Tin Tức

VISA THÁI LAN CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI LÀM VIỆC TẠI VIỆT NAM 2024

Thứ 4, 10/01/24

CÁC LOẠI VISA THÁI LAN PHÙ HỢP CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI ĐANG LÀM VIỆC TẠI VIỆT NAM?

1. Visa du lịch: được cấp cho công dân nước ngoài nhập cảnh vào Thái Lan dưới mục đích du lịch. Thị thực du lịch nhập cảnh một lần được cấp với thời hạn 03 tháng, và thị thực du lịch nhập cảnh nhiều lần với thời hạn 06 tháng. Có giá trị lưu trú lên đến 60 ngày cho mỗi lần nhập cảnh.

2. Visa SMART: cấp cho các chuyên gia nước ngoài, nhà đầu tư, doanh nhân và giám đốc điều hành cấp cao trong các khu công nghiệp trọng điểm chỉ định bởi chính phủ Thái Lan. Với thị thực SMART, công dân nươc ngoài được phép lưu trú ở Thái Lan tới 04 năm và được hưởng nhiều đặc quyền bổ sung

3. Visa quá cảnh: Cấp cho người nước ngoài quá cảnh qua Thái Lan để vào nước khác hoặc quay lại nước họ; vận động viên thể thao hoặc thể thao; và phi hành đoàn vận chuyển đến cảng, nhà ga hoặc bất kỳ khu vực nào khác ở Thái Lan. Thị thực này có giá trị trong 3 tháng với thời gian lưu trú tối đa 30 ngày cho mỗi lần nhập cảnh.

4. Visa on arrival: được cấp với mục đích du lịch cho du khách từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ. Những người có thị thực này được phép ở lại 15 ngày cho mỗi lần nhập cảnh mà không cần gia hạn.

5. Visa không cư trú: dành cho người nước ngoài đến Thái Lan để học tập, tham gia thực tập, tham dự các cuộc họp kinh doanh, làm việc và giảng dạy. Thời hạn thị thực là 03 tháng với cho phép lưu trú tới 90 ngày. Những người trên 50 tuổi dự định ở lại Thái Lan lâu dài (nhưng dưới một năm) có thể nộp đơn xin thị thực này với điều kiện họ phải khai báo việc cư trú của mình với chính quyền sau mỗi 3 tháng.

NHỮNG LƯU Ý TRƯỚC KHI TIẾN HÀNH NỘP ĐƠN XIN VISA THÁI LAN CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI ĐANG LÀM VIỆC TẠI VIỆT NAM

1. Chính phủ Thái Lan có chính sách miễn thị thực cho công dân của nhiều quốc gia. Do đó, bạn nên kiểm tra xem quốc gia của bạn có được miễn hay không trước khi có ý định xin visa để tiết kiệm thời gian và tiền bạc.

2. Tùy vào quốc tịch của mình, người nước ngoài phải chuẩn bị một bộ hồ sơ theo đúng yêu cầu của Đại Sứ Quán / Tổng Lãnh Sự Quán Thái Lan tại Việt Nam. Công dân của một số quốc gia được yêu cầu bổ sung hồ sơ và họ phải đáp ứng một số điều kiện khác do chính phủ Thái Lan quy định để có được thị thực. Vì lý do đó, bạn nên kiểm tra xem quốc gia của bạn có nằm trong danh sách các quốc gia cần bổ sung hồ sơ hay không và mục đích nhập cảnh của bạn có đáp ứng các điều kiện quy định hay không.

3. Bạn không phải đặt lịch hẹn để xin visa Thái Lan.

4. Nhân viên tại Lãnh sự quán có thể yêu cầu phỏng vấn, yêu cầu thêm hồ sơ hoặc từ chối đơn đăng ký của bạn nếu cần. Trong trường hợp bạn không thể bổ sung hồ sơ hoặc tham dự phỏng vấn, thời gian xử lý phê duyệt đơn có thể bị hoãn hoặc đình chỉ.

5. Tất cả các tài liệu phải bằng hoặc dịch sang tiếng Anh / tiếng Thái. Những tài liệu được chính quyền Việt Nam cấp phải được dịch sang tiếng Anh và hợp pháp hóa tại Bộ Ngoại giao tại Hà Nội / Thành phố Hồ Chí Minh với hiệu lực ít nhất 06 tháng.

