơ của thiếu một văn bản, họ sẽ nghĩ là bạn không thể hoặc không muốn cung cấp văn bản đó. Do đó, bạn sẽ phải chuẩn bị thật kĩ lưỡng những hồ sơ sau:

 

Giấy tờ chứng minh tình trạng nghề nghiệp:

  1. Nhân viên : giấy xác nhận việc làm có ghi họ tên, chức danh, ngày bắt đầu làm việc và mức lương của đương đơn, được in trên giấy có tiêu đề của công ty, có đề ngày, có chữ ký và con dấu của công ty (bản chánh và bản sao).
  2. Sinh viên: giấy xác nhận ghi danh có ghi ngày dự kiến kết thúc khóa học, giấy xác nhận có học bổng (nếu có) (bản chánh và bản sao).
  3. Người làm công việc tự do, chủ doanh nghiệp: giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh, giấy báo thuế (bản chính và bản sao).
     

Giấy tờ chứng minh mục đích của chuyến đi:

Mục đích chuyến đi có thể bạn đã chuẩn bị từ trước, nhưng do có quá nhiều hồ sơ cần phải chuẩn bị cũng như mỗi diện có một bộ hồ sơ riêng, nên Visa5s đã tách ra để mọi người có thể dễ hình dung mình cần chuẩn bị hồ sơ nào.

  1. Thăm thân: Thư mời từ người thân ở Hà Lan, các giấy tờ chứng minh tài chính, tài sản, thu nhập của người mời nếu có.
  2. Đi du lịch: Giấy xác nhận đăng kí trong trường hợp tham gia du lịch theo nhóm (tour) hoặc lịch trình phù hợp có thông tin về chương trình du lịch dự kiến.
  3. Đi công tác: Giấy mời của một công ty hay một chính quyền để tham dự các cuộc gặp mặt, hội nghị hay sự kiện thương mại, công nghiệp hay nghề nghiệp.
  4. Đi học hay đi đào tạo:: Xác nhận ghi danh tại một cơ sở giáo dục hay giấy tờ mô tả khóa học mà bạn sẽ theo học (trong trường hợp giấy ghi danh không có các thông tin này)
     

Giấy tờ chứng minh chỗ ở và khả năng tài chính

  1. Chứng minh chỗ ở: Bạn phải có Giấy xác nhận đặt phòng trong suốt thời gian lưu trú trong khối Schengen, có ghi rõ ngày và thời gian lưu trú.
  2. Khả năng tài chính:Giấy tờ chứng minh đương đơn có đủ khả năng tài chính bảo đảm cho các chi phí của chuyến đi trong khu vực Schengen: như là sao kê tài khoản ngân hàng 3 tháng gần nhất, chứng nhận số dư tài khoản, sổ tiết kiệm, phiếu lương 3 tháng gần nhất, xác nhận mức lương của người sử dụng lao động (bản chính + bản sao).
     

Các giấy tờ khác:

Bảo hiểm đi lại:

Bảo hiểm du lịch quốc tế, bảo đảm cho các chi phí nhập viện và vận chuyển về nước tại khu vực Schengen trong thời gian chuyến đi, bảo hiểm phải có giá trị ít nhất 30.000EUR và có thời hạn trong toàn bộ Chuyến đi.(bản chính + bản sao).


KINH NGHIỆM KHAI FORM VISA HÀ LAN

Khai đơn xin visa Hà Lan có hai cách, một là khai bằng tay (dùng viết mực) và hai là khai bằng máy tính (sử dụng phần mềm Adobe PDF). Cả hai đều khai trên cùng một mẫu đơn và đều có những phần sau:

  1. Thông tin cá nhân người khai đơn: bao gồm họ, tên, giới tính, nơi sinh, quốc tịch, tình trạng hôn nhân, số chứng minh thư, số hộ chiếu, địa chỉ cư trú, nghê nghiệp việc làm…bạn cần điền thật chi tiết, cập nhật mới và chính xác phần này vì nó sẽ là phần được thể hiện trong tấm Visa Hà Lan của bạn.
  2. Mục đích chuyến đi: Phần này chiếm 50% tỉ lệ được cấp visa của bạn, bạn cần ghi rõ thông tin sau dựa vào mục đích đi của bạn:
  1. Thông tin về chuyến đi và lịch sử các chuyến đi châu Âu: Phần này sẽ hỏi bạn về nơi sẽ đến đầu tiên, các nước sẽ tham quan, thời gian dự định ở lại, ngày dự định nhập và xuất cảnh,thông tin visa Schengen được cấp gần nhất, lần lấy dấu vân tay gần nhất, cơ quan/tổ chức/cá nhân bạn sẽ liên hệ khi đến Hà Lan và người chi trả chuyến đi.

Nếu vẫn còn thắc mắc, bạn có thể xem hướng dẫn cách khai form visa Hà Lan tại đây.


KINH NGHIỆM ĐẶT LỊCH HẸN VÀ CANH THỜI GIAN

Bắt đầu từ ngày 1/10/2018, Lãnh Sự Quán Hà Lan thông báo sẽ chuyển địa điểm nộp hồ sơ sang VFS, do đó những đương đơn có mong muốn xin Visa Hà Lan sẽ nộp đơn trực tiếp tại VFS. Việc thay đổi này rất thuận tiện cho những đương đơn mong muốn xin Visa Hà Lan.Ngoài ra bạn đừng đợi chuẩn bị xong hết hồ sơ rồi mới đặt lịch, hãy canh đặt lịch hẹn trước khoảng 3-5 ngày vì trong thời gian đó bạn có thể thoải mái chuẩn bị hồ sơ mà không lo bị mất chỗ hẹn và trễ lịch đi.

Thông tin của VFS Global:

Đặt lịch hẹn trên hệ thống: Các bạn nhấn vào link bài viết này Chi Tiết Cách Đặt Lịch Hẹn Visa Hà Lan để tìm hiểu rõ hơn về các bước trong khâu đặt lịch hẹn nhé

Để chuẩn bị tốt cho việc nộp hồ sơ bạn cần đến trước 10 – 15 phút. Nếu đến sớm quá bảo vệ sẽ không cho bạn vào mà bắt bạn đứng đợi đến giờ mới cho vào.


Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết nhất để chuẩn bị cho chuyến đi Hà Lan của bạn. Ngoài ra Visa5s cũng có các bài viết rất hay về visa Hà Lan trong các đường link dưới đây, các bạn hãy đón đọc nhé!


THÔNG TIN KHÁC LIÊN QUAN ĐẾN VISA CÁC NƯỚC


Thông tin liên hệ
Discovery Indochina Travel Co., Ltd
5th Floor | Platinum Building | 145 Dien Bien Phu Street, District 1 | Ho Chi Minh City | Vietnam
Tel: 028 39102358 | 028 39102359  Mobile: 0938228856 | 0906640505

www.visa5s.com | www.ditravel.vn

Các tin liên quan
Top