Tin Tức

HƯỚNG DẪN CÁC BƯỚC NỘP HỒ SƠ VISA HÀ LAN TẠI VFS

Thứ 3, 20/08/19

Cũng như nhiều nước phương Tây, để nhập cảnh Hà Lan bạn sẽ cần visa Schengen. Đối với một số người loại visa này dường như rất lạ lẫm, họ không biết nó là gì, chuẩn bị hồ sơ để xin như thế nào, đến đâu để xin và làm thủ tục ra sao,…Đừng quá lo lắng bởi vì bài viết dưới đây sẽ dành cho bạn. Chúng tôi sẽ cố gắng truyền tải tất cả mọi thứ liên quan đến visa Hà Lan, hướng dẫn các bước nộp hồ sơ visa Hà Lan tại VFS một cách chi tiết và dễ hiểu nhất. Mời các bạn đón xem!


1. HƯỚNG DẪN CHUẨN BỊ HỒ SƠ VÀ GIẤY TỜ XIN VISA HÀ LAN

KHI CHUẨN BỊ HỒ SƠN XIN VISA HÀ LAN CẦN CHÚ Ý NHỮNG VẤN ĐỀ GÌ?

Hồ sơ được xem xét dựa trên các giấy tờ do bạn cung cấp. Tại quầy nhận hồ sơ, họ sẽ không yêu cầu nộp thêm giấy tờ bổ sung. Nếu trong hồ sơ của thiếu một văn bản, họ sẽ nghĩ là bạn không thể hoặc không muốn cung cấp văn bản đó. Do đó, bạn sẽ phải chuẩn bị thật kĩ lưỡng những hồ sơ sau:

Giấy tờ chứng minh mục đích của chuyến đi:

Mục đích chuyến đi có thể bạn đã chuẩn bị từ trước, nhưng do có quá nhiều hồ sơ cần phải chuẩn bị cũng như mỗi diện có một bộ hồ sơ riêng, nên Visa5s đã tách ra để mọi người có thể dễ hình dung mình cần chuẩn bị hồ sơ nào.

* Mục đích Thăm thân:
Thư mời từ người thân ở Hà Lan, các giấy tờ chứng minh tài chính, tài sản, thu nhập của người mời nếu có

* Mục đích đi du lịch
Giấy xác nhận đăng kí trong trường hợp tham gia du lịch theo nhóm (tour) hoặc lịch trình phù hợp có thông tin về chương trình du lịch dự kiến

* Mục đích đi công tác
Giấy mời của một công ty hay một chính quyền để tham dự các cuộc gặp mặt, hội nghị hay sự kiện thương mại, công nghiệp hay nghề nghiệp

* Mục đích đi học hay đi đào tạo:
Xác nhận ghi danh tại một cơ sở giáo dục hay giấy tờ mô tả khóa học mà bạn sẽ theo học (trong trường hợp giấy ghi danh không có các thông tin này.


Giấy tờ chứng minh tình trạng nghề nghiệp:

Giấy tờ chứng minh chỗ ở và khả năng tài chính
* Chứng minh chỗ ở:
Bạn phải có Giấy xác nhận đặt phòng trong suốt thời gian lưu trú trong khối Schengen, có ghi rõ ngày và thời gian lưu trú

* Chúng minh khả năng tài chính:
Giấy tờ chứng minh đương đơn có đủ khả năng tài chính bảo đảm cho các chi phí của chuyến đi trong khu vực Schengen: như là sao kê tài khoản ngân hàng 3 tháng gần nhất, chứng nhận số dư tài khoản, sổ tiết kiệm, phiếu lương 3 tháng gần nhất, xác nhận mức lương của người sử dụng lao động (bản chính + bản sao)


Các giấy tờ khác hỗ trợ cho chuyến đi

Bảo hiểm du lịch đi lại:
Bảo hiểm du lịch quốc tế, bảo đảm cho các chi phí nhập viện và vận chuyển về nước tại khu vực Schengen trong thời gian chuyến đi, bảo hiểm phải có giá trị ít nhất 30.000 EUR và có thời hạn trong toàn bộ Chuyến đi.(bản chính + bản sao)

 

