Tin Tức

QUY TRÌNH XIN VISA DU LỊCH VÀ CÔNG TÁC THÁI LAN 2021

Thứ 6, 12/03/21

Thái Lan là một trong số ít các quốc gia trên thế giới hiện nay mở cửa trở lại cho du khách. Một trong những yêu cầu mới nhất đối với người nhập cảnh Thái Lan là bắt buộc có bảo hiểm về COVID-19 với số tiền tối thiểu là 100.000USD. Ngoài ra, người nước ngoài cần có được giấy chứng nhận nhập cảnh (COE) và thị thực hợp lệ trước khi vào vương quốc này. Trong bài viết này, Visa5s.com sẽ hướng dẫn chi tiết cho các bạn về cách xin thị thực Thái Lan giữa mùa dịch Covid-19.


I. CÁC BƯỚC XIN VISA THÁI LAN DU LỊCH - CÔNG TÁC 2021

BƯỚC 1 – XIN VISA DU LỊCH - CÔNG TÁC - khoảng 2-3 ngày làm việc

Giữa tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn còn đang diễn biến phức tạp và chưa có dấu hiệu giảm, các trường hợp đặc biệt được miễn visa khi nhập cảnh vào Thái Lan hay nhận visa tại cửa khẩu nhập cảnh vẫn còn đang bị hạn chế. Cách chắc chắn nhất để được cho phép nhập cảnh Thái Lan đó chính là xin visa trực tiếp tại Đại sứ quán/lãnh sự quán Thái Lan gần bạn nhất trước chuyến đi.

Tuỳ theo loại visa bạn muốn xin là du lịch hay công tác mà sẽ cần bổ sung các loại giấy tờ khác nhau. Trong đó các hồ sơ bắt buộc phải có bao gồm:

  1. Hộ chiếu còn thời hạn ít nhất 6 tháng
  2. Đơn xin visa
  3. Hình 4x6cm
  4. Booking vé máy bay khứ hồi
  5. Booking khách sạn
  6. Chi tiết về Bảo hiểm y tế:
    1.  Trị giá trên 100,000USD
    2. Trang trải chi phí y tế tại Thái Lan, bao gồm COVID-19
    3. Có thời hạn bằng với thời gian chuyến đi
  7. Giấy chứng nhận sức khỏe miễn phí COVID-19 từ Bệnh viện FV trong vòng 72 giờ


Diện visa DU LỊCH, cần bổ sung:

  1. Xác nhận số dư của 6 tháng gần nhất, số dư tối thiểu là 500,000 THB


Diện visa CÔNG TÁC, cần bổ sung:

  1. Thư mời và Hồ sơ pháp nhân của công ty mời bên Thái: đăng ký kinh doanh, danh sách cổ đông, báo cáo tài chính và định vị vị trí địa lý của công ty
  2. Quyết định cử đi công tác và Hồ sơ pháp nhân của công ty bên Việt Nam: đăng ký kinh doanh (phải được hợp pháp hoá lãnh sự)
  3. Sao kê tài khoản cá nhân của đương đơn


BƯỚC 2 – XIN GIẤY CHỨNG NHẬN NHẬP CẢNH - CERTIFICATE ON ENTRY (COE)

Một trong những yêu cầu mới khi nhập cảnh vào Thái Lan giữa mùa dịch Covid-19 đó chính là người nhập cảnh phải có Giấy chứng nhận nhập cảnh (hay gọi tắt là COE). Giấy này có thể được xin thông qua hệ thống điện tử của chính phủ Thái Lan và liên kết với các cơ quan đại diện ngoại giao của Thái Lan ở các nước, trong đó có Việt Nam.

Quy trình xin COE như sau:

Hồ sơ cần chuẩn bị cho bước này gồm có: Thái Lan visa đã được cấp; Mặt hộ chiếu của đương đơn, Bảo hiểm y tế có bao gồm chi phí liên quan đến chữa trị Covid-19. Ngoài ra, nếu đương đơn xin diện visa Công tác thì cần phải gửi thêm thư mời và quyết định công tác sang Thái Lan.

