Tin Tức

XIN VISA NHẬP CẢNH MỸ: NHỮNG THẮC MẮC THƯỜNG GẶP

Thứ 5, 20/06/19

Nhiều khách hàng đến với Visa5s.com đều có rất nhiều thắc mắc: không biết phải chuẩn bị hồ sơ xin visa Mỹ như thế nào? Liệu mình có đủ điều kiện để được cấp Visa Mỹ du lịch hay không? Phỏng vấn Visa Mỹ ở đâu? Hồ sơ xin visa Mỹ xử lý trong thời gian bao lâu? Xin lại visa Mỹ có cần phỏng vấn lại ?...Tất cả những thắc mắc thường gặp khi xin visa nhập cảnh Mỹ đó đều được Visa5s đề cập và trả lời khi tư vấn. Các thắc mắc gặp phải của khách hàng có rất nhiều, để đánh giá từng trường hợp khác nhau là việc không dễ, nhưng Visa5s với đội ngũ tận tâm sẽ trả lời mọi thắc mắc cũng như tư vấn hồ sơ hợp lí và hướng đi tốt nhất cho từng đối tương khách hàng mà mình phục vụ. Để giải đáp những thắc mắc mọi người thường gặp khi khi xin Visa nhập cảnh Mỹ, Visa5s đã viết ra toàn bộ bài này dành cho bạn, hãy đón đọc nhé.


• Thắc mắc thường gặp 1: Hồ sơ xin visa nhập cảnh Mỹ được xử lý trong thời gian bao lâu ?

⇒ Thời gian để cơ quan Mỹ xử lý thị thực rơi vào khoảng 2-3 ngày làm việc (chưa kể thời gian chuyển-phát hồ sơ). Tuy nhiên tùy vào từng trường hợp mà thời gian có thể thay đổi ( do phải bổ sung hồ sơ, thông tin bị sai lệch, điều tra tính xác thực của hồ sơ,…).

 

• Thắc mắc thường gặp 2: Tôi có được nộp hồ sơ xin visa nhập cảnh Mỹ thay cho người khác không ?

⇒ Trường hợp đây là lần đầu bạn xin cấp Visa nhập cảnh Mỹ, bạn phải tự mình nộp hồ sơ và phỏng vấn tại các cơ quan của Mỹ. Trường hợp bạn đã có Visa nhập cảnh Mỹ trước đây (còn hạn hoặc hết hạn không quá 1 năm, không ở quá hạn được cấp trước đây) bạn có thể nhờ người khác gia hạn qua đường bưu điện giúp. Visa5s cung cấp dịch vụ gia hạn visa Mỹ từ A-Z, bạn chỉ cần gửi Passport và ngồi chờ visa thôi!

 

• Thắc mắc thường gặp 3: Tôi xin visa nhập cảnh Mỹ có cần phỏng vấn không ? 

⇒ Nếu đây là lần đầu bạn xin cấp Visa nhập cảnh Mỹ, bạn phải tự mình nộp hồ sơ và tham dự phỏng vấn tại các cơ quan tiếp nhận hồ sơ Mỹ. Trường hợp bạn đã có Visa nhập cảnh Mỹ trước đây (còn hạn hoặc hết hạn không quá 1 năm, không ở quá hạn được cấp trước đây) bạn có thể gia hạn qua đường bưu điện mà không cần tham dự phỏng vấn nữa.

 

• Thắc mắc thường gặp 4: Người Việt Nam được cấp visa nhập cảnh Mỹ thời hạn bao lâu ?

⇒ Nhờ vào chính sách hợp tác thương mại – văn hóa – du lịch của Việt Nam và Hoa Kỳ, người mang quốc tịch Việt Nam được cấp mới và gia hạn visa nhập cảnh Mỹ với thời hạn lên đến một năm, nhập cảnh nhiều lần, thời gian mỗi lần được lưu trú tùy vào hải quan Mỹ.

 

• Thắc mắc thường gặp 5: Tại sao tôi phỏng vấn xin Visa nhập cảnh Mỹ nhiều lần không thành công ?

⇒ Các viên chức phỏng vấn tại Đại sứ - Lãnh sự quán Mỹ sẽ luôn nghĩ mọi cá nhân nhập cảnh vào Mỹ đều có ý định ở lại, luôn luôn là như vậy. Việc bạn cần làm là chứng minh ngược lại điều đó, chứng minh bạn sẽ KHÔNG ở lại Mỹ sau khi kết thúc hành trình. Bạn có thể đọc thêm kinh nghiệm phỏng vấn Visa nhập cảnh Mỹ 2019 chi tiết và cập nhật thường xuyên nhất tại đây.


