Tin Tức

TỰ ĐỘNG GIA HẠN TẠM TRÚ ĐẾN 31-7-2020 DO ẢNH HƯỞNG CỦA COVID-19

Thứ 5, 02/07/20

Do ảnh hưởng nghiêm trọng của của đại dịch Corona, các chuyến bay quốc tế đều bị tạm ngưng và có rất nhiều bị mắc kẹt không thể về lại nước của mình. Nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam đã có chính sách hỗ trợ đưa công dân của mình về bằng các chuyến bay hồi hương để tránh dịch. Tuy nhiên, không phải ai cũng tìm được một suất trên nhưng chuyến bay này và nhiều người vẫn phải ở lại nước ngoài. Nhằm giúp đỡ người nước ngoài đang mắc kẹt tại Việt Nam trong thời điểm dịch bệnh, chính phủ Việt Nam đã cho phép tự động gia hạn tạm trú cho người nước ngoài cho đến hết ngày 31 tháng 7 năm 2020. Đây là lần thứ 2 chính phủ cho phép việc tự động gia hạn tạm trú sau khi lần đầu tiên đã hết hạn vào ngày 30 tháng 6 năm 2020.


TỰ ĐỘNG GIA HẠN TẠM TRÚ ĐẾN 31/7/2020 CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI Ở VIỆT NAM

Theo chỉ đạo của của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công an về việc tự động gia hạn tạm trú cho người nước ngoài không thể xuất cảnh do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Cục Quản lý xuất nhập cảnh đã có thông báo:

  1. Người nước ngoài nhập cảnh Việt Nam từ ngày 1 tháng 3 năm 2020 đến nay bằng miễn thị thực, thị thực điện tử hoặc thị thực du lịch sẽ được tự động gia hạn tạm trú đến hết ngày 31 tháng 7 năm nay và được phép xuất cảnh trong thời gian này.
  2. Nếu người nước ngoài nhập cảnh trước ngày 1 tháng 3 năm 2020 nhưng có xác nhận của cơ quan đại diện ngoại giao của nước họ tại Việt Nam hoặc của cơ quan y tế Việt Nam về việc mắc kẹt, cách ly, chữa trị do Covid-19 hoặc các lý do bất khả kháng khác thì vẫn có thể được xem xét để tự động gia hạn tạm trú. (Người nước ngoài phải xuất trình các giấy tờ xác nhận trên khi xuất cảnh khỏi Việt Nam)
  3. Trong thời gian được tự động gia hạn tạm trú, người nước ngoài phải khai báo tạm trú và khai báo y tế theo quy định.
  4. Người nước ngoài không thuộc hai trường hợp nêu ở trên thì vẫn phải xin gia hạn theo quy định của pháp luật Việt Nam.



NHỮNG CÁCH GIA HẠN THỊ THỰC KHÁC MÀ KHÔNG CẦN XUẤT CẢNH VIỆT NAM

Nếu bạn đang ở Việt Nam nhưng lại không thuộc diện được tự động gia hạn lưu trú thì cũng đừng lo lắng vì bạn vẫn có thể gia hạn bằng những cách khác. Thông thường, người nước ngoài có 2 lựa chọn: gia hạn tạm trú và gia hạn thị thực. Cả hai cách đều có thể thực hiện tại cục quản lý xuất nhập cảnh địa phương mà không cần ra khỏi Việt Nam. Người nước ngoài cần lưu ý làm đơn xin gia hạn 1 tuần trước khi thời gian lưu trú của họ hết hạn.

- Đối với thị thực du lịch, đương đơn chỉ cần nộp hộ chiếu của mình lên cơ quan chức năng.

- Đối với các thị thực công tác và làm việc, việc gia hạn visa cần phải có văn bản của công ty bảo lãnh cho người nước ngoài đó.



PHẢI LÀM GÌ NẾU VISA HẾT HẠN VÀ Ở QUÁ HẠN CHO PHÉP?

Trong trường hợp bạn quên gia hạn thị thực và ở quá thời hạn cho phép, bạn sẽ bị phạt một khoảng tiền tương ứng với số ngày ở quá hạn. Cần lưu ý rằng ở quá hạn càng lâu thì tiền phạt càng cao và nếu ở quá lâu thì cục xuất nhập cảnh có thể xem xét mà từ chối gia hạn hoặc cấp mới thị thực và yêu cầu người nước ngoài xuất cảnh khỏi Việt Nam.



CÁC THÔNG TIN KHÁC VỀ VISA VIỆT NAM, GIẤY PHÉP LAO ĐỘNG VÀ THẺ TẠM TRÚ VIỆT NAM



Thông tin liên hệ
Discovery Indochina Travel Co., Ltd
5th Floor | Platinum Building | 145 Dien Bien Phu Street, District 1
Ho Chi Minh City | Vietnam
Tel: 028 39102358 | 028 39102359  | Mobile: 0938228856 | 0906640505
Email: 
visa@ditravel.vn or info@visa5s.com

www.visa5s.com | www.ditravel.vn

Các tin liên quan
Top