Tin Tức

NHỮNG ĐIỂM MỚI TRONG LUẬT XUẤT NHẬP CẢNH VIỆT NAM CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI 2020

Thứ 2, 23/03/20

Luật xuất nhập cảnh Việt Nam 11/2019-51/2019/QH14 cho người nước ngoài mới nhất sẽ chính thức có hiệu lực từ 1/7/2020. Nhiều điểm thay đổi và điều chỉnh so với luật xuất nhập cảnh hiện tại, trong đó đáng chú ý nhất là cho phép người nước chuyển đổi mục đích nhập cảnh hay còn gọi là chuyển đổi ký hiệu, loại visa Việt Nam sau khi họ đã nhập cảnh kèm theo các giấy tờ chứng minh. Hay ký hiệu visa đầu tư và thời hạn visa được cấp cho nhà đầu tư nước ngoài cũng được điều chỉnh với thời hạn visa được cấp tối đa lên đến 10 năm, ký hiệu visa đầu tư được chia thành ĐT1, ĐT2, ĐT3 và ĐT4 với mức vốn góp giá trị từ trên 100 tỷ đồng trở lên đến dưới 03 tỷ đồng. Những thông tin chi tiết sẽ được Visa5s.com chia sẻ trong bài viết dưới đây.

 

Các trường hợp sau đây cho phép chuyển đổi mục đích nhập cảnh – chuyển đổi loại, ký hiệu visa Việt Nam

  1. Có giấy tờ chứng minh là nhà đầu tư hoặc người đại diện cho tổ chức nước ngoài đầu tư tại Việt Nam theo quy định của pháp luật Việt Nam;
     
  2. Có giấy tờ chứng minh quan hệ là cha, mẹ, vợ, chồng, con với cá nhân mời, bảo lãnh;
     
  3. Được cơ quan, tổ chức mời, bảo lãnh vào làm việc và có giấy phép lao động hoặc xác nhận không thuộc diện cấp giấy phép lao động theo quy định của pháp luật về lao động;
     
  4. Nhập cảnh bằng thị thực điện tử và có giấy phép lao động hoặc xác nhận không thuộc diện cấp giấy phép lao động theo quy định của pháp luật về lao động.

 

Thay đổi ký hiệu và thời hạn Visa đầu tư cấp cho nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam

  1. Visa ĐT1 - Cấp cho nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam và người đại diện cho tổ chức nước ngoài đầu tư tại Việt Nam có vốn góp giá trị từ 100 tỷ đồng trở lên hoặc đầu tư vào ngành, nghề ưu đãi đầu tư, địa bàn ưu đãi đầu tư do Chính phủ quyết định.
     
  2. Visa ĐT2 - Cấp cho nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam và người đại diện cho tổ chức nước ngoài đầu tư tại Việt Nam có vốn góp giá trị từ 50 tỷ đồng đến dưới 100 tỷ đồng hoặc đầu tư vào ngành, nghề khuyến khích đầu tư phát triển do Chính phủ quyết định.
     
  3. Visa ĐT3 - Cấp cho nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam và người đại diện cho tổ chức nước ngoài đầu tư tại Việt Nam có vốn góp giá trị từ 03 tỷ đồng đến dưới 50 tỷ đồng.
     
  4. Visa ĐT4 - Cấp cho nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam và người đại diện cho tổ chức nước ngoài đầu tư tại Việt Nam có vốn góp giá trị dưới 03 tỷ đồng.

 

Ký hiệu các loại visa Việt Nam cấp cho người nước ngoài theo luật xuất nhập cảnh mới nhất 11/2019-51/2019/QH14

  1. Visa đầu tư ĐT1 - Cấp cho nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam và người đại diện cho tổ chức nước ngoài đầu tư tại Việt Nam có vốn góp giá trị từ 100 tỷ đồng trở lên hoặc đầu tư vào ngành, nghề ưu đãi đầu tư, địa bàn ưu đãi đầu tư do Chính phủ quyết định.
     
  2. Visa đầu tư ĐT2 - Cấp cho nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam và người đại diện cho tổ chức nước ngoài đầu tư tại Việt Nam có vốn góp giá trị từ 50 tỷ đồng đến dưới 100 tỷ đồng hoặc đầu tư vào ngành, nghề khuyến khích đầu tư phát triển do Chính phủ quyết định.
     