• Thắc mắc thường gặp 6: Tiêu chuẩn hình chụp Visa nhập cảnh Mỹ như thế nào ?

⇒ Tiêu chuẩn hình chụp khi xin visa Mỹ như sau:


• Thắc mắc thường gặp 7: Làm sao để theo dõi hồ sơ xin visa nhập cảnh Mỹ đang xử lý đến đâu ?

⇒ Bạn có hai cách để kiểm tra tình trạng hồ sơ của mình đang được xử lý như sau:

 

• Thắc mắc thường gặp 8: Xin visa nhập cảnh Mỹ cần Passport còn hạn bao lâu ?

⇒ Để có thể được cấp visa nhập cảnh Mỹ, Passport của bạn cần còn hạn trên 6 tháng tính từ thời điểm bạn dự định rời khỏi Mỹ trong chuyến đi sắp tới (ví dụ bạn dự định đi Mỹ từ tháng 11 đến tháng 12 năm 2019, thì Passport của bạn phải còn hạn đến tháng 7 năm 2020).

 

• Thắc mắc thường gặp 9: Người nước ngoài sống tại Việt Nam có được xin visa nhập cảnh Mỹ không?

⇒ Tất nhiên là được đối với hầu hết đối tượng, vì Hoa Kỳ cho phép nộp đơn xin visa không định cư ở bất kì Đại Sứ Quán Hoa Kỳ trên bất kì quốc gia nào bạn muốn. Tuy nhiên nên lưu ý đến vấn đề rào cản ngôn ngữ (mặc dù hầu hết cơ quan đều có phiên dịch) hoặc hoàn cảnh địa phương của nơi bạn sống, các vấn đề này sẽ gây cản trở cho việc giao tiếp với nhân viên đại sứ và khả năng được cấp visa nhập cảnh Mỹ của bạn.

 

• Thắc mắc thường gặp 10: Tôi đã có visa nhập cảnh Mỹ trước đây nhưng sắp hết hạn, tôi muốn gia hạn visa nhập cảnh Mỹ có cần phỏng vấn ?

⇒ Câu trả lời là bạn có thể gia hạn visa nhập cảnh Mỹ không cần phỏng vấn, nếu bạn hội đủ các điều kiện sau:

 

• Thắc mắc thường gặp 11: Tôi bị mất Passport có visa nhập cảnh Mỹ thì có được cấp mới không ?

⇒ Nếu bị mất passport kèm visa nhập cảnh Mỹ, bạn sẽ phải xin visa mới (có phỏng vấn). Nhưng trước tiên bạn cần thông báo việc mất hộ chiếu có Visa Mỹ cho Phòng Lãnh sự của Đại sứ quán hoặc Lãnh sự quán, nơi bạn xin thị thực. Gửi kèm bản scan đơn cớ mất hộ chiếu (liên hệ Visa5s để biết thêm thông tin về đơn này), điền đầy đủ thông tin và gửi chung bản scan. Sau khi bạn thông báo về việc mất Passport và visa cho cơ quan Mỹ, visa đó sẽ hết hiệu lực và không còn có thể dùng để nhập cảnh Mỹ nữa.

 

• Thắc mắc thường gặp 12: Tôi có thể ở lại Mỹ bao lâu với Visa nhập cảnh Mỹ diện B1/B2 ?

⇒ Visa Mỹ diện B1/B2 dùng cho mục đích nhập cảnh Mỹ với lý do công tác hoặc du lịch dưới 90 ngày. Tùy vào kế hoạch chuyến đi và hồ sơ kèm theo (vé máy bay, booking khách sạn) mà hải quan Mỹ sẽ cấp số ngày lưu trú tương ứng.

 

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo những bài viết liên quan đến visa Mỹ để có thể chuẩn bị tốt hồ sơ cho mình:



THÔNG TIN KHÁC LIÊN QUAN ĐẾN VISA CÁC NƯỚC



Thông tin liên hệ
Discovery Indochina Travel Co., Ltd
5th Floor | Platinum Building | 145 Dien Bien Phu Street, District 1 | Ho Chi Minh City | Vietnam
Tel: 028 39102358 | 028 39102359  Mobile: 0938228856 | 0906640505

www.visa5s.com | www.ditravel.vn

Các tin liên quan
Top