Tin Tức

Lưu ý khi nhập cảnh vào Đức bằng thị thực Schengen

Thứ 7, 30/07/16

Một số nguyên nhân bị từ chối nhập cảnh:

  1. Visa do phía Đức cấp, nhưng nhập cảnh không phù hợp với mục đích ghi trong giấy mời (những thông tin được Hải quan sân bay tại Đức hỏi không trùng khớp với các thông tin quý khách cung cấp khi xin visa tại LSQ/DSQ Đức ở Việt Nam)
  2. Khách nhập cảnh Đức bằng visa schengen do nước thứ 3 cấp, mà chỉ dự định đến Đức và không chứng minh được sẽ đi đến nước cấp visa (mặc dù có vé máy bay khứ hồi)

Do vậy Cục Lãnh Sự Đức thông báo để đảm bảo cho việc nhập cảnh tại sân bay Frankfurt được thuận lợi như sau:

  1. Khách đến sân bay Frankfurt với mục đích nhập cảnh Đức (đã có visa schengen do Đức cấp) cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ như: giấy mời, giấy đặt phòng khách sạn, địa chỉ, số điện thoại người mời tại Đức hoặc các nước khác) và chuẩn bị nội dung trả lời phù hợp với mục đích nhập cảnh của mình cũng như phù hợp với các thông tin  đã được phỏng vấn tại LSQ/DSQ Đức (các thành viên trong đoàn cần trả lời thống nhất ý kiến)
  2. Khách đến sân bay Frankfurt với mục đích quá cảnh Đức để đến nước Schengen khác (đã có visa schengen do nước khác cấp) phải chứng minh sẽ xuất cảnh Đức để đến nước cấp visa (kèm vé máy bay, vé tàu)

Các tin liên quan
Top