Tin Tức

Quy định xin visa xuất nhập cảnh vào Brunei cho các nước

Thứ 4, 27/01/16

Với công dân các nước sau đây vào Brunei du lịch trong vòng 90 ngày mà không cần phải xin visa Brunei bao gồm: Áo, Bỉ, Bulgaria, Cyprus, Cộng Hòa Séc, Đan Mạch, Estonia, Phần Lan, Pháp, Đức, Hy Lạp, Hungary, Ireland, Ý, Latvia, Lithuania, Lexembourg, Matta, Hà Lan, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Romania, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Slovakia, Anh, Mỹ.

Các nước sau đây được ở lại Brunei trong vòng 30 ngày nếu đây đây du lịch thì được miễn visa bao gồm: Iceland, Malaysia, New Zealand, Nauy, Oman, Singapore, Hàn Quốc, United Arab Emirates, Ukranine.

Đối với công dân các nước Australia và Kuwait khi làm đơn xin visa Brunei du lịch, thăm người thân, công tác ở Brunei không được quá 30 ngày.

Công dân các nước Canada, Hong Kong, Indonesia, Nhật Bản, Lào, Maldives, Peru, Philippines, Thụy Sĩ, Thái Lan, và công dân Việt Nam khi có hộ chiếu phổ thông được miễn visa Brunei trong khoảng thời gian 14 ngày lưu trú tại đây.

Công dân các nước Bahrain, Qatar và Đài Loan khi làm hồ sơ xin visa Brunei thì thời gian xin thị thực không quá 14 ngày.

Quy định về thủ tục hải quan khi đi đến Brunei: đối với hành khách trên 17 tuổi khi vào Brunei có thể mang theo thuốc là tối đa là 200 điếu hoặc 250 gram, nước hoa 60 ml. Với thuốc lá quý vị sẽ bị đánh thuế 0.25 USD cho mỗi điếu tương đương với 5 USD cho một gói 20 điếu.
Rượu: nếu bạn không phải là người hồi giáo và trên 17 tuổi có thể mang theo 2 chai rượu tương đương khoảng 2 lít và 12 lon bia khi đến với Brunei nhưng cần phải được khai báo tại hải quan.
Hút thuốc bị cấm khi ở phòng có máy điều hòa không khí hoặc ở các khu vực công cộng như tòa nhà chính phủ, bệnh viện, xây bay, trường học, nhà hàng và trên các phương tiện giao thông công cộng ở Brunei, ...

Visa quá cảnh tại Brunei: Thị thực quá cảnh cho Brunei được yêu cầu cho tất cả các trường hợp ngoại trừ những người tiếp tục cuộc hành trình của họ đến nước khác trong vòng 24 giờ bởi cùng chuyến bay mà không cần rời khỏi sân bay, cung cấp giữ vé xác nhận và thị thực cho điểm kế tiếp.

Yêu cầu về sức khỏe đối với người đến Brunei: Tiêm chủng bắt buộc chứng sốt vàng nếu đến từ các khu vực bị nhiễm bệnh hoặc đã đi qua một phần hoặc toàn bộ vùng lưu hành trong vòng 6 ngày trước. Các quốc gia và khu vực bao gồm trong các khu đặc hữu được coi là khu vực bị nhiễm bệnh. Nó cũng được đề nghị các du khách tiêm 3 hoặc nhiều lần mỗi năm, ở lại hơn 3 tháng trong một khu vực nông thôn, có nguy cơ cao các nhóm nghề nghiệp và du lịch bụi ở hơn 1 tháng có theo dõi để tiêm chủng hàng ngày: Bạch hầu, viêm gan A, viêm gan B, viêm não Nhật Bản B, TB, uốn ván và thương hàn.

 

Nguồn: thu thập

Các tin liên quan
Top