Tin Tức

HƯỚNG DẪN XIN VISA HÀN QUỐC

Thứ 4, 13/03/19

Bạn đang có dự định xin visa đi Hàn Quốc để du lịch, thăm người thân hay công tác ngắn hạn gặp gỡ đối tác, nhưng không biết phải bắt đầu từ đâu, chưa biết mình có đủ điều kiện, đủ tài chính hay không ? Đừng quá lo lắng, vì Visa5s sẽ hướng dẫn xin visa Hàn Quốc giúp bạn. Chúng tôi có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực Visa xuất nhập cảnh Hàn Quốc, cung cấp thông tin chính xác và tư vấn dịch vụ một cách chuyên nghiệp, tiết kiệm, uy tín và đảm bảo. Ngoài ra, Hàn Quốc cũng đã có nhiều chính sách nới lỏng và phổ cập việc cấp Visa cho người Việt Nam, nổi bật là việc cấp Visa Hàn Quốc 5 năm cho người dân ở 3 thành phố lớn của Việt Nam là Hà Nội, Đà Nẵng và Tp. Hồ Chí Minh. Thông qua bài viết này để chia sẻ thông tin hướng dẫn xin visa Hàn Quốc, đừng ngần ngại nữa, hãy tự tin gọi ngay cho Visa5s và xách vali đi Hàn Quốc ngay thôi.



CÁC LOẠI VISA HÀN QUỐC PHỔ BIẾN

  1. Visa du học: Đối tượng được cấp người muốn học tiếng/ nghiên cứu chuyên sâu tại các trường cao đẳng, đại học, cao học (bao gồm cả cao học ban đêm) được thành lập theo quy định của luật giáo dục đại học hoặc cơ quan nghiên cứu học thuật trên hệ cao đẳng thành lập dựa vào quy định của pháp luật.  
  2. Tổng hợp visa ngắn hạn (C-3): Đối tượng được cấp người có ý định lưu trú ngắn hạn ở với mục đích tham gia các sự kiện hoặc hội nghị, tham gia các hoạt động văn hóa nghệ thuật, nghi thức tôn giáo hoặc thu thập tư liệu học thuật, …(trừ những người có mục đích kinh doanh)
  3. Thương mại ngắn hạn (C-3): Đối tượng được cấp và lưu ý không cấp visa thương mại ngắn hạn cho mục đích học tập, đào tạo, giáo dục mang tính chất truyền đạt kỹ năng, kỹ thuật để áp dụng nghiệp vụ nơi sản xuất
  1. Visa du lịch: Đối tượng được cấp người muốn lưu trú ngắn hạn với mục đích du lịch
  2. Thăm thân nhân: Đối tượng được cấp người muốn lưu trú ngắn hạn ở Hàn Quốc với mục đích thăm thân là người Việt Nam đã kết hôn với người Hàn Quốc.          
  3. Visa kết hôn: Đối tượng được cấp người Việt Nam kết hôn với người Hàn Quốc, đã hoàn thành tất cả thủ tục kết hôn của hai nước và muốn sang Hàn Quốc với mục đích chung sống với bạn đời



CHÍNH SÁCH VISA HÀN QUỐC DÀNH CHO CÔNG DÂN CÁC QUỐC GIA

Công dân được miễn Visa Hàn Quốc 180 ngày: Canada.

Công dân thuộc các quốc gia dưới đây được miễn Visa Hàn Quốc 90 ngày:

Liên minh châu Âu Công dân Eu (trừ Cộng hòa Síp và Bồ Đào Nha), Antigua và Barbuda, Australia, Bahamas, Barbados, Brazil, Chile, Colombia, Costa Rica, Dominica, Dominican Republic, Ecuador, El Salvador, Grenada, Guatemala, Haiti, Hồng Kông, Iceland, Israel, Jamaica, Nhật Bản, Kuwait, Liberia, Liechtenstein, Ma Cao, Malaysia, Mexico, Morocco, New Zealand, Nicaragua, Na Uy, Panama, Peru, Saint Kitts và Nevis, Saint Lucia, Saint Vincent và Grenadines, Serbia, Singapore, Suriname, Thụy Sĩ, Đài Loan, Thái Lan, Trinidad và Tobago, Thổ Nhĩ Kỳ, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Hoa Kỳ, Uruguay, Venezuela.

Công dân thuộc các quốc gia dưới đây được miễn Visa Hàn Quốc 60 ngày: Lesotho, Bồ Đào Nha và Nga.

Công dân thuộc các quốc gia dưới đây được miễn Visa Hàn Quốc 30 ngày:

Albania, Andorra, Argentina, Bahrain, Bosnia và Herzegovina, Brunei, Síp, Ai Cập, Fiji, Guyana, Honduras, Kazakhstan, Kiribati, Quần đảo Marshall, Mauritius, Micronesia, Monaco, Montenegro, Nauru, New Caledonia, Oman, Palau, Paraguay, Qatar, Samoa, San Marino, Ả Rập Saudi, Seychelles, Quần đảo Solomon, Nam Phi, Swaziland, Tonga, Tunisia,  Tuvalu, Vatican.