Sau khi upload hồ sơ thành công, người nộp sẽ nhận được mã code 6 chữ số để kiểm tra tình trạng hồ sơ và chỉnh sửa nếu cần thiết. Sau khoảng 3 ngày làm việc Lãnh sự quán sẽ chấp thuận bước 1 này.

 

Sau khi đã nhận được chấp thuận bước 1, người nộp cần bổ sung thêm vào hồ sơ của mình: vé máy bay đã đặt (có mã booking hoặc mã vé) cùng với xác nhận đặt phòng tại một khách sạn cách ly (các khách sạn thuộc nhóm ASQ- Alaternative State Quarantine)

Lưu ý:

            + Thời hạn nộp hồ sơ bước 2: trong vòng 15 ngày sau khi được chấp thuận bước 1

            + Thời gian nhận COE: trong vòng 3 ngày sau khi nộp hồ sơ bước 2

Sau khi chấp thuận và cấp COE, Đại sứ quán/lãnh sự quán Thái Lan nơi tiếp nhận hồ sơ sẽ gửi mail thông báo về cho đương đơn. Ngoài ra, người nộp cũng có thể kiểm tra kết và tải giấy COE được về trên hệ thống nộp trực tuyến.


BƯỚC 3 – CHUẨN BỊ VÀ LÊN ĐƯỜNG SANG THÁI LAN

Sau khi đã có visa và COE, công việc còn lại đó chính là chuẩn bị đầy đủ hồ sơ để lên đường. Hiện nay, các trường hợp nhập cảnh Thái Lan chủ yếu qua đường hàng không và trước khi bay sang Thái Lan, người nhập cảnh cần phải có đủ các hồ sơ như sau:

1. Passport

2. Giấy chứng nhận nhập cảnh (COE)

3. Giấy chứng nhận đủ sức khỏe khi bay (bản cứng- Tiếng Anh)

4. Kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 (được phát hành trong vòng 72h trước khi khởi hành) (bản cứng- Tiếng Anh)

5. Bảo hiểm y tế có bao gồm chi phí liên quan đến chữa trị Covid-19 (trị giá từ USD100.000 bằng tiếng Anh)

6. Tờ khai y tế của Thái Lan (T. 8 Form)


II. BẢO HIỂM KHI DU LỊCH - CÔNG TÁC SANG THÁI LAN 2021

Hiện tại, do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Chính phủ Thái Lan đã đưa ra một số yêu cầu về bảo hiểm y tế khi nộp hồ sơ xin visa đi Thái Lan.

Yêu cầu về chính sách bảo hiểm y tế đó là phải bao gồm chi phí điều trị và chi phí y tế liên quan đến COVID-19, với mức bảo hiểm tối thiểu là 100.000 USD.

Thời hạn của gói bảo hiểm phải đảm bảo còn thời hạn trong suốt thời gian chuyến đi của người nhận bảo hiểm tại Thái Lan. Không có quy định bắt buộc là bảo do công ty hay quốc gia nào cấp. Những ai đang có dự định đi du lịch sang Thái Lan có thể tham khảo một số đơn vị cung cấp bảo hiểm theo yêu cầu trên tại link: http://covid19.tgia.org/


III. XÉT NGHIỆM COVID-19 VÀ KHÁCH SẠN CÁCH LY (ASQ)

Bên cạnh bảo hiểm y tế, chứng nhận kết quả xét nghiệm Covid-19 và thực hiện cách ly 15 đêm tại những khách sạn chỉ định tại Thái Lan là quy định mới và bắt buộc đối với tất cả mọi trường hợp nhập cảnh hiện hành của chính phủ Thái Lan.


CÁC THÔNG TIN LIÊN QUAN ĐẾN VISA CÁC NƯỚC


Thông tin liên hệ
DI TRAVEL
5th Floor | Platinum Building | 145 Dien Bien Phu Street, District 1 | Ho Chi Minh City | Vietnam
Tel: 028 39102358 | 028 39102359 | Mobile: 0938228856 | 0906640505
www.visa5s.com | 
www.ditravel.vn
Email: info@visa5s.com l visa@ditravel.vn

Các tin liên quan
Top