  3. Visa đầu tư ĐT3 - Cấp cho nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam và người đại diện cho tổ chức nước ngoài đầu tư tại Việt Nam có vốn góp giá trị từ 03 tỷ đồng đến dưới 50 tỷ đồng.
     
  4. Visa đầu tư ĐT4 - Cấp cho nhà đầu tư nước ngoài tại Việt Nam và người đại diện cho tổ chức nước ngoài đầu tư tại Việt Nam có vốn góp giá trị dưới 03 tỷ đồng.
     
  5. Visa doanh nghiệp DN1 - Cấp cho người nước ngoài làm việc với doanh nghiệp, tổ chức khác có tư cách pháp nhân theo quy định của pháp luật Việt Nam.
     
  6. Visa doanh nghiệp DN2 - Cấp cho người nước ngoài vào chào bán dịch vụ, thành lập hiện diện thương mại, thực hiện các hoạt động khác theo điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên.
     
  7. Visa lao động LĐ1 - Cấp cho người nước ngoài làm việc tại Việt Nam có xác nhận không thuộc diện cấp giấy phép lao động, trừ trường hợp điều ước quốc tế mà Việt Nam là thành viên có quy định khác.
     
  8. Visa lao động LĐ2 - Cấp cho người nước ngoài làm việc tại Việt Nam thuộc diện phải có giấy phép lao động.
     
  9. Visa thăm thân TT - Cấp cho người nước ngoài là vợ, chồng, con dưới 18 tuổi của người nước ngoài được cấp thị thực ký hiệu LV1, LV2, LS, ĐT1, ĐT2, ĐT3, NN1, NN2, DH, PV1, LĐ1, LĐ2 hoặc người nước ngoài là cha, mẹ, vợ, chồng, con của công dân Việt Nam.
     
  10. Visa ngoại giao NG4 - Cấp cho người vào làm việc với cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện tổ chức quốc tế thuộc Liên hợp quốc, cơ quan đại diện tổ chức liên chính phủ và vợ, chồng, con dưới 18 tuổi cùng đi; người vào thăm thành viên cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện tổ chức quốc tế thuộc Liên hợp quốc, cơ quan đại diện tổ chức liên chính phủ
     
  11. Visa luật sư LS - Cấp cho luật sư nước ngoài hành nghề tại Việt Nam
     
  12. Visa EV-Thị thực điện tử

 

Các trường hợp được cấp thẻ tạm trú và ký hiệu thẻ tạm trú theo luật xuất nhập cảnh Việt Nam mới nhất 11/2019-51/2019/QH14

Các trường hợp được cấp thẻ tạm trú bao gồm:

  1. Người nước ngoài là thành viên cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện tổ chức quốc tế thuộc Liên hợp quốc, tổ chức liên chính phủ tại Việt Nam và vợ, chồng, con dưới 18 tuổi, người giúp việc cùng đi theo nhiệm kỳ;
     
  2. Người nước ngoài nhập cảnh bằng thị thực có ký hiệu LV1, LV2, LS, ĐT1, ĐT2, ĐT3, NN1, NN2, DH, PV1, LĐ1, LĐ2, TT.

 

Thời hạn thẻ tạm trú cấp cho người nước ngoài theo theo luật xuất nhập cảnh Việt Nam mới nhất 11/2019-51/2019/QH14

1. Thời hạn thẻ tạm trú được cấp ngắn hơn thời hạn còn lại của hộ chiếu ít nhất 30 ngày.

2. Thẻ tạm trú có ký hiệu ĐT1 có thời hạn không quá 10 năm.

3. Thẻ tạm trú có ký hiệu NG3, LV1, LV2, LS, ĐT2 và DH có thời hạn không quá 05 năm.

4. Thẻ tạm trú có ký hiệu NN1, NN2, ĐT3, TT có thời hạn không quá 03 năm.

5. Thẻ tạm trú có ký hiệu LĐ1, LĐ2 và PV1 có thời hạn không quá 02 năm

 

CÁC THÔNG TIN KHÁC LIÊN QUAN ĐẾN GIẤY PHÉP LAO ĐỘNG CHO NGƯỜI NƯỚC NGOÀI

 

THÔNG TIN LIÊN HỆ
Discovery Indochina Travel Co., Ltd
5th Floor | Platinum Building | 145 Dien Bien Phu Street, District 1
Ho Chi Minh City | Vietnam
Tel: 028 39102358 | 028 39102359 - Mobile: 0938228856 | 0906640505


www.visa5s.com | www.ditravel.vn

Các tin liên quan
Top