Tin Tức

HỒ SƠ VISA HÀ LAN - NHỮNG LƯU Ý KHI CHUẨN BỊ HỒ SƠ

Thứ 4, 28/08/19

Hà Lan, đối với nhiều người Việt Nam, được biết đến như một quốc gia nằm dưới mặt nước biển. Quốc gia này có một nền nông nghiệp và chăn nuôi tân tiến, đặc biệt là sản xuất sữa tươi. Không chỉ có vậy, Hà Lan còn nổi tiếng với những thung lũng cỏ xanh bạt ngàn, cảnh đẹp và yên tĩnh của vùng nông thôn, những cối xay gió và những con người phuc hậu. Để đến Hà Lan, bạn cần chuẩn bị một bộ hồ sơ xin Visa Schengen với điểm đến chính là Hà Lan (Netherlands). Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chi tiết những lưu ý khi chuẩn bị hồ sơ xin visa Hà Lan, mời bạn đón xem!


NHỮNG ĐIỀU CẦN LƯU Ý KHI XIN VISA HÀ LAN

Châu Âu là 1 khối được tính như 1 vùng lãnh thổ không có biên giới nội bộ nên việc nhập cảnh Schengen sẽ giống như nhập cảnh vào một nước,một quốc gia. Nếu bạn có dự định đi vào một trong những nước thuộc khối Schengen, chẳn hạn như Hà Lan, lưu trú dưới 90 ngày, bạn có thể xin Visa Schengen. Tấm visa này cho phép bạn đi lại tự do giữa những nước thuộc khu vực châu Âu mà không cần xin visa đi từng nước, thật tiện lợi phải không nào.


Cách xác định nơi nộp hồ sơ xin Visa Schengen tại Quốc Gia nào trong lịch trình đi nhiều nước Châu Âu?

Bạn đang mong muốn đi sang Châu Âu nhưng sẽ lưu trú tại nhiều quốc gia trong khối Schengen, bạn sẽ phải nộp hồ sơ xin Visa Schengen ngắn hạn tại sứ quán được xác định “điểm đến chính” của chuyến đi. Để biết được quốc gia là điểm đến chính, bạn phải xác định được đích đến chính cùa mình, chẳng hạn ở đây là Hà Lan. Hà Lan sẽ là quốc gia mà bạn lưu lại lâu nhất và nhập cảnh đầu tiên. Hoặc Trong trường hợp cả mục đích chuyến đi lẫn thời gian lưu trú tại mỗi quốc gia đều giống nhau, Quốc gia “điểm đến chính” là nơi mà bạn sẽ đặt chân xuống đầu tiên.
 

Thời gian nộp hồ sơ xin visa Hà Lan

Hồ sơ xin visa Hà Lan cho phép nộp sớm nhất 3 tháng hay trễ nhất 15 ngày trước ngày dự định đi. Và thời gian xem xét hồ sơ xin visa Hà Lan trung bình là 15 ngày. Do đó bạn nên lưu ý về mặt thời gian khi quyết định đi để kịp thời, tránh nộp qua sớm hay quá trễ.

Chuẩn bị nộp hồ sơ xin visa Hà Lan

Sau khi cân nhắc thời gian, bạn phải đặt lịch hẹn tại các trung tâm ủy quyền như TLS, VFS. Bạn nên xem thử mình nộp hồ sơ tại đâu vì mỗi nước sẽ ủy quyền cho 1 trung tâm tiếp nhận visa khác nhau.Trong lúc nộp hồ sơ xin visa các dữ kiện sinh học (10 dấu vân tay và ảnh kỹ thuật số) cũng sẽ được lấy tại thời điểm nộp hồ sơ. Do đó đích thân bạn phải lên để nộp, tại đây bạn phải lưu ý chọn lựa giữa hộ chiếu được chuyển về nhà hay bạn đến trung tâm để nhận lại hộ chiếu.


KHI CHUẨN BỊ HỒ SƠN XIN VISA HÀ LAN CẦN CHÚ Ý NHỮNG VẤN ĐỀ GÌ?

Hồ sơ được xem xét dựa trên các giấy tờ do bạn cung cấp. Tại quầy nhận hồ sơ, họ sẽ không yêu cầu nộp thêm giấy tờ bổ sung. Nếu trong hồ sơ của thiếu một văn bản, họ sẽ nghĩ là bạn không thể hoặc không muốn cung cấp văn bản đó. Do đó, bạn sẽ phải chuẩn bị thật kĩ lưỡng những hồ sơ sau:

Giấy tờ chứng minh mục đích của chuyến đi:

Mục đích chuyến đi có thể bạn đã chuẩn bị từ trước, nhưng do có quá nhiều hồ sơ cần phải chuẩn bị cũng như mỗi diện có một bộ hồ sơ riêng, nên Visa5s đã tách ra để mọi người có thể dễ hình dung mình cần chuẩn bị hồ sơ nào.

* Mục đích Thăm thân:
Thư mời từ người thân ở Hà Lan, các giấy tờ chứng minh tài chính, tài sản, thu nhập của người mời nếu có

* Mục đích đi du lịch
Giấy xác nhận đăng kí trong trường hợp tham gia du lịch theo nhóm (tour) hoặc lịch trình phù hợp có thông tin về chương trình du lịch dự kiến

* Mục đích đi công tác
Giấy mời của một công ty hay một chính quyền để tham dự các cuộc gặp mặt, hội nghị hay sự kiện thương mại, công nghiệp hay nghề nghiệp

* Mục đích đi học hay đi đào tạo:
Xác nhận ghi danh tại một cơ sở giáo dục hay giấy tờ mô tả khóa học mà bạn sẽ theo học (trong trường hợp giấy ghi danh không có các thông tin này.


Giấy tờ chứng minh tình trạng nghề nghiệp:



Giấy tờ chứng minh chỗ ở và khả năng tài chính

* Chứng minh chỗ ở:
Bạn phải có Giấy xác nhận đặt phòng trong suốt thời gian lưu trú trong khối Schengen, có ghi rõ ngày và thời gian lưu trú

* Chúng minh khả năng tài chính:
Giấy tờ chứng minh đương đơn có đủ khả năng tài chính bảo đảm cho các chi phí của chuyến đi trong khu vực Schengen: như là sao kê tài khoản ngân hàng 3 tháng gần nhất, chứng nhận số dư tài khoản, sổ tiết kiệm, phiếu lương 3 tháng gần nhất, xác nhận mức lương của người sử dụng lao động (bản chính + bản sao)


Các giấy tờ khác hỗ trợ cho chuyến đi

Bảo hiểm du lịch đi lại:
Bảo hiểm du lịch quốc tế, bảo đảm cho các chi phí nhập viện và vận chuyển về nước tại khu vực Schengen trong thời gian chuyến đi, bảo hiểm phải có giá trị ít nhất 30.000EUR và có thời hạn trong toàn bộ Chuyến đi.(bản chính + bản sao)


Chúc các bạn thành công!


THÔNG TIN KHÁC LIÊN QUAN ĐẾN VISA CÁC NƯỚC

Thông tin liên hệ
Discovery Indochina Travel Co., Ltd
5th Floor | Platinum Building | 145 Dien Bien Phu Street, District 1 | Ho Chi Minh City | Vietnam
Tel: 028 39102358 | 028 39102359  Mobile: 0938228856 | 0906640505

www.visa5s.com | www.ditravel.vn

Các tin liên quan
Top