Tin Tức

CHUYÊN GIA NƯỚC NGOÀI NHẬP CẢNH VIỆT NAM – NHỮNG LƯU Ý QUAN TRỌNG

Thứ 2, 31/05/21

Hiện nay do tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên toàn cầu, nhiều quốc gia trên Thế Giới đang phong tỏa hoặc hạn chế việc đi lại qua biên giới của mình để kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh lây lan. Tuy nhiên, khi dịch bệnh đã được kiểm soát, nhiều quốc gia bắt đầu nới lỏng hơn về các biện pháp biên giới của mình. Đối với Việt Nam, vẫn còn nhiều yêu cầu khắt khe về kiểm soát dịch bệnh nhưng các chuyên gia và nhà đầu tư nước ngoài vẫn đang được tạo điều kiện để có thể trở lại Việt Nam tiếp tục làm việc. Trong bài viết này, Visa5s sẽ giúp bạn hiểu rõ quy trình xin công văn nhập cảnh vào Việt Nam và những lưu ý quan trọng trong quá trình chuẩn bị hồ sơ.
 

  1. ĐIỀN KIỆN VÀ HỒ SƠ CẦN CHUẨN BỊ

Do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 đang hoành hành trên toàn thế giới và Chính phủ Việt Nam phải hạn chế số lượng người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam nhằm giảm thiểu khả năng lây nhiễm hết mức từ năm ngoái đến nay. Ngoại lệ duy nhất là các chuyên gia nước ngoài nhập cảnh với mục đích làm việc lâu dài tại Việt Nam. Tuy nhiên, để chứng minh được mục đích nhập cảnh và xin được chấp thuận nhập cảnh, các chuyên gia cần phải đáp ứng được những yêu cầu sau đây:

  1. QUY TRÌNH XIN CÔNG VĂN NHẬP CẢNH VÀO VIỆT NAM

Không giống với thủ tục xin công văn nhập cảnh thông thường, trong thời kỳ dịch Covid-19, người nước ngoài muốn nhập cảnh Việt Nam bắt buộc phải hoàn tất được 2 bước như sau:

Đối với trường hợp người nước ngoài nhập cảnh khác tỉnh nơi công ty bảo lãnh của họ đặt trụ sở, quy trình sẽ gồm 3 bước chính:

Quy trình xin công văn nhập cảnh gồm có các bước chính như trên, nhưng tuỳ thuộc vào điều kiện hoàn cảnh cụ thể ở mỗi khu vực, mỗi địa phương ở Việt Nam, cơ quan thẩm quyền địa phương có thể yêu cầu công ty và người nước ngoài thoả mãn thêm các quy định khác của họ để có thể xét duyệt hồ sơ.
 

  1. DÁN VISA VIỆT NAM TẠI ĐẠI SỨ QUÁN/ LÃNH SỰ QUÁN VIỆT NAM TẠI NƯỚC NGOÀI

Trong điều kiện thông thường, có hai cách để dán visa Việt Nam: Một là, dán visa Đại sứ quán/ Lãnh sự quán Việt Nam tại nước ngoài; Hai là, dán visa trực tiếp tại Sân bay quốc tế khi nhập cảnh Việt Nam. Tuy nhiên, trong điều kiện dịch bệnh hiện tại diễn biến phức tạp, chúng tôi luôn khuyến khích người nước ngoài nên dán visa tại ĐSQ/LSQ Việt Nam ở nước họ đang sinh sống để chắc chắn rằng họ có sẵn Visa trong hộ chiếu trước khi lên máy bay về Việt Nam.

Một số hồ sơ cần chuẩn bị để dán Visa Việt Nam như bên dưới nhé:

  1. Hộ chiếu bản chính;
  2. 2 tấm hình 4x6 phông nền trắng
  3. In công văn nhập cảnh (tất cả các file)
  4. Phí dán visa theo qui định của Bộ Tài chính: 25USD đối với visa nhập cảnh một lần /50USD đối với visa nhập cảnh nhiều lần.

Ở một số quốc gia do ảnh hưởng của dịch bệnh thì các cơ quan ĐSQ/ LSQ sẽ không mở cửa làm việc cả tuần. Do đó, bạn cũng cần chú ý đến lịch làm việc của các cơ quan này nhé. Bạn có thể tham khảo thêm tại Website, Email, Hotline để có thể liên hệ trước khi đến để dán visa Việt Nam.
 

  1. NHẬP CẢNH VÀ CÁCH LY TẠI VIỆT NAM

Trong các bước trên thì còn một bước cũng không kém phần quan trọng đó chính là đăng ký và thực hiện cách ly cho người nước ngoài khi họ đặt chân tới Việt Nam.

Hiện nay, hầu hết các trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam (kể cả người mang quốc tịch Việt Nam và người nước ngoài) đều được chỉ định thực hiện cách ly từ 14 lên 21 ngày tại các địa điểm lưu trú cách ly có thu phí được cơ quan có thẩm quyền tại địa phương đó phê duyệt; Sau đó tiếp tục tự cách ly 7 ngày tại nơi lưu trú cá nhân của mình.

Đối với người nước ngoài thì họ có thể đặt chỗ và đăng ký cách ly trước khi bay về Việt Nam giống như việc đặt phòng và chuẩn bị cho một chuyến du lịch.

 

CÁC THÔNG TIN KHÁC VỀ VISA VIỆT NAM, GIẤY PHÉP LAO ĐỘNG VÀ THẺ TẠM TRÚ VIỆT NAM

Thông tin liên hệ
Discovery Indochina Travel Co., Ltd
5th Floor | Platinum Building | 145 Dien Bien Phu Street, District 1
Ho Chi Minh City | Vietnam
Tel: 028 39102358 | 028 39102359  | Mobile: 0938228856 | 0906640505
Email: 
visa@ditravel.vn or info@visa5s.com
www.visa5s.com | www.ditravel.vn

Các tin liên quan
Top