Tin Tức

TÁM PHƯƠNG THỨC TRẢI NGHIỆM NÚI PHÚ SĨ, NHẬT BẢN

Thứ 3, 26/12/17

Núi Fuji: núi Phú Sĩ

Núi cao nhất Nhật Bản, được UNESCO công nhận là di sản thế giới, đỉnh núi Fuji, luôn là nguồn cảm hứng cho các nghệ sĩ và du khách khắp thế giới đủ mọi độ tuổi. Bạn hẳn sẽ mường tượng đến đỉnh núi băng tuyết, gần như là cân đối Fuji – cũng như hình ảnh ngọn núi trong mắt người bản xứ - thông qua những hình ảnh trên các bức tranh nghệ thuật cổ điển Nhật Bản. Dưới đây là tám nơi cũng như phương thức ngắm ngọn núi nổi tiếng nhất quốc gia này qua trải nghiệm của chúng tôi.

Ngắm ngọn núi trên tàu cao tốc

Nếu bạn đi bằng Shinkansen (tàu cao tốc) từ Tokyo đến Kyoto hay Osaka, hãy ngồi ở bên mạn phải tàu để có thể ngắm rõ núi Fuji khi tàu đi ngang qua. Khi tàu khởi hành từ Tokyo được một tiếng, bạn sẽ ngắm được núi Fuji khoảng 10 phút. Nếu bạn muốn ngắm cận cảnh hơn và bạn có thời gian, bạn có thể đi tàu cao tốc đến Trạm số 5 Fuji và dành một ngày trải nghiệm vùng núi này. Ở đó bạn có thể chèo thuyền quanh Hồ Ashi, đi cáp treo đến đỉnh Komogatake, bạn có thể tận hưởng cảnh đẹp của núi Fuji và các khu vực lân cận.

Đến thăm các sư tăng ở Sengen Shrine

Núi Fuji trở thành một tu viện Phật giáo từ thế kỷ 12 và được tôn thờ là ngọn núi linh thiêng cho đến ngày nay. Trong lịch sử, ngọn núi trở thành một nơi diễn ra các hoạt động hành hương, tuyến đường hành hương, nơi xây dựng các miếu thờ, đền thờ Thần đạo, cũng như là nơi trú ngụ cho những người hành hương mà vẫn còn những dấu tích được phát hiện khắp ngọn núi ngày nay. Để trải nghiệm cũng như khám phá sâu hơn về nét đặc biệt của văn hóa Nhật Bản nơi đây, bạn có thể sắp xếp ghé thăm Sengen Shrine nằm ở chân núi Fuji và chính nơi đây đánh dấu sự bắt đầu của truyền thống hành hương lên đỉnh núi. Ở đây, bạn có thể dành thời gian trò chuyện với những thầy tù ở miếu thờ và tìm hiểu về cuộc sống ở khu vực này

Kết hợp khám phá núi Fuji và Onsen

Ở chân núi, khu vực Ngũ hồ Fuji (Fuji Five Lakes) nổi tiếng với những suối nước nóng, hay trong ngôn ngữ bản địa gọi là Onsen. Điều gì tuyệt vời hơn là tận hưởng cảnh đẹp nổi tiếng nhất Nhật Bản đồng thời khám phá lễ phi đặc trưng của người Nhật – ngâm mình trong dòng nước nóng dễ chịu mà dòng nước nóng bắt nguồn từ hoạt động của núi lửa quanh khu vực? Nếu bạn có hẳn một ngày rảnh rỗi, bạn có thể kết hợp đến núi Fuji ngâm mình xua tan mệt mỏi ở những suối nước nóng trong làng Yamanakako, những suối nước nóng nằm giữa những khu vườn xinh đẹp và đắm mình trong vẻ đẹp của ngọn núi này.

Kết hợp khám phá núi Fuji và rừng Aokigahara

Được biết đến với cái tên “Biển Cây Cối” (Sea of Trees) vì mức độ cây cối rậm rạp, dày đặc, rừng Aokigahara nằm dưới chân núi Fuji cho bạn dễ dàng kết hợp ghé thăm khi đến núi Fuji. Khu rừng an tĩnh và thinh lặng – được số ít đồn đãi là bị ma ám – nổi tiếng vì địa hình không thường thấy, với rễ cây phát triển trên mặt đất, ấu trùng khắp nơi và những khối đá núi lửa rải rác. Cũng có khá nhiều các hang động trong rừng, trong đó có hai động được băng che phủ là Fugaku Wind và Narasuwa, là điểm đến khám phá đầy thử thách của những người yêu thích leo núi mạo hiểm; hai động được băng che phủ suốt năm và chỉ có thể đến đây với sự hỗ trợ của hướng dẫn địa phương.