2. HƯỚNG DẪN NỘP HỒ SƠ XIN VISA HÀ LAN TẠI VFS

Sau khi đã có đủ giấy tờ và kiểm tra đúng mọi thông tin, bạn có thể đặt lịch hẹn nộp hồ sơ tại trung tâm VFS (Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và Đà Nẵng). Ngoài ra bạn cũng nên lưu ý thời gian hẹn lịch nộp cần sớm hơn ngày đi từ 15-20 ngày, sớm nhất là 3 tháng. Có một số thời điểm lịch nộp bị kín chỗ, vậy nên trước khi chuẩn bị hồ sơ bạn nên đặt lịch nhé. Cách đặt lịch hẹn nộp hồ sơ Hà Lan tại VFS tại đây.

Khi đã có đầy đủ lịch hẹn và giấy tờ trong tay, hãy đến trung tâm VFS gần nơi bạn sống nhất tại một trong 3 địa chỉ sau:


Khi đi bạn nên đi sớm 15-20 phút để có thời gian kiểm tra lại toàn bộ hồ sơ. Đến giờ bạn chỉ cần cầm tờ lịch hẹn đến bàn bảo vệ, họ sẽ yêu cầu bạn gửi tư trang lại và hướng dẫn bạn đến vào trong nộp hồ sơ tại các quầy tiếp nhận. Nếu có lỡ thiếu hồ sơ cũng đừng quá lo lắng, bạn vẫn có thể bổ sung hồ sơ trong ngày hoặc ngày hôm sau. Các hồ sơ đều nên mang theo bản chính để đối chiếu, bên cạnh các bạn photo công chứng và dịch thuật. Ngoài ra khi đã nộp hồ sơ thành công, bạn nên sử dụng dịch vụ gửi thư về tận nhà để không mất công đi lên VFS một lần nữa nhé !


3. HƯỚNG DẪN NHẬN KẾT QUẢ TRẢ HỒ SƠ XIN VISA HÀ LAN

Sau khoảng 10-15 ngày kể từ lú nộp hồ sơ, kết quả sẽ được trả về nhà bạn (nếu có đăng kí giao tận nơi) hoặc email sẽ được gửi tới hộp thư. Bạn chỉ cần mang CMND lên VFS để nhận lại Passport kèm visa dán. Trường hợp không được cấp visa thì hồ sơ sẽ được trả lại sớm hơn (từ 3-5 ngày). Nếu như bạn không tự mình đến VFS để nhận, bạn có thể làm xác nhận ủy quyền (có chữ kí của cơ quan công an) để ủy quyền cho người thân nhận giúp.


4. TẬN HƯỞNG CHUYẾN DU LỊCH HÀ LAN SAU KHI CÓ VISA

Visa Hà Lan nói riêng hay visa Schengen nói chung đều được cấp trong thời gian ngắn, thường là dưới 3 tháng hoặc chỉ vừa đủ khoảng thời gian nếu bạn đi du lịch. Các trường hợp được cấp Visa dài hạn hơn thường rơi vào visa Schengen dạng công tác có thư mời của những công ty lớn.

Vì vậy khi đi bạn nên canh thời gian ở lại Hà Lan ít hơn thời hạn của visa được cấp, vì nếu ở lại quá hạn bạn sẽ bị phạt, và sẽ có thể không được cấp visa Schengen trong tương lai nữa đấy!


BẠN CÓ THỂ TỰ MÌNH THỰC HIỆN NHỮNG BƯỚC TRÊN, HOẶC ĐỂ VISA5S CHUẨN BỊ HỒ SƠ VÀ CÙNG NẮM TAY CHU DU KHẮP CHÂU ÂU NGAY HÔM NAY!


THÔNG TIN KHÁC LIÊN QUAN ĐẾN VISA CÁC NƯỚC


Thông tin liên hệ
Discovery Indochina Travel Co., Ltd
5th Floor | Platinum Building | 145 Dien Bien Phu Street, District 1 | Ho Chi Minh City | Vietnam

Tel: 028 39102358 | 028 39102359  Mobile: 0938228856 | 0906640505

www.visa5s.com | www.ditravel.vn

Các tin liên quan
Top