Tin Tức

MƯỜI CỤM TỪ THÔNG DỤNG CẦN BIẾT TRƯỚC KHI BẠN ĐẾN NHẬT BẢN

Thứ 4, 27/12/17

Nhật Bản là một quốc đảo nằm ở khu vực Đông Á. Làn sóng du lịch phát triển mạnh mẽ những năm gần đây, ngày càng nhiều du khách từ khắp nơi trên thế giới muốn đến Nhật Bản để trải nghiệm nền văn hóa phong phú nơi đây. Tuy nhiên, nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch Nhật Bản, chắc hẳn bạn muốn biết một số cụm từ thông dụng để gây ấn tượng với người dân nơi đây đúng chứ? Dưới đây là mười cụm từ thông dụng bạn cần biết:

1. Yoroshiku Onegaishimasu – Giúp tôi với
Bạn gặp rắc rối ở Nhật Bản? Hãy sử dụng cụm từ “yoroshiku” và bất cứ người dân Nhật nào cũng sẽ giúp đỡ bạn dù cho bạn đang trong tình huống nào chăng nữa. Cứ như là phép màu vậy?

2. Yōkoso – Chào mừng
Nghĩa của từ này đơn thuần có thể hiểu là “Chào mừng”. Vì vậy, nếu bạn muồn chào ai đó ở Nhật Bản; hãy sử dụng từ này để chào họ nồng nhiệt.

3. Ganbarimasu – Tôi sẽ cố gắng làm được
Câu này có nghĩa là tôi sẽ cố gắng hoặc cá nhân ai đó sẽ theo đuổi kế hoạch như đã định sẵn từ ban đầu. Mọi người thường sử dụng câu nói này trước các buổi phỏng vấn hoặc báo cáo dự án…

4. Hajimemashite – Rất hân hạnh được gặp bạn.
Bạn rất vui khi gặp một ai đó ở Nhật Bản hoặc một người Nhật nào đó? Bạn muốn họ biết điều đó? Thế thì hãy sử dụng cụm từ này và bày tỏ bạn vui thế nào khi gặp họ. Bạn chắc chắn sẽ nhận được lời đáp tương tự vì người Nhật Bản rất thân thiện và nồng nhiệt.

5. Hontoni Oishii-desu – Ngon quá!
Cụm từ này cực kỳ có ích đối với những bạn mê ăn uống! Nếu bạn thích vị hay món ăn nào đó ở Nhật Bản và bạn muốn khen người đã chế biến ra nó hoặc món ăn, hãy tự nhiên sử dụng câu này để bày tỏ sự yếu thích của bạn. Nghĩa của câu này là “ngon quá!”, thật dễ đúng không nào.

6. Ohayōgozaimasu – Chào buổi sáng
Hãy chào buổi sáng mọi người với nụ cười trên môi. Có câu nói “một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ”; hơn nữa câu nói này vô cùng phổ biến ở Nhật vì thế bạn chắc chắn sẽ gặp một ai đó nói câu này với bạn. Giờ bạn đã hiểu rồi thì hãy nhiệt tình chào họ lại nhé!

7. Yoiichinichiwo – Chúc một ngày tốt lành
Người Nhật có nhiều cách chào khác nhau tùy thời điểm. Họ dùng câu chúc một ngày tốt lành với nhau mang hàm ý chúc sức khỏe và may mắn.

8. Shusshin was dochiradesu ka? – Bạn đến từ đâu?
Nếu bạn mới đến Nhật Bản và ai đó muốn hỏi bạn đến từ đâu thì rất có thể họ sẽ sử dụng câu này. Do đó, để hiểu được họ nói gì, bạn nên biết câu hỏi này trước.

9. Hisashiburi – Lâu quá không gặp
Bạn gặp lại người quen sau nhiều năm? Làm thế nào để chào họ và cho họ biết rằng đã lâu cả hai chưa gặp nhau? Câu trên là cách tốt để bắt chuyện và gợi nhớ những ký ức xưa cũ.

10. Ganbatte – Chúc may mắn
Hãy sử dụng cụm này khi muốn chúc ai đó may mắn. Cụm từ này rất phổ thông, và sẽ giúp đối phương lên tinh thần rất nhiều.

Giờ bạn đã biết được một số cụm từ và câu thông dụng, hãy bắt đầu chuyến hành trình khám phá đất nước Nhật Bản được ví như thiên đường Hạ giới này.

Theo Sania – The Huffington Post

Các tin liên quan
Top