Tin Tức

NHỮNG CÂU HỎI PHỔ BIẾN KHI PHỎNG VẤN XIN VISA MỸ VÀ LƯU Ý

Thứ 4, 12/06/19

Trong quá trình xin Visa Mỹ lần đầu, bất cứ đương đơn nào cũng phải trải qua quá trình phỏng vấn đầy căng thẳng. Ngoài việc nhớ rõ các thông tin cá nhân của bản thân (cùng với thông tin chuyến đi, lịch trình, người thân ở Mỹ,…) để trả lời chính xác, bạn còn cần giữ một thần thái điềm tĩnh (nhìn thẳng người đối diện, nói vừa đủ nghe, không tỏ ra run sợ), tôn trọng phỏng vấn viên (ăn mặc nghiêm chỉnh, trả lời từ tốn và đến đúng giờ) và chứng minh được bản thân đến Mỹ chỉ để thực hiện mục đích ban đầu và không có ý định trốn ở lại (tài chính ổn định, công việc tốt,…). Bạn luôn thắc mắc những câu hỏi phổ biến khi phỏng vấn xin visa Mỹ hay hỏi là gì? Sau đây là một vài câu hỏi phổ biến mà các phỏng vấn viên thường đặt ra.



NHỮNG CÂU HỎI PHỔ BIẾN KHI PHỎNG VẤN XIN VISA MỸ

  1. Bạn đã từng đi những quốc gia nào? (Have you ever been to other countries? What are they?)
     
  2. Mục đích đến Mỹ của bạn là gì? Bạn sẽ ở lại bao lâu? (What is your purpose when coming to the USA? How long will you stay there?)
     
  3. Bạn có đi Mỹ cùng với ai không? (Are you travelling with other people?)
     
  4. Tại sao Mỹ lại là điểm đến của bạn mà không phải nước khác? (Why did you choose USA for your destination and not another country?)
     
  5. Bạn có người thân nào ở Mỹ không? Bạn biết nhà họ ở đâu không? (Do you have any relatives in the USA? Do you know where they are living?)
     
  6. Bạn có gia đình và con cái chưa? (Are you married? Did you have any child in Vietnam?)
     
  7. Công việc hiện tại của bạn là gì? Thu nhập của công việc này có ổn định không? (What do you do for a living in Vietnam? Does that job provide you a comfortable life?)
     
  8. Đã đi du lịch nước ngoài bao giờ chưa? (Have you ever traveled abroad?)
     
  9. Bạn sẽ đi tham quan những chỗ nào? What place will you go?
     
  10. Đã từng có ai bảo lãnh định cư chưa? Has anyone ever sponsored you to stay in US?
     
  11. Nếu có cơ hội ở lại trong chuyến đi sắp tới, bạn sẽ ở lại Mỹ lâu dài chứ? (If you have a chance to stay on the upcoming trip, will you stay in the US?)
     
  12. Nếu người thân bạn sẵn sàng cho bạn tá túc và làm việc ở Mỹ với họ, bạn sẽ đồng ý chứ? (If your family is willing to let you stay and work in the US with them, will you agree?)



NHỮNG LƯU Ý KHI TRẢ LỜI PHỎNG VÂN VISA MỸ

Không trả lời dài dòng. Nhân viên lãnh sự phải phỏng vấn nhiều người họ sẽ cắt ngang câu trả lời của bạn khi nó quá dài. Họ hỏi chỉ để đánh giá xem bạn là người như thế nào, có đủ yếu tố để được cấp Visa Mỹ hay không.

Tập trung vào câu hỏi. Nếu gặp một câu hỏi cần sự giải thích thì bạn phải giải thích, nhưng đi thẳng vào vấn đề. Hoặc với những câu hỏi chỉ cần trả lời có hoặc không, bạn chỉ nên trả lời có hoặc không, tránh lan man dài dòng gây kéo dài cuộc phỏng vấn.

► Lắng nghe thật kĩ trước khi trả lời. Nếu bạn không nghe kĩ khi nhân viên lãnh sự hỏi thì có khi bạn không trả lời đúng câu hỏi mà họ đặt, khiến họ phải hỏi lại, hoặc đánh giá là bạn đang lảng tránh câu hỏi.

Nếu không hiểu câu hỏi thì bạn nên lịch sự cho họ biết để họ có thể giải thích, dịch lại, hoặc lặp câu hỏi cho bạn. Bạn không nên trả lời một câu hỏi mà bạn không hiểu để tránh những hiểu lần không đáng có.

► Nên nói sự thật. Khi nhân viên lãnh sự khám phá được bạn nói dối, bạn sẽ bị cấm vào Mỹ suốt đời. Nhân viên lãnh sự được huấn luyện để biết bạn đang nói thật hay nói dối, Nếu bạn nói sự thật ngay từ đầu và giải thích trường hợp của bạn thì bãn sẽ có cơ hội được cấp visa.

► Bằng chứng thật. Những giấy tờ giả được xem là cấm kỵ lớn nhất khi xin Visa. Lãnh sự quán Hoa Kỳ có thể khám phá những giấy tờ giả mạo và sự gian lận của bạn. Điều này có thể dẫn đến tên bạn được lưu vào danh sách đen và cấm nhập cảnh vào Mỹ.

 

Để chuẩn bị được đầy đủ hồ sơ và có cuộc phỏng vấn thành công, bạn nên tham khảo thêm một số bài viết sau đây của chúng tôi:



THÔNG TIN KHÁC LIÊN QUAN ĐẾN VISA CÁC NƯỚC



Thông tin liên hệ
Discovery Indochina Travel Co., Ltd
5th Floor | Platinum Building | 145 Dien Bien Phu Street, District 1 | Ho Chi Minh City | Vietnam
Tel: 028 39102358 | 028 39102359  Mobile: 0938228856 | 0906640505

www.visa5s.com | www.ditravel.vn

Các tin liên quan
Top