Công dân các quốc gia sau đây có thể lưu trú 30 ngày không cần Visa Hàn Quốc tại đảo Jeju: Afghanistan, Cuba, Palestine, Ghana, Iran, Sudan, Iraq, Kosovo, Syria, Macedonia, Nigeria.



NHỮNG THÔNG TIN CẦN BIẾT KHI XIN VISA HÀN QUỐC



NHNG ĐI TƯNG ĐƯC NP H SƠ TI LSQ HÀN QUC

  1. Nếu nơi sinh trong hộ chiếu và hộ khẩu thường trú thuộc khu vực từ Đà Nẵng trở ra Bắc phải nộp tại Đại sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội.
  2. Nếu nơi sinh trong hộ chiếu thuộc khu vực từ Đà Nẵng trở ra Bắc được nộp trong Lãnh sự quán Hàn Quốc cần bổ sung thêm một trong những giấy tờ sau:



HỒ SƠ XIN VISA HÀN QUỐC CHO NGƯỜI VIỆT NAM

Hồ sơ xin Visa Hàn Quốc cá nhân cần chuẩn bị

  1. Hộ chiếu gốc còn hạn trên 6 tháng.
  2. 02 ảnh 3.5 x 4.5cm phông nền trắng, chuẩn quốc tế được chụp trong thời gian 06 tháng gần nhất.
  3. Tờ khai xin Visa Hàn Quốc.
  4. Chứng minh nhân dân
  1. Sổ hộ khẩu nguyên cuốn sao y công chứng.
  2. Giấy xác nhận tình trạng hôn nhân (Độc thân, Kết hôn, Ly hôn).
  3. Booking vé máy bay 2 chiều.
  4. Booking khách sạn.
  5. Hành trình du lịch Hàn Quốc.

Hồ sơ chứng minh về công việc

  1. Chủ doanh nghiệp: Sao y công chứng Giấy Đăng ký kinh doanh và báo cáo thuế  3 tháng gần nhất.
  2. Nhân viên: Hợp đồng lao động sao y công chứng + Đơn xin nghỉ phép đi du lịch và bảng lương 3 tháng gần nhất và xác nhận nhân viên.

Hồ sơ chứng minh về tài sản, tài chính

  1. Bản chính xác nhận số dư tiền gửi tiết kiệm ít nhất 100 triệu được mở 3 tháng trước đó.
  2. Giấy tờ nhà đất sao y công chứng (nếu có).

Đối với xin Visa Hàn Quốc công tác, cần bổ sung thêm

  1. Bộ hồ sơ Bảo lãnh (Thư mời, Giấy bảo lãnh, Giấy Đăng ký kinh doanh, Giấy nộp thuế, Giấy xác nhận mẫu dấu, Lịch trình công tác) từ Hàn Quốc gửi bản gốc về Việt Nam.
  2. Bản chính Quyết định công tác của công ty Việt Nam cử nhân viên đi công tác.

Đối với người nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam bổ sung

  1. Sao y công chứng Giấy phép lao động Việt Nam.
  2. Sao y công chứng Thẻ tạm trú hoặc Visa lao động còn hạn.



NHỮNG TRƯỜNG HỢP ĐƯỢC MIỄN CHỨNG MINH TÀI CHÍNH

Người đã từng đi Hàn Quốc, Mỹ, Canada, Úc, New Zealand và các nước EU trong vòng 5 năm gần đây được miễn giấy tờ chứng minh năng lực tài chính (xác nhận số dư tiền gửi tiết kiệm USD5000 hoặc số tiền trên 100 triệu đồng Việt Nam), photo visa các nước và con dấu xuất nhập cảnh đính khi nộp kèm cùng hồ sơ.



NỘP HỒ SƠ XIN VISA HÀN QUỐC TẠI

  1. Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Thành phố Hồ Chí Minh: 107 Nguyễn Du, Quận 1, Thành phố Hồ Chi Minh, Việt Nam.
  2. Đai sứ quán Hàn Quốc tại Hà Nội – Phòng Lãnh sự: Charm Vit Tower A, Tầng 7, số 117 Trần Duy Hưng, Trung Hoà, Quận Cầu Giấy, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam.



THỜI HẠN VÀ GIÁ TRỊ VISA HÀN QUỐC



NHỮNG THÔNG TIN LIÊN QUAN ĐẾN VISA CÁC NƯỚC KHAC


Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ
Discovery Indochina Travel Co., Ltd
5th Floor | Platinum Building | 145 Dien Bien Phu Street, District 1 | Ho Chi Minh City | Vietnam
Tel: 028 39102358 | 028 39102359  Mobile: 0938228856 | 0906640505

www.visa5s.com | www.ditravel.vn

Các tin liên quan
Top