Tin Tức

NHỮNG CÂU HỎI LIÊN QUAN ĐẾN XIN VISA THỤY SĨ

Thứ 6, 12/07/19

Thụy Sĩ là một quốc gia châu Âu, nơi có những cánh rừng thông trải dài, những ngọn núi hùng vĩ, những dòng sông uốn lượn và những con người mến khách. Thụy Sĩ nói riêng và liên minh châu Âu nói chung đều yêu cầu du khách có visa Schengen để nhập cảnh và tự do đi lại. Vậy xin cấp visa Thụy Sĩ có khó khăn không? Bài viết “Những câu hỏi liên quan đến xin visa Thụy Sĩ” dưới đây dựa trên những thắc mắc có thật và thường gặp nhất của người Việt Nam khi xin visa Thụy Sĩ. Thông qua những câu hỏi này và đồng thời kèm theo câu trả lời mang tính cung cấp thông tin để giúp cho quý bạn đọc hiểu được qui trình xin visa Thụy Sĩ và hồ sơ cần chuẩn bị như thế nào.



CÁC CÂU HỎI KHI XIN VISA THỤY SĨ VÀ CÂU TRẢ LỜI

1. Tôi có thể đến nộp hồ sơ vào thời gian nào? ⇒ Trung tâm VFS Global tiếp nhận hồ sơ xin visa Thụy Sĩ từ 08h30 đến 12h00 và từ 13h00 đến 15h00, từ thứ Hai đến thứ Sáu, ngoại trừ các ngày nghỉ lễ theo quy định của nhà nước.


2. Tôi có thể lấy kết quả xin thị thực của mình khi nào? ⇒ Trung tâm VFS Global trả kết quả hồ sơ visa từ 13:00 đến 16:00, từ thứ Hai đến thứ Sáu, ngoại trừ những ngày nghỉ lễ theo quy định của nhà nước.


3. Tôi có phải xin thị thực Schengen không?

⇒ Có, nếu bạn là công dân Việt Nam. Trừ các trường hợp như:


4. Tôi có thể xin Visa Thụy Sĩ trước chuyến đi bao lâu? ⇒ Bạn có thể nộp hồ sơ xin visa Thụy Sĩ, visa Schengen 90 ngày trước ngày nhập cảnh, tuy nhiên không nên nộp trễ hơn 15 ngày trước ngày đi.


5. Ngoài những hồ sơ được yêu cầu, tôi có phải chuẩn bị thêm giấy tờ gì không? ⇒ Có, Lãnh sự quán Thụy Sĩ tại Thành phố Hồ Chí Minh có thể yêu cầu bạn bổ sung thêm giấy tờ hoặc thông tin khác nếu họ cảm thấy những giấy tờ đó là cần thiết.


6. Trẻ em dưới 18 tuổi đi cùng người giám hộ có cần chuẩn bị thêm hồ sơ nào khác không? ⇒ Người giám hộ hợp pháp của trẻ phải nộp thêm thư chấp thuận của bố/ mẹ có kèm chữ ký của cả ba người, ghi rõ rằng người giám hộ cũng chịu mọi trách nhiệm đối với trẻ. Ngoài ra người giám hộ cần nộp thêm bản sao hộ chiếu của mình.


7. Bạn có phải tự mình đến nộp hồ sơ trực tiếp tại VFS Global không ? Hay người khác nộp thay? ⇒ Bạn bắt buộc phải tự nộp trực tiếp tại nơi nộp hồ sơ (vì cần lấy thông tin sinh trắc học: vân tay và khuôn mặt). Cơ quan xét duyệt của Thụy Sĩ có quyền yêu cầu bạn đến trực tiếp để phỏng vấn cá nhân sau khi kiểm tra hồ sơ.


8. Các giấy tờ chứng minh công việc, thư mời, quyết định công tác có được tự kí không? ⇒ Rất tiếc là không, các giấy tờ kể trên phải được người sử dụng lao động, đối tác kí. Hồ sơ do người nộp tự kí sẽ không sử dụng được.


9. Nộp hồ sơ tại VFS có cần đặt lịch hẹn không? ⇒ Bạn cần đặt lịch hẹn trước khi nộp hồ sơ tại VFS Global, xem thêm cách đặt lịch hẹn tại đây. Ngoài ra bạn vẫn có thể nộp hồ sơ xin visa trực tiếp tại Tổng Lãnh Sự Quán Thụy Sĩ tại thành phố Hồ Chí Minh.


10. Tôi không được mang gì khi vào nộp hồ sơ?

⇒ Vì một số lý do an ninh, bạn không thể mang theo những đồ dùng sau vào trung tâm VFS Global

Danh sách cung cấp ở trên là không giới hạn. Các mặt hàng khác có thể bị cấm dựa trên quyết định của nhân viên an ninh. Ngoài các vật dụng kể trên, nhân viên trung tâm sẽ kiểm tra và cấm các vật dụng khác tùy theo quyết định của cơ quan an ninh.


Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm những bài viết bên dưới để có thêm thông tin chuẩn bị cho visa Thụy Sĩ của mình nhé:


THÔNG TIN KHÁC LIÊN QUAN ĐẾN VISA CÁC NƯỚC



Thông tin liên hệ
Discovery Indochina Travel Co., Ltd
5th Floor | Platinum Building | 145 Dien Bien Phu Street, District 1 | Ho Chi Minh City | Vietnam
Tel: 028 39102358 | 028 39102359  Mobile: 0938228856 | 0906640505

www.visa5s.com | www.ditravel.vn

Các tin liên quan
Top