Tin Tức

GIẢI ĐÁP THẮC MẮC NỘP HỒ SƠ DU LỊCH NEW ZEALAND TẠI VFS 2020

Thứ 4, 01/07/20

Là một quốc đảo nhỏ với khoảng 4,5 triệu người sống ở Thái Bình Dương, New Zealand nổi tiếng với đội bóng bầu dục quốc gia, văn hóa Maori bản địa và phong cảnh đẹp như tranh vẽ. Aotearoa là tên gọi tiếng Maori của New Zealand, và có nghĩa là vùng đất của những đám mây trắng ngút ngàn. Từ tên gọi cũng đã cho thấy cảnh sắc New Zealand thơ mộng và hung vĩ biết bao khiến nó trở thành một trong những điểm đến du lịch lý tưởng trên thế giới. Song, công dân Việt Nam muốn du lịch New Zealand được yêu cầu phải nộp visa qua trung tâm tiếp nhận thị thực VFS. Quá trình chuẩn bị và nộp hồ sơ tuy không khó nhưng có thể gây khá nhiều bỡ ngỡ thắc mắc cho những ai lần đầu tiên xin thị thực du lịch nước ngoài. Hãy cùng Visa5s tìm hiểu thêm thông tin đáng lưu ý trong việc nộp hồ sơ du lịch New Zealand ở trung tâm tiếp nhận thị thực VFS nhé!


1. Có cần đặt lịch hẹn để nộp hồ sơ ở VFS không?

Trả lời: Nếu hồ sơ của bạn không bao gồm quá 05 người thì không cần phải hẹn trước. Tuy nhiên, bạn nên đến nộp hồ sơ vào buổi sáng thay vì buổi chiều, thời gian xét duyệt hồ sợ cho một người là tầm 30 phút.

2. Tôi có cần phải đem theo giấy tờ bản gốc đến không?

Trả lời: Bạn không cần phải đem giấy tờ bản gốc tới, chỉ cần mang bản sao Photocopy và bản dịch Tiếng Anh của hồ sơ, ngoại trừ passport và form xin Visa là yêu cầu bản gốc đi kèm.

3. Nếu gia đình có trẻ em dưới 18 tuổi đi cùng thì phụ huynh có thể ký thay trẻ em đó không?

Trả lời: Nếu gia đình có trẻ em dưới 18 tuổi đi cùng và trẻ em đó không phải là người nộp đơn chính thì phụ huynh có thể ký thay trẻ em đó trên hai form là Visa Application và Family Supplement Questionnaire.


4. Tất cả những người có mặt trong form Visa Application có cần nộp đơn trực tiếp tại VFS hay không, hay chỉ cần người đại diện đi nộp?

Trả lời: Không cần tất cả mọi người có tên trong form Visa Application phải đến nộp hồ sơ VFS, chỉ cần người nộp đơn chính, đại diện đi nộp cho nhưng người còn lại.

5. Các loại hồ sơ nào thì cần dịch thuật lẫn công chứng, và hồ sơ nào chỉ cần dịch thuật mà không cần công chứng?

Trả lời: Tất cả hồ sơ nộp cho VFS đối với diện Visa du lịch dưới 06 tháng thì chỉ cần nộp bản photocopy và bản dịch Tiếng Anh, không cần công chứng.
Bản dịch Tiếng Anh không cần có dấu tư pháp mà chỉ cần chữ ký của dịch thuật viên và dấu mộc của công ty dịch thuật.

Lưu ý: Đối với passport và Visa Application form thì phải nộp bản gốc


6. Đối với Family Supplementary Questionnaire - Form khai gia đình thì nếu đã điền tên người khai ở đầu đơn thì có cần phải ghi lại thông tin của người này trong bảng khai bên dưới không?

Trả lời: Không.


7. Biểu phí Visa New Zealand nộp tại VFS?

Trả lời: Các loại phí cần nộp cho Visa New Zealand như sau:

Lưu ý: Các chi phí trên có thể thay đổi tùy vào thời điểm nộp hồ sơ
 

8. Thời gian nộp hồ sơ tại VFS và địa chỉ VFS?

Trả lời:Thời gian nộp hồ sơ là vào buổi sáng (ưu tiên), thời gian kiểm tra và tiếp nhận hồ sơ củ mỗi người trong 1 đơn là khoảng 30 phút.

Giờ làm việc của VFS: 8h-17h (T2-T6- Trừ ngày lễ)

Địa chỉ: Tòa nhà Resco, Lầu 5, 94 – 96 Nguyễn Du, Phường Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh, 70000, Việt Nam.

Điện thoại: 028- 35212001


 

THÔNG TIN LIÊN QUAN ĐẾN VISA CÁC NƯỚC



Thông tin liên hệ
Discovery Indochina Travel Co., Ltd
5th Floor | Platinum Building | 145 Dien Bien Phu Street, District 1 | Ho Chi Minh City | Vietnam
Tel: 028 39102358 | 028 39102359  Mobile: 0938228856 | 0906640505

www.visa5s.com | www.ditravel.vn

Các tin liên quan
Top