Tin Tức

THỊ THỰC ĐẦU TƯ CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI Ở VIỆT NAM – ÁP DỤNG TỪ 01-07-2020

Thứ 4, 10/06/20

Thị thực (visa) đầu tư ở Việt Nam là một trong những bước đầu mà những nhà đầu tư cần quan tâm trong việc lên kế hoạch đầu tư, kinh doanh ở Việt Nam. Hiểu được điều đó, chính phủ Việt Nam đã không ngừng nỗ lực trong việc cải thiện lợi ích và sự thuận tiện cho loại hình visa này kèm với Thẻ tạm trú – ký hiệu ĐT cho phép người nước ngoài có thể lưu trú tại Việt Nam lên đến 10 năm. Tuy nhiên, Luật số 51/2019/QH14 sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật nhập cảnh, Xuất cảnh, quá cảnh, cư trú của người nước ngoài tại Việt Nam được Quốc hội thông qua ngày 25 tháng 11 năm 2019 và bắt đầu có hiệu lực chính thức từ ngày 01 tháng 7 năm 2020 sắp tới đây đã đưa ra một số thay đổi lớn trong chính sách thị thực đầu tư cho người nước ngoài ở Việt Nam.

 

THỊ THỰC ĐẦU TƯ VIỆT NAM - THỊ THỰC ĐT

1. Mục đích của Thị thực Đầu tư 

Thị thực đầu tư Việt Nam được cấp cho các nhà đầu tư nước ngoài đến Việt Nam để đầu tư vào các công ty quốc nội.

2. Quy trình xin visa Thị thực đầu tư tại Việt Nam

Quy trình xin cấp Visa đầu tư Việt Nam phải trải qua hai bước chính:

Bước 1: chuẩn bị công văn nhập cảnh được bảo lãnh bởi công ty mà người nước ngoài chuẩn bị làm việc, hợp tác ở Việt Nam, công văn được cấp bởi Cục quản lý xuất nhập cảnh nơi công ty đặt trụ sở ở Việt Nam

Bước 2: Người nước ngoài có thể tự mình nhận visa đầu tư tại các sân bay quốc tế ở Việt Nam, Đại sứ quán/ Lãnh sự quán Việt Nam ở nước ngoài hoặc các cửa khẩu quốc tế.

Xin chú ý rằng quá trình xin visa đầu tư nêu trên chỉ dành cho những đương đơn đã đủ điều kiện xin visa theo quy định của Chính phủ Việt Nam. Một số điều kiện cần để xin visa đầu tư chỉ có thể được xử lý và nhận ở Việt Nam. Do đó, với những ai chỉ vừa bắt đầu tiến hành đầu tư ở Việt Nam thì họ nên xin visa doanh nghiệp, Ký hiệu thị thực DN trước, sau đó từ từ chuyển qua loại visa khác sau khi họ đã đủ các giấy tờ, hồ sơ yêu cầu.



NHỮNG THAY ĐỔI QUAN TRỌNG CỦA THỊ THỰC ĐẦU TƯ VIỆT NAM THEO LUẬT MỚI



THỜI HẠN CỦA THỊ THỰC ĐẦU TƯ VIỆT NAM KỂ - ÁP DỤNG TỪ 01/07/2020

Các Loại Thị thực Đầu tư Việt Nam

 Tổng quan

 Thời hạn

ĐT1

Cấp cho nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam và người đại diện cho tổ chức nước ngoài đầu tư tại Việt Nam có vốn góp từ 100 tỷ đồng trở lên hoặc đầu tư vào ngành, nghề ưu đãi đầu tư, địa bàn ưu đãi đầu tư do Chính phủ quyết định.

10 năm

ĐT2

Cấp cho nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam và người đại diện cho tổ chức nước ngoài đầu tư tại Việt Nam có vốn góp từ 50 tỷ đồng đến dưới 100 tỷ đồng hoặc đầu tư vào ngành, nghề khuyến khích đầu tư phát triển do Chính phủ quyết định.

05 năm

ĐT3

Cấp cho nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam và người đại diện cho tổ chức nước ngoài đầu tư tại Việt Nam có vốn góp từ 03 tỷ đồng đến dưới 50 tỷ đồng.

03 năm

ĐT4

Cấp cho nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam và người đại diện cho tổ chức nước ngoài đầu tư tại Việt Nam có vốn góp dưới 03 tỷ đồng.

12 tháng

 

 

CÁC THÔNG TIN KHÁC VỀ VISA VIỆT NAM, GIẤY PHÉP LAO ĐỘNG VÀ THẺ TẠM TRÚ VIỆT NAM



Thông tin liên hệ
Discovery Indochina Travel Co., Ltd
5th Floor | Platinum Building | 145 Dien Bien Phu Street, District 1
Ho Chi Minh City | Vietnam
Tel: 028 39102358 | 028 39102359  | Mobile: 0938228856 | 0906640505
Email: 
visa@ditravel.vn or info@visa5s.com
www.visa5s.com | www.ditravel.vn

Các tin liên quan
Top