 

ĐIỀU KIỆN ĐỂ NGƯỜI NƯỚC NGOÀI XIN VISA THÁI LAN TẠI VIỆT NAM

Công dân từ các quốc gia sau đây có thể nộp đơn xin thị thực tại Tổng lãnh sự quán Hoàng gia Thái Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh nếu họ cư trú tại Việt Nam hoặc đáp ứng một số điều kiện. Nếu không đủ điều kiện, người nước ngoài phải nộp đơn xin thị thực ở nước họ.

Điều kiện hồ sơ

Các quốc gia được phép nộp hồ sơ xin Visa Thái Lan

- Có giấy tờ chứng minh cư trú hợp pháp tại Việt Nam

 

  1. Trung Quốc
  2. Bangladesh
  3. Ấn Độ
  4. Nepal
  5. Pakistan
  6. Sri Lanka
  7. Algeria
  8. Ai Cập
  9. Iran
  10. Lebanon
  11. Libya
  12. Palestine
  13. Syria
  14. Yemen
  15. Sudan
  1. Central African Republic
  2. Cameroon
  3. Republic of Congo
  4. Democratic Republic of Congo
  5. Equatorial Guinea
  6. Guinea
  7. Ghana
  8. Liberia
  9. Nigeria
  10. Sao Tome and Principe
  11. Sierra Leone
  12. Somalia

Phê duyệt từ Bộ Ngoại giao Thái Lan

  • Democratic People’s Republic of Korea
  • Iraq

 

- Có giấy tờ chứng minh cư trú hợp pháp tại Việt Nam

- Phê duyệt từ Bộ Ngoại giao Thái Lan

  • Afghanistan

HỒ SƠ VISA THÁI LAN DÀNH CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI SINH SỐNG VÀ LÀM VIỆC Ở VIỆT NAM

Ngoại trừ Visa SMART có quy trình riêng và visa on arrival cần được nộp trực tuyến thì đương đơn của các loại thị thực khác phải gửi tất cả hồ sơ của họ đến Lãnh sự quán Thái Lan. Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn chuẩn bị visa du lịch và công tác - hai loại visa phổ biến nhất đến Thái Lan cho người nước ngoài tại Việt Nam.

♦ Yêu cầu chung hồ sơ xin Visa Thái Lan

1. Hộ chiếu hoặc giấy thông hành có giá trị không dưới 6 tháng

2. Đơn xin visa được điền đầy đủ

3. Ảnh gần đây (4 x 6 cm.)

4. Bản sao vé máy bay khứ hồi
 

♦ Yêu cầu cụ thể đối với Visa Thái Lan du lịch

1. Minh chứng về chỗ ở (ví dụ: đặt phòng khách sạn)

2. Sao kê tài khoản ngân hàng trong vòng 3 tháng và chứng minh tài chính

3. Đối với những đương đơn xin thị thực du lịch 6 tháng, Thẻ tạm trú Việt Nam và Giấy phép lao động Việt Nam cũng được yêu cầu.
 

♦ Yêu cầu cụ thể đối với Visa Thái Lan công tác

1. Visa Việt Nam (ký hiệu DN) / Thẻ tạm trú có giá trị không dưới 1 năm

2. Giấy tờ xác minh công việc và mục đích chuyến đi từ công ty Việt Nam

3. Chứng minh tài chính nếu đương đơn là chủ doanh nghiệp

4. Giấy đăng kí kinh doanh của công ty ở Việt Nam

5. Thư mời từ công ty đối tác tại Thái Lan

6. Những giấy tờ khác từ công ty đối tác tại Thái Lan: Đăng kí kinh doanh, Bản sao kê tài chính, việc trả thuế của công ty (Por Ngor Dor 50 và Por Ngor Dor 30)...


THÔNG TIN LIÊN QUAN ĐẾN VISA THÁI LAN VÀ CÁC NƯỚC


DI TRAVEL
5th Floor | Platinum Building | 145 Dien Bien Phu Street, District 1 | Ho Chi Minh City | Vietnam
Tel: 028 39102358 | 028 39102359  Mobile/ Whatsapp/ Zalo: 0938228856 | 0906640505

www.visa5s.com | www.ditravel.vn

Các tin liên quan
Top