Tin Tức

VISA VIỆT NAM TẠI CỬA KHẨU MỘC BÀI 2020

Thứ 4, 17/06/20

Nhiều người nước ngoài vào Việt Nam bằng miễn thị thực thường hay gặp rắc rối khi gia hạn lưu trú. Thông thường, họ phải xuất cảnh và vào lại Việt Nam để làm mới thời hạn lưu trú của mình. Tuy nhiên, việc xuất nhập cảnh đôi khi rất tốn kém và mất thì giờ. Vì lý do đó, dịch vụ nhận visa tại cửa khẩu Mộc Bài sẽ giúp cho du khách giảm thiểu tối đa thời gian và chi phí của mình. Bạn chỉ tốn khoảng một ngày để đi và về Việt Nam, đồng thời tiền phí đi lại giữa Campuchia và Việt Nam thì luôn rẻ hơn so với giá vé máy bay để quay về nước. Không chỉ vậy, những ai muốn đổi loại visa của mình cũng có thể sử dụng dịch vụ này để nhập cảnh bằng visa mới một cách nhanh chóng và dễ dàng. Hãy đọc bài viết dưới đây của visa5s để chuẩn bị và nhận visa tại cửa khẩu nhé.



NHỮNG TRƯỜNG HỢP NÊN XIN VISA VIỆT NAM TẠI CỬA KHẨU MỘC BÀI

1. Xin cấp mới Visa Việt Nam: Trường hợp này áp dụng cho tất cả các khách nước ngoài đang sử dụng visa Việt Nam (diện Thương mại, Du lịch, E-visa) nhưng visa sắp hết hạn và không có nhiều thời gian để về nước, xin công văn nhập cảnh mới để dán mới visa Việt Nam tại các sân bay quốc tế hoặc Đại Sứ Quán Việt Nam ở nước ngoài, thì nhận visa Việt Nam tại cửa khẩu đường bộ gần Thành phố mà người nước ngoài đang lưu trú là lựa chọn tiết kiệm và phù hợp nhất cho họ.

Thông thường, E-visa Việt Nam có thời gian lưu trú tối đa là 30 ngày; Visa Thương mại, Du lịch sẽ có thời hạn là 1 tháng hoặc 3 tháng.
 

2. Gia hạn lưu trú hay còn gọi gia hạn visa Việt Nam: Áp dụng cho những khách nước ngoài đến Việt Nam theo diện miễn Visa, thẻ Apec hoặc miễn thị thực 5 năm, thời gian tạm trú cho mỗi lần nhập cảnh sắp hết hạn. Thời gian được phép lưu trú tại Việt Nam phụ thuộc vào loại visa mà người nước ngoài đang sử dụng:

Ví dụ: Công dân các nước trong khu vực Đông Nam Á sẽ được miễn thị thực 30 ngày; Công dân Hàn Quốc được miễn thị thực 15 ngày ...

3. Chuyển đổi mục đích nhập cảnh - Thay đổi loại thị thực visa Việt Nam: Áp dụng cho người nước ngoài muốn chuyển đổi loại thị thực mà họ đang sử dụng

Ví dụ: Chuyển đổi mục đích visa từ Du lịch sang Doanh Nghiệp / Thương Mại, từ loại Du Lịch sang Đầu Tư, từ Du Lịch sang Thăm Thân, ... hoặc ngược lại



VISA VIỆT NAM TẠI MỘC BÀI – CÁCH NHANH NHẤT VÀ RẺ NHẤT ĐỂ GIA HẠN VISA CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI

Tại sao nhận visa tại Mộc Bài lại nhanh hơn?  

Cửa khẩu Mộc Bài cách thành phố Hồ Chí Minh 80 km, 2 giờ di chuyển bằng xe ô tô. Do đó bạn chỉ mất gần 1 ngày để  hoàn tất thủ tục cấp mới lại visa Việt Nam hoặc gia hạn thị thực hoặc chuyển đổi mục đích nhập cảnh. Đối với những ai đang ở Thành phố Hồ Chí Minh hoặc các tỉnh thành lân cận thì Mộc Bài chính là cửa khẩu gần và nhanh nhất để xuất và nhập cảnh lại vào Việt Nam ngay trong ngày.


Tại sao nhận visa tại Mộc Bài lại tiết kiệm hơn?

Bởi vì so với những cách đổi mục đích nhập cảnh, thay đổi loại visa Việt Nam và gia hạn visa khác, nhận visa tại cửa khẩu vẫn tiết kiệm chi phí hơn. Nếu bạn xuất nhập cảnh bằng đường hàng không thì giá thành sẽ cao hơn rất nhiều lần so với di chuyển đường bộ đến Mộc Bài. Nếu bạn gia hạn visa mà không cần xuất cảnh thì phí nộp hồ sơ vẫn có thể cao hơn so với khi nhận visa mới ở cửa khẩu.



