Tin Tức

CÁC TRƯỜNG HỢP ĐƯỢC CẤP THẺ TẠM TRÚ VIỆT NAM

Thứ 6, 28/06/19

Các trường hợp được cấp Thẻ Tạm Trú Việt Nam bao gồm người nước ngoài làm việc tại Việt Nam theo hợp đồng lao động đã được cấp giấy phép lao động hoặc giấy miễn giấy phép lao động, là thành viên, cổ đông góp vốn của công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên, là chủ sở hữu của công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên (trừ người đại diện theo ủy quyền), bên cạnh đó còn có trường hợp được cấp Thẻ tạm trú Việt Nam là thân nhân đi cùng gồm (cha, mẹ, vợ, chồng, con của người được cấp thẻ tạm trú Việt Nam) đã được cấp visa Việt Nam có ký hiệu LV1, LV2, ĐT, NN1, NN2, DH, PV1, LĐ, TT được xét cấp thẻ tạm trú có ký hiệu tương tự ký hiệu thị thực. Người nước ngoài được cấp thẻ tạm trú có thời hạn từ trên 1 cho đến không quá 5 năm, được phép nhập và xuất cảnh Việt Nam nhiều lần mà không cần phải xin visa Việt Nam.

 

THẺ TẠM TRÚ VIỆT NAM LÀ GÌ?

Thẻ tạm trú là loại giấy tờ do phòng hoặc cục quản lý xuất nhập cảnh Việt Nam cấp cho người nước ngoài để được phép cư trú có thời hạn tại Việt Nam và có giá trị thay visa. Thẻ tạm trú Việt Nam có thời hạn từ 1 đến 5 năm, tùy thuộc vào đối tượng và mục đích nhập cảnh khác nhau mà thời hạn thẻ tạm trú cũng khác nhau, vậy thẻ tạm trú Việt Nam được cấp cho những đối tượng nào? Người nước ngoài phải đáp ứng những điều kiện gì để được cấp thẻ tạm trú? Và thủ tục để xin thẻ tạm trú cho người nước ngoài như thế nào? Tất cả những vấn đề quan tâm đến thẻ tạm trú cho người nước ngoài sẽ được Visa5s.com tổng kết và chia sẻ với quý bạn bạn qua bài viết bên dưới.

 

CÁC TRƯỜNG HỢP ĐƯỢC CẤP THẺ TẠM TRÚ VIỆT NAM 

  1. Người nước ngoài là thành viên của công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên
  2. Người nước ngoài là chủ sở hữu của công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên (trừ người đại diện theo ủy quyền)
  3. Người nước ngoài là thành viên Hội đồng quản trị của công ty cổ phần
  4. Luật sư nước ngoài đã được Bộ Tư Pháp cấp giấy phép hành nghề luật sư tại Việt Nam theo quy định của pháp luật
  5. Người nước ngoài có giấy phép lao động đang làm việc tại các loại hình doanh nghiệp , VPDD, các công ty nước ngoài…
  6. Chuyên gia, sinh viên, học viên đang làm việc, học tập theo các chương trình dự án quốc gia ký kết giữa các Bộ, ngành được chính phủ phê duyệt
  7. Thân nhân đi cùng gồm (cha, mẹ, vợ, chồng, con của người được cấp thẻ)



ĐIỀU KIỆN ĐỂ ĐƯỢC CẤP THẺ TẠM TRÚ VIỆT  NAM 

  1. Hộ chiếu của người xin cấp thẻ tạm trú phải còn hạn trên 1 năm
  2. Đối với trường hợp có giấy phép lao động  thì giấy phép lao động của người nước ngoài phải có thời hạn tối thiểu trên 1 năm kể từ thời điểm xin cấp thẻ tạm trú
  3. Người nước ngoài phải có thời hạn tạm trú nhất định tại Việt Nam (có xác nhận đăng ký tạm trú tại xã, phường nơi người nước ngoài đang lưu trú)



QUI ĐỊNH CHUNG VỀ THẺ TẠM TRÚ VIỆT NAM



THÀNH PHẦN HỒ SƠ XIN THẺ TẠM TRÚ VIỆT NAM

  1. Hồ sơ pháp nhân của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp bảo lãnh đề nghị cấp thẻ tạm trú, tùy trường hợp cụ thể nộp giấy tờ sau: Giấy chứng nhận đầu tư; Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp; Giấy phép thành lập VPĐD; Chi nhánh công ty (gồm giấy thông báo hoạt động); Giấy đăng ký mẫu dấu; Giấy đăng ký mã số thuế (nếu có);
  2. Văn bản đề nghị cấp thẻ tạm trú (mẫu NA6); 
  3. Tờ khai thông tin về người nước ngoài đề nghị cấp thẻ tạm trú (mẫu NA8); 
  4. 02 ảnh cỡ 2x3 cm phông nền trắng
  5. Hộ chiếu bản chính của người đề nghị cấp thẻ tạm trú (01 bản photo hộ chiếu và Visa Việt Nam phù hợp còn giá trị và ngày nhập cảnh Việt Nam gần nhất)
  6. Giấy phép lao động hoặc giấy miễn Giấy phép lao động
  7. Giấy tờ chứng minh có khai báo tạm trú tại địa phương theo quy định (đơn xác nhận tạm trú, phiếu khai báo tạm trú cho NNN – Mẫu KB)

Lưu ý: Đối với các trường hợp có thân nhân đi kèm phải nộp giấy tờ chứng minh quan hệ như: giấy khai sinh, giấy đăng ký kết hôn, sổ gia đình…..(những giấy tờ này phải được hợp pháp hóa lãnh sự quán và được dịch ra tiếng Việt, trừ trường hợp được miễn hợp pháp hóa lãnh sự theo quy định tại Điều 9 Nghị định số 111/2011/NĐ-CP ngày 05/12/2011 của Chính phủ về chứng nhận lãnh sự, hợp pháp hóa lãnh sự.)

Thời gian trả kết quả: 05 - 7 ngày làm việc kể từ ngày nộp hồ sơ

 

TRÌNH TỰ, THỦ TỤC CẤP THẺ TẠM TRÚ CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI


CÁC THÔNG TIN LIÊN QUAN KHÁC ĐẾN THẺ TẠM TRÚ VÀ VISA VIỆT NAM

 

Thông tin liên hệ
Discovery Indochina Travel Co., Ltd
5th Floor | Platinum Building | 145 Dien Bien Phu Street, District 1 | Ho Chi Minh City | Vietnam
Tel: 028 39102358 | 028 39102359  Mobile: 0938228856 | 0906640505


www.visa5s.com | www.ditravel.vn

Các tin liên quan
Top