Tin Tức

TRUNG TÂM TIẾP NHẬN VISA TRUNG QUỐC MỞ CỬA TRỞ LẠI TỪ 5/8/2020

Thứ 4, 12/08/20

Đã hơn nửa năm thế giới chịu ảnh hưởng nặng nề của Dịch Covid-19 khiến cho các hoạt động du lịch, thương mại, công tác và giao thương toàn cầu gần như trở nên tê liệt. Mới đây, tin vui đã đến với những ai đang mong mỏi, chờ đợi cơ hội đi đến Trung Quốc với sự trở lại hoạt động của Trung tâm cấp Visa Trung Quốc. Tuy nhiên, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh nên hồ sơ cần để xin visa Trung Quốc trong giai đoạn này vẫn phức tạp hơn so với lúc trước.


TRUNG TÂM TIẾP NHẬN VISA TRUNG QUỐC MỞ CỬA HOẠT ĐỘNG TRỞ LẠI TỪ 5/8/2020

Theo thông báo chính thức, kể từ ngày 05 tháng 08 năm 2020, Trung tâm tiếp nhận hồ sơ xin Trung quốc ở Thành phố Hồ Chí Minh sẽ mở cửa trở lại và tiến hành tiếp nhận, thụ lý hồ sơ xin cấp thị thực Trung Quốc. Tuy nhiên, trong tình hình hiện tại, Trung tâm tiếp nhận thị thực chỉ tiến hành tiếp nhận hồ sơ của 04 (bốn) loại thị thực sau đây:

1. Hỗ trợ chủ nghĩa nhân đạo khẩn cấp.

 Áp dụng cho các đương đơn đến Trung quốc để dự tang lễ hoặc thăm viếng người thân bệnh nặng. Những người thân bệnh nằm trong danh sách này bao gồm: vợ/ chồng; và con cái vị thành niên (dưới 18 tuổi); bố mẹ; ông bà nội; ông bà ngoại; cháu nội; cháu ngoại.

2. Đoàn tụ gia đình

Bao gồm Vợ/ chồng và con cái vị thành niên (dưới 18 tuổi) của công dân Trung Quốc; Vợ/ chồng và con cái vị thành niên (dưới 18 tuổi) của công dân nước ngoài đã được phép cư trú vĩnh viễn ở Trung Quốc.

3. Những người Trung Quốc sang để chăm sóc và hỗ trợ  cha mẹ công dân Trung Quốc cũng như Vợ/ chồng và con cái vị thành niên (dưới 18 tuổi) của họ

4. Những người thuộc diện hợp tác khoa học kỹ thuật, kinh tế thương mại. Người có giấy mời do Văn phòng Ngoại vụ, Sở Thương vụ vvv của chính quyền cấp tỉnh Trung Quốc cấp, Vợ/ chồng và con cái vị thành niên (dưới 18 tuổi) của họ.



HỒ SƠ XIN VISA TRUNG QUỐC

Tuỳ vào từng loại visa mà Trung tâm cấp Visa Trung Quốc có thể yêu cầu bổ sung thêm hồ sơ, giấy tờ cần thiết. Song, hồ sơ chung cho visa Trung Quốc bao gồm các thành phần dưới đây:

  1. Hộ chiếu gốc còn hạn trên 06 tháng, hộ chiếu phải còn it nhất 03 trang trống để dán visa;​
  2. 02 ảnh 4 x 6 cm chuẩn quốc tế, phông nền trắng;
  3. Chứng minh nhân dân;
  4. Đơn xin visa Trung Quốc đương đơn ký tên;
  5. Hồ sơ chứng minh công việc
  6. Những hồ sơ cần thiết khác phụ thuộc vào loại visa muốn xin



ĐỊA ĐIỂM NỘP HỒ SƠ XIN VISA TRUNG QUỐC

Đương đơn có nhu cầu xin Visa Trung Quốc sẽ nộp hồ sơ tại 3 trung tâm tiếp nhận thị thực Trung Quốc tại 3 thành phố lớn của Việt Nam là: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Để có thêm thông tin về 3 trung tâm này, các bạn vui lòng tham khảo nội dung trong bài viết: Cập Nhật Mới Nhất Visa Trung Quốc 2020 Hồ Sơ Và Thủ Tục Visa5s



THÔNG TIN LIÊN QUAN ĐẾN VISA CÁC NƯỚC



Thông tin liên hệ
Discovery Indochina Travel Co., Ltd
5th Floor | Platinum Building | 145 Dien Bien Phu Street, District 1 | Ho Chi Minh City | Vietnam
Tel: 028 39102358 | 028 39102359 

Mobile: 0938228856 | 0906640505
www.visa5s.com | www.ditravel.vn

Các tin liên quan
Top