CHÍNH SÁCH MỚI VỀ NHẬN VISA TẠI CỬA KHẨU ĐỐI VỚI NGƯỜI NƯỚC NGOÀI ĐƯỢC MIỄN THỊ THỰC

Theo luật hiện hành: nếu người nước ngoài vào Việt Nam bằng giấy miễn thị thực thì họ phải đợi ít nhất là 30 ngày sau ngày xuất cảnh mới được nhập cảnh trở vào Việt Nam.

Tuy nhiên, theo luật mới sẽ có hiệu lực vào mùng 1 tháng 7 năm 2020: người nước ngoài được miễn thị thực Việt Nam có thể xuất và nhập cảnh bất cứ lúc nào mà không cần phải chờ đợi nữa.



NHẬN THỊ THỰC VISA VIỆT NAM TẠI CỬA KHẨU MỘC BÀI VÀ ĐƯỜNG BỘ NÓI CHUNG  – NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý

  1. Bản gốc hộ chiếu còn hạn ít nhất 6 tháng
  2. Bản gốc Công văn cấp thị thực
    Lưu ý: Nếu nhận visa tại sân bay thì bạn chỉ cần mang theo bản sao công văn là được. Nhưng khi nhận tại cửa khẩu Mộc Bài thì bắt buộc phải mang bản gốc, do đó hãy giữ công văn cẩn thận nếu bạn không muốn phải nộp đơn lại từ đầu.
  3. Danh sách các nước được nhận visa tại cửa khẩu của Campuchia
  4. Tiền mặt (đô la Mỹ) để đóng phí dán thị thực của cả 2 nước
  5. Ngày đi Mộc Bài và quay về lại Việt Nam phải trùng với ngày ghi trên công văn cấp thị thực. Bạn không thể vào Việt Nam trước ngày visa có hiệu lực. 
    Ví dụ: Nếu trên công văn ghi ngày được phép nhập cảnh là 10/05/2020 đến 10/08/2020 thì bạn chỉ được phép vào Việt Nam trong khoảng thời gian này, không thể vào trước 10/05/2020.



NHẬN VISA TẠI CỬA KHẨU MỘC BÀI - CẦN PHẢI CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ?

Mang đầy đủ các giấy tờ theo yêu cầu:

  1. Bản gốc công văn cấp thị thực
  2. Bản gốc hộ chiếu
  3. Điền vào đơn xin visa xuất nhập cảnh (có thể điền trước tại nhà và đem nộp tại cửa khẩu Mộc Bài)
  4. Hình thẻ cỡ 4x6cm


Mang theo phí dán thị thực:

Khác với khi nhận visa tại sân bay hay tại Đại sứ quán/Lãnh sự quán Việt Nam, bạn phải đóng 2 loại phí tại cửa khẩu Mộc Bài:

  1. Phí dán visa Campuchia (khoảng 35USD)
  2. Phí dán visa Việt Nam. Theo quy định của Bộ Tài chính thì phí này được tính như sau:

- Thị thực thời hạn 1 hoặc 3 tháng, nhập cảnh 1 lần: 25USD

- Thị thực thời hạn 1 hoặc 3 tháng, nhập cảnh nhiều lần: 50USD

- Thị thực thời hạn 1 năm, nhập cảnh nhiều lần: 135USD

⇒ Như vậy, nếu bạn dán visa thời hạn 1 tháng với 1 lần nhập cảnh thì tổng phí phải nộp là 60 đô. (Lưu ý phí này chỉ là phí dán visa tại cửa khẩu, chưa bao gồm phí xin công văn nhập cảnh và đi xe đi lại - nếu có)

Lưu ý: Bạn nên mang nhiều hơn số tiền cần đóng một chút để phòng hờ những chi phí khác có thể phát sinh. Nếu đi từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Mộc Bài thì bạn có rất nhiều phương tiện để lựa chọn như xe buýt, taxi, hoặc sử dụng Dịch vụ xe đi Mộc Bài của Visa5s.



CÁC THÔNG TIN KHÁC VỀ VISA VIỆT NAM, GIẤY PHÉP LAO ĐỘNG VÀ THẺ TẠM TRÚ VIỆT NAM


Thông tin liên hệ
Discovery Indochina Travel Co., Ltd
5th Floor | Platinum Building | 145 Dien Bien Phu Street, District 1
Ho Chi Minh City | Vietnam
Tel: 028 39102358 | 028 39102359  | Mobile: 0938228856 | 0906640505
Email: 
visa@ditravel.vn or info@visa5s.com
www.visa5s.com | www.ditravel.vn

Các tin liên quan
Top