Tin Tức

QUY TRÌNH VISA DU LỊCH TRUNG QUỐC

Chủ nhật, 30/06/19

Với diện tích gần 9,6 triệu km2 Trung Quốc trở thành đất nước có diện tích lớn thứ 2 trên thế giới, chính vì vậy nơi đây có đầy đủ các cảnh quan thiên nhiên vô cùng kỳ vỹ bậc nhất như: Trương Gia Giới, Núi Lang, Hồ Động Đình…,chỉ một tỉnh của Trung quốc thôi cũng khiến bạn phải trầm trồ và ngac nhiên đến lạ thường. Nếu bạn đã quyết định đi Trung quốc, rất tiếc là Trung Quốc hiện tại không miễn Visa cho người Việt Nam. Nhưng với kinh nghiệm của Visa5s, hồ sơ của bạn cần chuẩn bị rất đơn giản, chúng tôi đã viết bài này để bạn tham khảo những quy trình xin Visa thông qua bài viết này.
 


XIN VISA DU LỊCH TRUNG QUỐC CHO NGƯỜI VIỆT NAM - QUI TRÌNH THỰC HIỆN NHƯ THẾ NÀO?

Bước 1: Hãy xác định loại visa Trung Quốc muốn xin phù hợp với mục đích nhập cảnh Trung Quốc, và thời gian lưu trú bao nhiêu ngày:


Bước 2: Hãy xác định địa điểm nộp hồ sơ xin visa du lịch Trung Quốc tại Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội hay Lãnh sự quán tại Thành phố Hồ Chí Minh

Để xác định địa điểm nộp hồ sơ xin visa du lịch Trung Quốc được phân chia theo hộ khẩu và nơi sinh trên hộ chiếu của người xin visa, do đó những người có hộ khẩu và nơi sinh từ Huế trở ra các tỉnh phía bắc phải nộp hồ sơ xin visa Trung Quốc tại Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội, trong khi đó những đương đơn có hộ khẩu và nơi sinh từ Đà Nẵng trở vào các tỉnh phía Nam sẽ nộp hồ sơ tại Lãnh sự quán Trung Quốc ở Thành phố Hồ Chí Minh.

 

Bước 3: Chuẩn bị hồ sơ xin visa du lịch Trung Quốc phù hợp với mục đích chuyến đi và theo qui định của sứ quán Trung Quốc

 

Bước 4: Đến nộp hồ sơ xin visa du lịch Trung Quốc tại Lãnh sự quán Trung Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh, áp dụng đối đương đơn tự xin visa.

 

XIN VISA DU LỊCH TRUNG QUỐC – THÀNH PHẦN HỒ SƠ CHI TIẾT CẦN CHUẨN BỊ

  1. Hộ chiếu gốc còn hạn trên 06 tháng, hộ chiếu phải còn it nhất 03 trang trống để dán visa;
  2. 02 ảnh 4 x 6 cm chuẩn quốc tế, phông nền trắng;
  3. Chứng minh nhân dân cần lưu ý các trường hợp sau:
    * Trường hợp đổi sang thẻ căn cước hay làm lại phải cung cấp bản sao y công chứng giấy xác nhận số chứng minh nhân dân;
    * Nơi sinh trên chứng minh nhân dân thể hiện ở các tỉnh từ Huế trở ra bắc tuy nhiên có hộ khẩu hoặc KT3 trên 6 tháng ở miền nam thì sao y công chứng Chứng minh nhân dân trên giấy A4.
  4. Đơn xin visa du lịch Trung Quốc đương đơn ký tên;
  5. Xác nhận đặt chỗ khách sạn
  6. Xác nhận đặt vé máy bay khứ hồi;
  7. Lịch trình tham quan du lịch chi tiết;
  8. Hồ sơ chứng minh công việc:
    * Đối với chủ Doanh nghiệp/ Cổ đông góp vốn: Sao y công chứng giấy đăng ký kinh doanh.
    * Đối với nhân viên: Sao y công chứng hợp đồng lao động hoặc Bản chính xác nhận việc làm và đơn xin nghỉ phép đi du lịch Trung Quốc
    * Học sinh-Sinh viên: Sao y thẻ học sinh/sinh viên; Bản chính xác nhận sinh viên/học sinh và Bản chính đơn xin nghỉ phép đi du lịch Trung Quốc.

 

Hồ sơ xin visa du lịch Trung Quốc đối với trường hợp có trẻ em đi cùng bố mẹ, vui lòng bổ sung thêm

  1. Sao y công chứng giấy đăng ký kết hôn;
  2. Sao y công chứng giấy khai sinh;
  3. Sao y công chứng sổ hộ khẩu gia đình;
  4. Đơn cam kết dẫn con đi du lịch Trung Quốc cả bố và mẹ ký tên, có xác nhận của phường

 

NỘP HỒ SƠ XIN VISA DU LỊCH TRUNG QUỐC Ở ĐÂU?

Hiện tại ở Việt Nam chỉ có 2 cơ quan đại diện ngoại giao của Trung Quốc ở 2 thành phố là Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh, để biết được địa điểm nộp hồ sơ chính xác theo qui định của sứ quán Trung Quốc, đương đơn phải chứng minh được hộ khẩu thường trú của mình ở tỉnh nào? thuộc khu vực miền Bắc hay miền Nam

  1. Đối với đương đơn có nơi sinh từ Huế trở ra Bắc và không có KT3 hay Sổ hộ khẩu ở miền Nam tính từ Đà Nẵng trở vào Nam: hồ sơ xin visa du lịch Trung Quốc bắt buộc phải nộp ở Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội.
     
  2. Đối với đương đơn có nơi sinh từ Đà Nẵng trở vào Nam và đương đơn có nơi sinh từ Đà Nẵng trở ra Bắc và có Sổ hộ khẩu gia đình, KT3 được cấp trên 6 tháng do miền Nam cấp: hồ sơ xin visa du lịch Trung Quốc được nộp tại Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh.


THỜI GIAN XÉT VÀ THỜI HẠN VISA DU LỊCH TRUNG QUỐC CHO NGƯỜI VIỆT NAM

  1. Thời gian xét và cấp visa du lịch Trung Quốc thông thường là 05 ngày làm việc, nhưng trong một số hồ sơ đặc biệt cần nhiều thời gian hơn để phê duyệt, Đại sứ quán/Tổng Lãnh sự quán sẽ thông báo cho đương sự lúc nhận hồ sơ hoặc trong quá trình duyệt hồ sơ.
     
  2. Thời hạn và giá trị visa: Visa có thời hạn 3 tháng, được phép lưu trú tối đa từ 15 - 30 ngày, nhập cảnh một lần.
  3. Thời gian nhận và trả kết quả visa du lịch Trung Quốc

 

CÁC THÔNG TIN LIÊN QUAN ĐẾN VISA XUẤT CẢNH ĐI CÁC NƯỚC

 

Thông tin liên hệ
Discovery Indochina Travel Co., Ltd
5th Floor | Platinum Building | 145 Dien Bien Phu Street, District 1 | Ho Chi Minh City | Vietnam
Tel: 028 39102358 | 028 39102359  Mobile: 0938228856 | 0906640505

www.visa5s.com | www.ditravel.vn

Các tin liên quan
Top