Kết hợp khám phá núi Fuji và hồ Kawaguchi

Một trong số 5 hồ ở núi Fuji, bờ hồ Kawaguchi là một trong những địa điểm thu hút và dễ tiếp cận nhất để có thể ngắm được toàn bộ cảnh quan ở núi. Hồ cũng là một điểm đến nổi tiếng cho du khách thích các môn thể thao dưới nước và hoạt động câu cá giải trí suốt trong năm, cũng như một số nét hấp dẫn như bảo tàng và các chuyến xe bus tham quan theo phong cách hoài cổ retro. Một phương thức tuyệt vời đề tận hưởng vẻ đẹp khu vực này là thuê một chiếc xe đạp và dạo quanh bờ hồ, tự cảm nhận vẻ đẹp theo ý thích của bạn.

Ngắm núi Fuji thời điểm bình minh

Người thông minh leo núi Fuji một lần, kẻ ngốc mới leo núi đến lần thứ hai.” Nếu bạn quan tâm đến câu nói cổ xưa này, bạn nên chú ý đến thời gian leo núi. Leo núi vào ban đêm với ý định ngắm bình minh trên đỉnh là một trong những cách trải nghiệm ngọn núi phổ biến nhất, nhưng, theo như câu nói xưa của người Nhật, điều này thật không dễ dàng. Nếu bạn không quá vội vã, hãy dành một vài ngày để leo núi, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm được những vẻ đẹp hoang sơ nhất và có chuyến hành trình êm ả, không quá mang tính thách thức. Nếu muốn an toàn nhất, hãy đi cùng một hướng dẫn viên địa phương, bạn sẽ được chăm sóc về nơi ở cũng như ăn uống đầy đủ. Thậm chí bạn còn có thể tự thưởng cho bản thân bằng cách ngâm đôi chân đã rã rời trong onsen sau đó.

Ngắm núi Fuji và trải nghiệm cảnh quan khu vực

Chỉ cách hai tiếng đồng hồ về phí tây nam Tokyo – cùng tuyến với những điểm đến nổi tiếng khác như Kyoto và Osaka – bạn có thể dễ dàng kết hợp khám phá núi Fuji và những cảnh quan nổi tiếng khác của Nhật Bản. Bạn có thể ghé thăm nhiều nơi nổi tiếng chỉ với lịch trình ba ngày. Bạn có thể đến núi Fuji; đi thuyền trên Hồ Ashi và đi cáp treo lên đỉnh Komagatake. Sau đó bạn có thể đi tàu cao tốc (Shinkansen) đến thủ đô cổ Kyoto và tham quan Chùa Vàng (Temple of Golden Pavillion), lâu đài Nijo và Hoàng cung (Imperial Palace). Với chuyến đi ba ngày, bạn vẫn có thể thăm quan những điểm thu hút của Nara gần đó như đền Todai-ji, miếu Kasuga Taisha và công viên Nara với những chú hươu tự do sinh sống ở đó.

Ngám núi Fuji từ xa

Cuối cùng, ý tưởng ngắm núi Fuji từ góc độ độc đáo, không như lẽ thường thì sao? Nhật Bản có lẽ (vẫn) chưa nổi tiếng về rượu, nhưng vùng đồi xanh rì Katsumuna, ở phía Bắc núi Fuji, là nơi chưng cất và sản xuất nhiều loại rượu. Tại đó, bạn có thể thăm nhà máy sản xuất rượu vang Kasumuna, được thành lập năm 1937, nềm thử một vài loại rượu chưng cất từ giống nho Koshu của địa phương – cũng như thử những quả đào và mận tươi được trồng ở đây. Khi đến đây, bạn có thể đi dạo quanh một trong số Ngũ hồ - như Hồ Kawaguchi hay Hồ Yamanaka – và trải nghiệm những vườn hoa oải hương, cúc zinnia hay hoa hướng dương sặc sỡ nở rộ theo mùa. Những vườn hoa nở rộ nơi đây tạo nên một khung ảnh hoàn hảo với nền là núi Fuji ở xa xa, cho bạn chuyến đi với đủ mọi sắc thái.

Theo Karen Gardiner – Huffington Post

Các tin liên quan
Top