Tin Tức

HƯỚNG DẪN THỦ TỤC GIA HẠN VISA CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI

Chủ nhật, 30/06/19

Việc gia hạn visa cho người nước ngoài là bắt buộc để cho phép họ lưu trú tại Việt Nam hợp pháp theo đúng luật xuất nhập cảnh Việt Nam. Trong bài viết này Visa5s.com sẽ chia sẻ chi tiết và hướng dẫn thủ tục gia hạn visa cho người nước ngoài tại Việt Nam, sẽ lần lượt trả lời các câu hỏi liên quan đến thủ tục gia hạn visa Việt Nam cho người nước ngoài như người nước ngoài cần chuẩn bị những hồ sơ gì để được gia hạn visa tại Việt Nam? Những điều kiện quan trọng nào để được gia hạn visa cho người nước ngoài tại Việt Nam mà họ không cần xuất cảnh? Chi phí thực hiện thủ tục gia hạn visa cho người nước ngoài tại Việt Nam như thế nào? tất cả sẻ có trong bài viết dưới đây.

Trước khi visa Việt Nam sắp hết hạn, cá nhân, tổ chức hoặc doanh nghiệp bảo lãnh người nước ngoài vào Việt Nam để du lịch, công tác, lao động hoặc làm đầu tư …tiến hành chuẩn bị hồ sơ theo qui định và nộp trực tiếp tại một trong ba trụ sở làm việc của Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an hoặc các phòng quản lý xuất nhập cảnh công an tỉnh, thành phố nơi mà người nước ngoài đang lưu trú.

 

NHỮNG ĐIỀU KIỆN ĐỂ ĐƯỢC GIA HẠN VISA CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI TẠI VIỆT NAM

Trước khi visa Việt Nam sắp hết hạn, cá nhân, tổ chức hoặc doanh nghiệp bảo lãnh người nước ngoài vào Việt Nam để du lịch, công tác, lao động hoặc làm đầu tư …tiến hành thủ tục gia hạn visa Việt Nam cho người nước ngoài, chuẩn bị hồ sơ theo qui định và nộp trực tiếp tại một trong ba trụ sở làm việc của Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an hoặc các phòng quản lý xuất nhập cảnh công an tỉnh, thành phố nơi mà người nước ngoài đang lưu trú.



HƯỚNG DẪN THỦ TỤC GIA HẠN VISA VIỆT NAM CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI

Người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam với rất nhiều mục đích khác nhau như du lịch, công tác, lao động, đầu tư, học tập hay thăm thân nhân….. Mỗi một loại visa khi tiến hành thủ tục gia hạn visa cho người nước ngoài sẽ khác nhau về thành phần hồ sơ, thời hạn visa được cấp, trong đó phổ biến nhất chúng tôi sẽ hướng dẫn thủ tục gia hạn visa cho người nước ngoài – visa du lịch “DL” và visa ký hiêu DN, LĐ, ĐT, TT do công ty, doanh nghiệp tại Việt Nam bảo lãnh

Hồ sơ gia hạn visa Du Lịch “DL” cho người nước ngoài

  1. Hộ chiếu bản chính còn thời hạn
  2. Visa du lịch Việt Nam còn thời hạn
  3. Giấy hoặc sổ xác nhận đăng ký tạm trú tại Việt Nam có xác nhận của công an phường xã nơi người nước ngoài cư trú
  4. Các đơn biểu mẫu gia hạn visa cho người nước ngoài theo qui định của luật xuất nhập cảnh

 

Hồ sơ gia hạn visa cho người nước ngoài – visa do doanh nghiệp Việt Nam bảo lãnh visa ký hiệu NG1, NG2, NG3, NG4, LV1, LV2, DN, ĐT, NN1, NN2, NN3, DH, PV1, PV2

  1. Hồ sơ pháp nhân của công ty bảo lãnh tại Việt Nam, cần chuẩn bị
  1. Bản chính hộ chiếu và visa Việt Nam còn hạn;
  2. 2 tấm hình 3x4 cm
  3. Giấy phép lao động tại Việt Nam hoặc giấy xác nhận miễn Giấy phép lao động Việt Nam còn hạn (nếu có);
  4. Đơn đề nghị gia hạn visa Việt Nam cho người nước ngoài – ký tên đóng dấu bởi người đại diện pháp luật của công ty
  5. Photo giấy xác nhận đăng ký tạm trú hoặc sổ đăng ký tạm trú có xác nhận của chính quyền địa phương;
  6. Các forms mẫu hỗ trợ cho việc gia hạn visa Việt Nam cho người nước ngoài sẽ được chúng tôi soạn và cung cấp;

Đối với trường hợp người nước ngoài có người thân đi cùng, khi thực hiện thủ gia hạn visa cho người nước ngoài cần bổ sung thêm các hồ sơ chứng nhận quan hệ gia đình, các giấy tờ này phải được Hợp pháp hóa lãnh sự, dịch thuật công chứng theo quy đinh của pháp luật;

 

Thời gian xử lý gia hạn visa cho  người nước ngoài

Thời gian xử lý hồ sơ gia hạn visa có thể kéo dài từ 7 đến 10 ngày làm việc. Qui trình thủ tục cũng như thành phần hồ sơ gia hạn visa Việt Nam, cấp mới lại visa Việt Nam hay đơn thuần chỉ là gia hạn thêm thời gian lưu trú tại Việt Nam. Có rất nhiều tên và cách gọi khác nhau tuy nhiên về mặt bản chất hồ sơ theo qui định của pháp luật đều giống nhau.

 


ĐỊA ĐIỂM NỘP HỒ SƠ GIA HẠN VISA VIỆT NAM CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI

Cơ quan, tổ chức Việt Nam, công dân Việt Nam và người nước ngoài cư trú hợp pháp tại Việt Nam, thực hiện thủ gia hạn visa cho người nước ngoài tại một trong ba trụ sở làm việc của Cục Quản lý xuất nhập cảnh - Bộ Công an hoặc Phòng quản lý xuất nhập cảnh công an thành phố, tỉnh mà người nước ngoài đang lưu trú:



LỆ PHÍ GIA HẠN VISA CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI NỘP CHO NHÀ NƯỚC

 

CÁC THÔNG TIN LIÊN QUAN KHÁC ĐẾN THẺ TẠM TRÚ VÀ VISA VIỆT NAM


Thông tin liên hệ
Discovery Indochina Travel Co., Ltd
5th Floor | Platinum Building | 145 Dien Bien Phu Street, District 1 | Ho Chi Minh City | Vietnam
Tel: 028 39102358 | 028 39102359  Mobile: 0938228856 | 0906640505


www.visa5s.com | www.ditravel.vn

Các tin liên quan
Top